nhilee14594

New member
2 Tháng sáu 2016
24
0
1
phukhoaanviet.com
Rửa xe là công việc cần thiết để vệ sinh và bảo dưỡng xe, giúp xe vận hành tốt và bền bỉ. Vậy rửa xe nhiều có tốt không?
Người dùng có nên rửa xe máy thường xuyên không?
Không chỉ xe máy, mà rất nhiều người còn băn khoăn không biết rửa xe ô tô nhiều có tốt không? Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng việc rửa xe thường xuyên là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo cho bề mặt xe luôn sạch sẽ. Việc rửa xe theo định kỳ vô cùng tốt, bởi:
Việc xe thường xuyên lưu thông, di chuyển trên đường sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn. Do đó, việc không vệ sinh cho xe thường xuyên sẽ là nguyên nhân khiến cho các chi tiết máy, động cơ, hệ thống phanh,... bị hoạt động kém hiệu quả.
zrdLsMf6lBQq6fsYH1vZJwt_AScx1A9g_svdkHHYvu2ZnGzuL3z5siF5FcK0uBN0iCkMMT9nhMaBcPBDZCoXLcGYQEJcVINZ0hNN_lX-wm9iqvDcelLqR57zXD74whaGdmyCVZ0x

Không chỉ vậy, bụi đất còn là nguyên nhân khiến má phanh nhanh bị mòn, giảm ma sát, làm hư hại sên xích,... gây tốn kém chi phí cho việc sửa chữa, lại nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông.
Do đó, việc rửa xe máy không chỉ đảm bảo thẩm mỹ, mà còn giúp cho xe chạy êm, vận hành tốt và ổn định. Mặc dù rửa xe nhiều là tốt, nhưng việc rửa xe liên tục sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí. Do đó, bạn nên 1 tháng tiến hành rửa full xe máy 4 lần, nếu xe nhanh bẩn bạn có thể rút ngắn khoảng thời gian này lại. Ngoài ra, bạn nên đầu tư mua máy rửa xe máy để thuận tiện hơn cho việc xịt rửa xe tại nhà.
Người dùng không nên quá cứng nhắc về thời gian rửa xe định kỳ. Vì nếu bạn sống và làm việc trong khu vực có nhiều bụi bẩn, hay di chuyển đường dài, thì tần suất rửa xe cần phải thường xuyên hơn.
Còn đối với những chiếc xe máy không hay được sử dụng, chỉ đi một quãng đường ngắn, ít chịu tác động của môi trường bên ngoài,... thì có thể kéo giãn thời gian giữa các lần rửa xe sao cho phù hợp.
Xem thêm: Cách rửa xe tại nhà để không bị bong tróc sơn xe
Cũng như xe máy, liệu có nên rửa xe ô tô thường xuyên? Câu trả lời là có, tùy thuộc vào tình trạng xe của bạn để có được thời gian xịt rửa sao cho hợp lý. Nếu rửa xe ở ngoài, bạn nên chú ý tìm đến địa chỉ rửa xe siêu sạch để đảm bảo xe của mình được chăm sóc tốt nhất.
l7VypQ6gkyu-sb2c-TjMBREgbwgWmRKecVh7iQHpTOhHpMXT40aVA1DH3PxDVQzn_EeIocNV4ae74DKrfEY-iBCZ08oCosVcGYSME-XqxgQUcuqyZfjbz3d7T8JnziaJJPFPkozL

Một số chú ý khi thực hiện rửa xe máy tại nhà
Ngoài câu hỏi rửa xe nhiều có tốt không, nên rửa xe như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất cũng là vấn đề được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. Sau đây là gợi ý dành cho bạn:
Không rửa xe khi động cơ đang nóng
Khi mới di chuyển một quãng đường dài, bạn không nên rửa xe ngay lập tức mà cần đợi một thời gian cho động cơ xe nguội bớt. Lý do là vì việc xịt rửa nước lạnh với áp lực cao vào động cơ đang nóng sẽ khiến bộ phận này bị giảm nhiệt đột ngột, giãn nở không đồng đều. Và hậu quả là máy bị nứt vỡ, biến dạng,...
Rửa xe bằng nước sạch và hóa chất chuyên dụng
Các chất bẩn, đặc biệt là nước mưa,... có thể làm hư hại vỏ xe, làm phai màu sơn xe, làm rỉ sét các chi tiết kim loại,... Và biện pháp rửa xe tốt nhất là bạn sử dụng nước sạch không lẫn tạp chất, kết hợp với hóa chất chuyên dụng và máy xịt rửa xe mini để làm sạch xe máy.
Khi sử dụng dung dịch tẩy rửa, bạn cần chú ý là không chọn loại hóa chất đậm đặc có độ kiềm cao vì có thể làm giảm độ bóng của sơn, dễ gây gỉ sét phụ tùng xe máy.
izov3fzVDM5WP0Vp3icbT_ebqp8Yg1TKobztgIALAOdI4fU8AuxSVL8JRCgcO218XeraoCYDO3oEGvxwYTGDHOWJi9nRo-Khd5eWuGxhbx6UUkVPLO4fMmiz3REmyOloIGaFk3sR

Những bộ phận trên xe máy không được xịt nước trực tiếp
- Hạn chế tới mức thấp nhất việc xịt nước áp lực cao vào ống pô, khe hở động cơ, phanh xe,... để không làm hại tới các bộ phận này. Bởi lẽ, nếu nước đọng lại ống pô thì rất dễ gây gỉ sét. Còn nếu động cơ bị lọt nước thì sẽ khó hoạt động, phanh bị dính nước sẽ mất tác dụng,...
- Chú ý tránh xịt nước vào bugi và các linh kiện điện tử bởi áp lực nước lớn có thể ảnh hưởng tới việc đánh lửa của bugi, khiến xe không chạy được. Khi rửa xe xong, nếu đề xe không nổ thì có thể do bugi đã bị dính nước và người dùng cần tháo bugi ra, lau thật khô trước khi lắp lại cho xe.
Một số lưu ý quan trọng khác
- Sau khi rửa xe xong, người dùng cần xì khô ổ khóa, các hốc, khe hở trên xe, lau xe bằng khăn mềm,... để tránh đọng nước làm hư hại xe máy.
- Kiểm tra lại hệ thống phanh sau khi rửa xe, nếu bị ướt thì cần xì khô ngay lập tức.
- Tra dầu tay phanh, xích sên,... nếu cần thiết để xe luôn vận hành ổn định, êm ái.
- Khi rửa xe cần tránh để lốp bị non bởi có thể khiến nước ngấm vào bánh xe, gây hoen gỉ vành xe và hỏng săm lốp.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã có thể giúp cho quý khách có thể tìm được đáp án cho câu hỏi rửa xe nhiều có tốt không. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm máy rửa xe chính hãng các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Maydochuyendung.com tại địa chỉ:
CHI NHÁNH HÀ NỘI
30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH
275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11
Chi tiết xem tại: https://maydochuyendung.com/tag/may-rua-xe-cao-ap
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân