Khí hư hay còn được gọi là dịch tiết âm đạo, là chất dịch giúp cân bằng độ ẩm ở “vùng kín”. Bên cạnh đó, khí hư còn là dấu hiệu phản ánh trực tiếp sức khỏe phụ khoa của chị em chúng mình. Vậy như thế nào là khí hư bất thường? Cùng tìm hiểu và bổ sung những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Khí Hư Là Gì?

Khí hư là chất dịch được tiết ra từ bên trọng âm đạo và cổ tử cung. Thường xuất hiện ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì và giảm dần ở giai đoạn tiền mãn kinh.

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, đảm bảo âm đạo luôn khỏe mạnh. Đồng thời tạo điều kiện để tinh trùng khỏe mạnh dễ dàng tiến sâu vào gặp trứng và thụ thai.

KHI-HU-LA-GI.jpg
Khí hư là gì?
Khí hư thường có màu như lòng trắng trứng hoặc hơi ngả vàng, hơi dính, không mùi hoặc hơi tanh nhẹ. Lượng khí hư ít hay nhiều sẽ tùy vào nồng độ nội tiết tố ở mỗi người và mỗi giai đoạn.

Ví dụ ở độ tuổi sinh sản, giai đoạn trước khi rụng trứng, nhu cầu ham muốn tình dục cao, lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn. Còn với nữ giới bước vào tuổi tiền mãn kinh, nồng độ estrogen suy giảm sẽ khiến khí hư tiết ra ít hơn, chị em dễ bị khô âm đạo.

Xem thêm:

Như Thế Nào Là Khí Hư Bất Thường?

Khí hư là yếu tố phản ánh tình trạng sức khỏe dễ nhận biết nhất ở chị em. Một sự thay đổi nhỏ về mùi và màu sắc cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý chị em cần lưu ý.

Vậy như thế nào là khí hư bất thường?


Khí hư ra nhiều, mùi hôi tanh khó chịu: Đây là biểu hiện cơ bản của nhiều bệnh lý phụ khoa.


Khí hư màu nâu, nóng rát âm đạo: Dấu hiệu chị em đang bị rối loạn kinh nguyệt hoặc gặp vấn đề ở tử cung như lạc nội mạc tử cung, polyp tử cung..
KHI-HU-BAT-THUONG.jpg
Như thế nào là khí hư bất thường?
Khí hư màu vàng đục hoặc xanh: Trường hợp này có thể kèm theo nóng rát, sủi bọt khi đi tiểu. Có thể chị em đang bị khuẩn trùng roi tấn công âm đạo.

Khí hư đặc dính như keo, vón cục: Đây là biểu hiện đặc trưng khi bị nhiễm nấm Candida, chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở âm đạo.


Khí hư có máu: Dấu hiệu này thường đi kèm tình trạng kinh nguyệt bất thường, đau vùng hông, bụng dưới dai dẳng. Khả năng cao chị em bị viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung..

Tất cả các biểu hiện khí hư ở âm đạo có thể giống nhau nhưng lại mắc bệnh lý khác nhau. Vì vậy, khi thấy xuất hiện khí hư bất thường, chị em hãy nhanh chóng thăm khám tại cơ sở chuyên khoa để được xác định chính xác bệnh.

☛ Điều trị bệnh phụ khoa kịp thời là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo thiên chức làm mẹ ở mỗi người.


Điều Trị Bệnh Khí Hư Hiệu Quả Ở Đâu?

Mỗi trường hợp bệnh khí hư bất thường sẽ có hướng điều trị khác nhau, phụ thuộc nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay Đa khoa Phượng Đỏ - 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng đang áp dụng các phương pháp hiệu quả như sau:
  • Phương pháp nội khoa: Cụ thể là dùng thuốc đặc trị với những trường hợp bị nấm, viêm nhiễm nhẹ.
  • Phương pháp Oxygene: Điều trị hiệu quả các bệnh nhiễm trùng, viêm phụ khoa nặng.
  • Phương pháp Dao-leep: Phương pháp tối ưu dành cho các bệnh lý ở tử cung.
Bên cạnh các phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám Phượng Đỏ còn được đông đảo chị em “rỉ tai nhau” khi có nhu cầu thăm khám phụ khoa bởi:
phong-kham-PD.jpg
Điều trị bệnh khí hư hiệu quả tại Phượng Đỏ
Đội ngũ chuyên gia trực tiếp tư vấn, thăm khám và điều trị. Đều là những người chuyên môn cao, tay nghề dày dặn kinh nghiệm.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được trang bị và đầu tư đầy đủ, hiện đại. Được nâng cấp định kỳ nhằm mang lại hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Chi phí điều trị hợp lý, được quản lý chặt chẽ bởi Sở Y tế. Chị em hoàn toàn an tâm, không lo tình trạng “chặt chém”.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần. Người bệnh thoải mái trong việc sắp xếp công việc, gia đình và dễ dàng thăm khám.

Trong suốt thời gian qua, Phượng Đỏ đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh phụ khoa. Giúp chị em lấy lại cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em nhận biết rõ hơn
như thế nào là khí hư bất thường. Nếu có nhu cầu thăm khám, hãy gọi ngay tới hotline 0225 369 9999 đề đặt lịch thăm khám ngay hôm nay.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân