Quỳnh

New member
14 Tháng mười hai 2022
21
0
1
Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn thực phẩm theo mùa. Vì thực phẩm theo mùa thường ít được tẩm ướp gia vị bằng hóa chất, nấu bằng thảo dược hay dùng để bảo quản thực phẩm. Nhưng trên thị trường ngày nay, nhiều người bán chọn cách tìm kiếm lợi ích tài chính và sử dụng chất bảo quản thực phẩm để trái cây có màu sắc đẹp hơn và thời hạn sử dụng lâu hơn.
Ngoài việc chọn trái cây theo mùa, nên biết loại trái cây nào có nguy cơ nhiễm hóa chất cao nhất để tránh hoặc tìm nhà cung cấp tin cậy để mua. Dưới đây là 8 loại trái cây ngâm hóa chất, chín mọng nhất mùa hè mà Hoaqua.org muốn gửi đến bạn đọc.
1. Trái sầu riêng
Sầu riêng là loại trái cây thường bị các chủ sạp “ép giá”. Các loại hóa chất này hầu hết có nguồn gốc từ Trung Quốc và không có nhãn mác, cảnh báo hay hướng dẫn sử dụng. Sau khoảng 3-4 ngày nếu chưa bán sẽ có mùi hôi, nếu để lâu sẽ hư.
Nếu để sầu riêng chín tự nhiên, tách múi dễ dàng, cơm có mùi thơm đặc trưng, dẻo. Mặt khác, các múi sầu riêng chín rất khó phân biệt với nhau, cơm thô và không có mùi thơm.
Đối với thương lái muốn bán ra các thị trường xa như Hà Nội, việc vận chuyển mất nhiều thời gian nên phải chọn lúc còn xanh và chín. Điều này có nghĩa là phải sử dụng hóa chất để làm chín trái cây.
Người mua phân biệt quả chín và quả ngâm hóa chất như sau: quả ngâm hóa chất, cuống héo, bề ngoài không tươi, gai thâm, thâm. Còn những cây sầu riêng trưởng thành có thân và gai tươi, có mùi thơm đặc trưng…
Nếu để sầu riêng chín tự nhiên, dễ tách múi, cơm có mùi thơm đặc trưng, dẻo. Mặt khác, các múi sầu riêng chín rất khó phân biệt với nhau, cơm thô và không có mùi thơm.
2. Thanh long
Thanh long chín tự nhiên vỏ mỏng, gai trái đẹp, ăn ngọt tự nhiên. Do sử dụng thuốc kích thích nên thanh long chín có màu hồng, gai héo, vỏ dày, vị rất nhạt.
3. Xoài
Xoài cũng là một trong những loại trái cây được ngâm hóa chất để giữ tươi lâu và đẹp mắt. Xoài chín thường chín không đều dưới tác động của thuốc kích thích, quả thiếu mùi thơm, cuống bị rụng và thâm đen. Cây xoài chín có thân tươi, nhựa dính trên thân, vỏ xoài căng. Khi chín có màu vàng đậm, mùi đặc trưng.
Xoài chín thường có vỏ ngoài màu xanh hoặc vàng nhạt nhưng bên trong chín đều. Nhưng vị nhạt và không có mùi xoài. Để xoài chín tự nhiên, vỏ mỏng và có mùi thơm của xoài chín. Khi cắt ra, xoài có nhiều nước và có vị ngọt tự nhiên.
4. Quả đu đủ
Đu đủ chín cây chín từng mảng, chín từ từ, bắt đầu từ dưới quả lên cuống trông rất tươi. Khi dùng tay bóp quả thấy mủ chảy ra. Và vì có thuốc nên đu đủ chín có màu vàng nhạt, cuống héo, rụng khi bấm dù không có nhựa.
5. Chuối
Chuối chín vỏ ngoài căng tròn, bên ngoài màu vàng sẫm, ấn vào thấy mềm, cuống tươi, dẻo, bẹ không rụng. Do ngậm thuốc nên chuối chín có màu vàng rõ rệt nhưng khi bóp nhẹ thấy cứng, vỏ rụng và cuống không chảy nhựa...
6. Mít
Quả mít chín tự nhiên có màu trong màu nâu vàng, cả quả chín đều, mùi đặc trưng, nhiều nhựa. . Mít ngâm hóa chất có mùi không tự nhiên như mít tự chín, gai nhọn, dày đặc, múi mít nhỏ, không có nhựa, bên trong cuống có màu sẫm và mềm. Ngoài ra, mít bị thối, mềm khi phần gốc của quả vừa chín, chứng tỏ 100% mít đã bị phun thuốc kích thích chín.
7. Cam
Cam là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao. Mỗi 100 g cam chứa trung bình 87,6 g nước, 110 microgam caroten, một loại vitamin chống oxy hóa và 30 mg vitamin C, giúp trẻ tăng cường miễn dịch hiệu quả. Bổ sung xoài, cam Cao Phong vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.
Để giữ cam tươi lâu, nhiều tiểu thương đã phun thuốc bảo quản lên quả. Ngoài ra, bề mặt quả cam thường rất bóng và dính, có màu vàng đậm, có đốm, không đều. Trong khi đó, cam chín tự nhiên có màu vàng đồng nhất từ trên xuống dưới.
8. Quả hồng xiêm
Quả hồng xiêm ngâm hóa chất có màu vàng đậm, vỏ láng mịn gần như không tì vết nên nhìn rất bắt mắt. Ngược lại, hồng xiêm chưa ngâm tẩm có thể thấy màu hơi xanh, có đường vân rõ và vỏ thường không nhẵn.
THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT KHÁC CỦA HOAQUA TẠI ĐÂY: https://hoaqua.org/mua-xoai-tu-quy-chat-luong-uy-tin-o-dau-tai-ha-noi-va-hcm.html
 

pencil

Member
19 Tháng ba 2015
103
3
18
Tp Hồ Chí Minh
phanvanit.com
toàn những quả phổ biến, nhiều người thích ăn đây mà. bây giờ ăn quả gì là không có hoá chất? chắc chỉ do nhà tự trồng ra thì mới đảm bảo được
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân