utinuever1

New member
16 Tháng mười một 2021
5
0
1
Trải qua một số căng thẳng và lo lắng là một phần bình thường của việc lớn lên, nhưng đôi khi nó có thể là một mối quan tâm lớn hơn. Dưới đây là cách phát hiện các dấu hiệu và cách bạn có thể giúp con bạn.
Từ việc có thần kinh ngày đầu tiên đến trường và theo kịp việc học đến gặp gỡ những người mới hoặc thử một cái gì đó mới - một số căng thẳng và lo lắng là hoàn toàn bình thường, và nhiều trẻ em sẽ trải nghiệm nó.
Và, thông thường, sự căng thẳng và lo lắng sẽ qua đi khi họ hoàn thành bài luận đó, làm quen với trải nghiệm mới đó hoặc nhận được sự trấn an từ bạn, cha mẹ hoặc người giám hộ của họ.
Nhưng, là cha mẹ, làm thế nào để bạn biết những gì con bạn đang trải qua là bình thường hoặc nếu chúng đang đối phó với chứng rối loạn lo âu cần sự giúp đỡ từ bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần? Rachel Lilly, tiến sĩ, nhà tâm lý học nhi khoa tại Geisinger Lewistown,giúp chúng ta phá vỡ nó.
Xem thêm: thuốc sỉ
Rối loạn lo âu là gì?
Rối loạn lo âu là tình trạng sức khỏe tâm thần phổ biến thường gây ra cảm giác sợ hãi, lo lắng hoặc đau khổ trong một số tình huống nhất định. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể - gây ra những thay đổi trong hành vi, thói quen ngủ và ăn uống.
"Nếu không được chẩn đoán và không được điều trị, rối loạn lo âu có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, gây ra sự gián đoạn đáng kể trong cuộc sống của trẻ", tiến sĩ Lilly nói.
Một số rối loạn lo âu thường ảnh hưởng đến trẻ em là:
  • Rối loạn lo âu tổng quát (GAD)
  • Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD)
  • Rối loạn hoảng sợ
  • Phobias
  • Mutism chọn lọc (SM)
  • Rối loạn lo âu tách rời
  • Rối loạn lo âu xã hội (SAD)
Xem thêm: thuocsi
Cũng như người lớn, rối loạn lo âu ảnh hưởng đến các bé gái thường xuyên hơn bé trai và mỗi đứa trẻ có thể phản ứng hơi khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ trưởng thành hoặc kỹ năng đối phó.
"Trẻ em thường không hiểu sự lo lắng của chúng hoặc nguyên nhân gây ra nó", Tiến sĩ Lilly lưu ý. "Bởi vì điều này, chúng có thể hiển thị một loạt các triệu chứng hành vi hoặc thể chất mà cha mẹ khó xác định."
Dấu hiệu và triệu chứng lo lắng ở trẻ em
Các triệu chứng lo lắng ở trẻ em (và người lớn) là kết quả của phản ứng "chiến đấu hoặc bay", đó là phản ứng bình thường của cơ thể đối với nguy hiểm. Phản ứng này giải phóng các hóa chất trong cơ thể ảnh hưởng đến nhịp tim, hơi thở, cơ bắp và tiêu hóa. "Với rối loạn lo âu, phản ứng 'chiến đấu hoặc bay' diễn ra ngay cả khi không có nguy hiểm", Tiến sĩ Lilly nói.
Mặc dù không phải là một danh sách đầy đủ, các triệu chứng sau đây thường thấy ở trẻ em bị rối loạn lo âu:
  • Đái dầm
  • Thay đổi hành vi, chẳng hạn như tâm trạng, hung hăng, giận dữ, bám víu hoặc khóc thường xuyên
  • Khiếu nại về đau dạ dày hoặc đau đầu
  • Liên tục lo lắng hoặc có những suy nghĩ tiêu cực
  • Giảm hoặc tăng sự thèm ăn
  • Khó tập trung
  • Nỗi sợ hãi, như sợ bóng tối, xa nhà hoặc tương tác với bạn bè
  • Tích trữ các mặt hàng dường như không đáng kể
  • Vấn đề về giấc ngủ, thức dậy vào ban đêm hoặc gặp ác mộng
  • Đấu tranh với hoặc từ chối đi học
  • Rút khỏi gia đình hoặc bạn bè
Xem thêm: giathuocsi
Để giúp phân biệt giữa rối loạn lo âu và mối quan tâm y tế, bạn có thể muốn lưu ý khi con bạn thể hiện một số hành vi nhất định hoặc phàn nàn về các triệu chứng thể chất. Có phải trước hay sau một sự kiện nào đó? Ví dụ, con bạn có khóc hoặc phàn nàn về đau bụng trước khi đến trường không? Lo lắng có thể là nguyên nhân.
Khi nào nên gọi bác sĩ nhi khoa
Bởi vì các triệu chứng có thể khác nhau, lo lắng ở trẻ em không phải lúc nào cũng dễ phát hiện. Một đứa trẻ cũng có thể phải vật lộn với chứng rối loạn lo âu và không xuất hiện các triệu chứng được liệt kê ở trên.
"Nói chung, nếu con bạn đang thể hiện bất kỳ hành vi kỳ quặc hoặc khiếu nại về thể chất nào, bạn nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của chúng", tiến sĩ Lilly nói. "Chúng có thể giúp chẩn đoán rối loạn lo âu và giúp con bạn sự giúp đỡ cần thiết để quản lý nó."
Thường được điều trị bởi một chuyên gia sức khỏe tâm thần thông qua liệu pháp hành vi nhận thức (CBT), hoặc một hình thức trị liệu nói chuyện, bạn và con bạn có thể học cách quản lý tốt hơn nỗi sợ hãi và lo lắng của chúng. Và không sợ hãi và lo lắng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng quá nhiều, con bạn có thể trở lại làm những gì chúng làm tốt nhất - là một đứa trẻ.
Xem thêm: nha thuoc long châu
 

Quynhtran112

New member
30 Tháng chín 2021
10
0
1
🔥
HỌC ONLINE NHƯNG CON TOÀN CHƠI GAME - PHẢI LÀM SAO
❓

- Covid quay trở lại đúng năm học mới, trẻ phải bắt đầu năm học mới với chương trình học online thay vì đến trường học.
- Thế nhưng vì bố mẹ đi làm cả ngày, con học online không ai giám sát. Rất nhiều con không học mà chỉ chơi game hay vào những trang web linh tinh không thể kiểm soát trong giờ học
😥
😥
😥

- Bố mẹ chưa biết làm thế nào để bảo vệ và giám sát con???

>>> Hãy để PHẦN MỀM DIỆT WEB ĐEN #VAPU đồng hành cùng bố mẹ, với các tính năng:
📌
Cài đặt khung giờ con được sử dụng máy tính
📌
Cài đặt khung giờ con được phép vào mạng
📌
Tự động chặn tất cả web đen, web sex, game online
📌
Tự động khoá các Game offline cài trên máy tính (New!)
📌
Tuỳ chọn chặn mạng xã hội Facebook, youtube
📌
Theo dõi nhật ký truy cập Internet của con
📌
Tự động chụp ảnh màn hình máy tính và gửi email báo cáo hàng ngày cho bố mẹ
📌
Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ.
📌
Và nhiều tính năng khác

Lúc ở nhà bố mẹ có thể mở những web đã chặn phục vụ cho bản thân, khi đi làm thì cài chế độ khoá web, khoá game. Hàng ngày bố mẹ đi làm vẫn có thể biết từng phút con vào máy tính làm gì dễ dàng.

👉
Tiện lợi số 1 phải không bố mẹ
👍


💰
Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng. Bố mẹ hãy liên hệ ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
——
☎
Liên hệ :
📞
Mrs. Ngọc - 0968.909.203
🔔
Website: vapu.com.vn
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân