hungk94

Member
23 Tháng năm 2019
518
0
16
Trong học tập ngoài trí thông minh thì quan trọng không kém đó là trí nhớ. Vậy thì làm cách nào để bổ não và tăng cường trí nhớ giúp cho việc học tập được hiệu quả hơn ? Hãy cùng xem qua các tips dưới đây nhé !

AwjjPkhDA-tai-xuong-3.jpg


1. Thường xuyên sử dụng các thực phẩm chức năng bổ dưỡng giúp tăng cường trí nhớ
Hiện nay trên thị trường đang phân phối rất nhiều loại thực phẩm bổ não – tăng cường trí nhớ để bạn dễ dàng lựa chọn. Điểm chung của các loại đều chứa các loại vitamin thiết yếu, các loại khoáng chất bổ dưỡng như acid omega 2, chất sơ, chất khoáng,…vô cùng tốt cho sự phát triển của não bộ, từ đó giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ tối đa.



2. Tăng cường trí nhớ bằng cách nghe nhạc nhẹ
Nghiên cứu đã cho thấy các bản nhạc nhẹ không lời giúp tăng cường trí nhớ rất tốt. Khi học tập hoặc làm bất cứ một việc gì cần tập trung và ghi nhớ, bạn có thể vừa làm vừa nghe một chút nhạc.

Lưu ý là hãy lựa chọn các bản nhạc nhẹ, tiết tấu chậm và không lời nhé. Nếu nghe nhạc quá sôi động sẽ có thể khiến bạn mất tập trung đó. Một gợi ý tốt cho việc tăng cường trí nhớ là hãy chọn những bản nhạc piano, rất dễ chịu và tốt cho trí não.



3. Tăng cường trí nhớ bằng tưởng tượng
Cách này nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng thực ra lại rất hữu ích trong việc tăng cường trí nhớ. Khi cần ghi nhớ một sự vật, công thức gì, bạn hãy liên tưởng đến một điều khác có đặc điểm tương tự.

Điều này sẽ giúp hình ảnh dễ dàng ghi vào đầu chúng ta hơn. Khi bắt gặp những hình ảnh tương tự ở ngoài cuộc sống, chúng ta sẽ lập tức liên tưởng đến điều cần nhớ khiến việc tăng cường trí nhớ được hiệu quả đáng kể.

4. Tăng cường trí nhớ bằng luyện tập tính nhẩm
Thay vì luôn luôn sử dụng máy tính hay điện thoại để tính toán các phép tính, chúng ta có thể tính nhẩm các phép cộng trừ nhân chia đơn giản để giúp não hoạt động tốt.

Để tăng cường trí nhớ dài hạn và phát triển khả năng ghi nhớ của bản thân, các phép tính nhẩm là công cụ hữu hiệu và cũng dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần thực hiện vài phép tính nhẩm trong một ngày là đã có thể tăng cường trí nhớ đáng kể rồi.

5. Ngủ đủ giúp tăng cường trí nhớ
Nhiều bạn có thói quen thức khuya học tập. Nhưng đây lại là một thói quen sai lầm làm cho trí nhớ bị sụt giảm nghiêm trọng.

Hãy ngủ đủ giấc ban đêm và cố gắng ngủ tối thiểu 30 phút buổi trưa để trí não phục hồi, tăng cường trí nhớ. Việc thiếu ngủ sẽ làm mọi thông tin trôi đi nhanh chóng khỏi não của bạn.



6. Nhai kẹo cao su giúp tăng cường trí nhớ
Cách cuối cùng có thể rất nhiều người đã thực hiện mà không biết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng não ghi nhớ một cách tốt nhất khi con người vừa xem, nhìn, nghe, đọc vừa nhai kẹo cao su.

Khi học tập căng thẳng hoặc cần tăng cường trí nhớ cao độ, bạn có thể nghe nhạc nhẹ một chút cùng với việc nhai 1 chiếc kẹo cao su. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường trí nhớ cho bạn đó.

K64IhAXT9-nam-linh-chi-han-quoc_20210412_6.jpg


CAM KẾT TẠI SÂM TRIỀU TIÊN
Tại Sâm Triều Tiên, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng. Hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng. Giao hàng nhanh trên toàn quốc
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân