maianh225

Member
5 Tháng chín 2022
120
0
16
Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., Cũng là tên đồng nghĩa của Polyporum lucidus W. Curt., Thuộc họ linh chi (Ganodermataceae), là một loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên lim xanh. xanh mướt của những cánh rừng nguyên sinh Việt Nam và Lào. Ngoài tự nhiên, lim xanh chỉ phân bố ở những khu rừng tán lớn, rừng già, hoặc rừng nguyên sinh chưa bị tác động tiêu cực của con người. Kiểu rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh với cây tán cao ở Việt Nam hiện nay còn rất hiếm. Khu vực Quảng Nam mà một số người dân cũng như báo chí đồn thổi về sự tồn tại của nấm lim xanh từ trước đến nay là không có thật vì khu vực này gần như đã trở thành đồi trọc do nạn phá rừng. Khu vực rừng này hoàn toàn không để xảy ra sự tồn tại của nấm lim xanh do đặc thù của loài nấm này là chỉ sống được trong bóng râm, không chịu được ánh nắng mặt trời. Vì vậy, các loại nấm được bày bán ở Quảng Nam chủ yếu là nấm linh chi, nấm cỏ… được dùng làm nhái lim xanh. Trò lừa đảo này có khả năng gây nguy hiểm cho bệnh nhân vì đặc tính hóa học của nấm rất khác nhau, và việc sử dụng mà không kiểm soát quá trình tiến hóa có thể gây ra những hậu quả bất lợi về tiên lượng.
Nấm lim xanh thường chỉ được dùng để pha trà giải nhiệt nhưng nhiều loại nấm lim xanh giả có hình dạng như ảnh dưới đây hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh. Đặc điểm của cỏ lim xanh thường là chân nấm dài cỡ ngón tay trở lên, mũ nấm nhỏ đường kính trung bình bằng miệng chén (bát ăn cơm), nấm có màu vàng nâu. Điều đáng nói, loại nấm linh chi thảo dược có giá bán trên thị trường chỉ vài chục nghìn một kg này lại bị bọn lừa đảo bán với giá rất cao. Vì vậy, nguồn nấm lim xanh mà Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước. sử dụng cho các xét nghiệm y tế trên cũng như nguồn cung cấp trên thị trường là nguồn nấm lim xanh do đội ngũ thợ sơn của công ty trực tiếp tìm ra. được khai thác từ khắp các cánh rừng nguyên sinh của Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân