Robot vệ sinh bể bơi là một khoản đầu tư vô cùng hữu ích khi vừa giúp tối ưu hiệu quả làm sạch, vừa tiết kiệm thời gian, công sức. Một thiết bị thông minh sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho bất kỳ chủ sở hữu nào. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng hoặc do cách vận hành không chính xác cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến những trục trặc, hỏng hóc cho thiết bị. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, Hanteco chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng robot vệ sinh bể bơi uy tín, chất lượng với mức giá vô cùng ưu đãi.

Sửa chữa, bảo dưỡng robot vệ sinh bể bơi​

Robot vệ sinh hồ bơi là dòng thiết bị vệ sinh hồ bơi cao cấp được lập trình thông minh với nhiều tính năng hiện đại giúp công việc làm sạch hồ bơi trở nên hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Robot được cấu tạo chính từ một động cơ hút tự động và hệ thống bàn chà làm sạch các vết bẩn bám trên thành và đáy bể bơi. Sau một thời gian dài sử dụng hoặc do việc vận hành, bảo quản không đúng cách cũng có thể khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy việc bảo dưỡng, sửa chữa robot định kỳ là điều rất cần thiết để duy trì hiệu suất cũng như kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.


Bảo dưỡng robot vệ sinh bể bơi định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời những hỏng hóc cũng như giải quyết triệt để những trục trặc mà thiết bị đang gặp phải. Từ đó giảm thiểu rủi ro và hạn chế việc phát sinh chi phí khắc phục khi sửa chữa, thay thế robot.

Các vấn đề thường gặp với robot vệ sinh bể bơi​

Tuổi thọ của một sản phẩm robot hồ bơi có thể kéo dài khoảng 4 - 8 năm. Tuy nhiên, với những thiết bị kém chất lượng có thể có độ bền kém hơn cũng như dễ phát sinh nhiều lỗi. Dưới đây là một số vấn đề mà người dùng thường gặp phải khi vận hành robot vệ sinh bể bơi:

Robot bể bơi làm sạch không hiệu quả​

Sàn và thành bể bơi không được làm sạch hiệu quả có thể do một số nguyên nhân như lực hút yếu, phần bàn chải bị mòn, giỏ lọc tắc nghẽn hay đường ống hút bị gấp khúc khiến ống bị xoắn và rối.

Robot bể bơi di chuyển chậm​

Robot bể bơi di chuyển chậm hơn tốc độ ban đầu có thể là do:
Bánh xe hoặc dây đai bị tắc do cát sỏi.
Giỏ lọc tắc hoặc bộ lọc bẩn.
Lực hút kém hoặc nước tràn vào tay cầm của robot làm giảm khả năng leo thành.
Rò rỉ không khí trong ống làm sạch hoặc máy bơm.
Đệm chân hoặc vòng đệm bị mòn cũng có thể khiến robot dính vào sàn bể bơi.
Đường truyền động bị lỏng, dây đai truyền động bị lỏng hoặc thiếu các bộ phận nhỏ giữ căng dây đai và đường ray


Đây thường là vấn đề về đường truyền động bị lỏng, dây đai truyền động bị lỏng hoặc thiếu các bộ phận nhỏ giữ căng dây đai và đường ray. Bạn có thể nhận thấy rằng người dọn dẹp di chuyển, nhưng không trèo tường. Điều này có thể cho thấy rãnh dẫn động hoặc bàn chải ống bánh xe bị mòn.

Tuy nhiên, khi nó xảy ra, nguyên nhân có thể là do túi đựng mảnh vụn hoặc bộ lọc đầy, hoặc đường dẫn động hoặc bánh xe đã bị mòn hoặc tròn, hoặc bị lỏng hoặc không thẳng hàng. Kiểm tra tất cả các dây đai và puli xem có đúng vị trí và độ căng không, đồng thời kiểm tra các bánh xe xem có thẳng hàng và chuyển động đúng không.

Robot bể bơi không di chuyển​

- Vòi đẩy bị lệch hoặc ống phao bị rối: bị kẹt ở các góc, bậc, không thể di chuyển

Một lý do khác khiến máy không chuyển động cũng có thể là do sạn như đá cuội, cát hoặc sỏi bị mắc vào bánh xe hoặc dây đai hoặc xích ở phía truyền động của máy hút bụi.

Rò rỉ khí trong ống hoặc các mối nối thường gây ra bọt khí ở đường hồi. Xác minh rằng các kết nối chân không được niêm phong chắc chắn và ống không bị thủng. Không khí sẽ rò rỉ vào hệ thống nếu các kết nối bị lỏng hoặc nếu ống bị hỏng. Thay thế các vòng chữ O bị hỏng và bịt kín các chỗ rò rỉ của ống bằng xi măng silicone hoặc cao su.


Dây nguồn nổi cho robot vệ sinh hồ bơi của bạn phải được cắm chắc chắn vào máy biến áp cấp nguồn được cắm vào ổ cắm. Nguồn điện phải có đèn báo cho biết đang nhận điện.
Nếu máy hút bụi đang nhận điện, nhưng không di chuyển, thì nguyên nhân có thể là do hệ thống dây điện bị lỗi hoặc cũ. Thông thường, các dây bên trong vỏ cao su sẽ bị đoản mạch hoặc đứt. Các dây bị đứt hoặc bị đoản mạch thường nằm ở vị trí dây nguồn tiếp xúc với máy hút bụi, nơi mà lực căng lên dây là cao nhất.
Nếu dây còn nguyên vẹn, hãy kiểm tra điện trở của dây bằng máy đo kiểm tra để đảm bảo rằng dây của dây không có vấn đề gì. Tại thời điểm này, hãy kiểm tra chính động cơ truyền động để xác minh rằng các kết nối đã chặt chẽ. Ngoài ra, hãy sử dụng đồng hồ kiểm tra để kiểm tra xem nguồn điện có đến động cơ không. Nếu đúng như vậy và động cơ không đáp ứng với nguồn điện, bạn có thể cần một động cơ truyền động mới.

Dịch vụ sửa chữa robot bể bơi do Hanteco cung cấp​

Kiểm tra lực hút từ thiết bị
Kiểm tra van điều chỉnh lưu lượng
Kiểm tra ống xem có kết nối kém và rò rỉ khí không
Kiểm tra dòng nước từ tất cả các cửa hút
Đảm bảo rằng có chiều dài ống và trọng lượng ống phù hợp với hồ bơi.
Kiểm tra bộ lọc tường xem có bị tắc không
Kiểm tra ống và xoay xem có bị rối không
Thay đổi lưu lượng van để bao phủ nhiều hơn hồ bơi
Kiểm tra độ mòn của lốp xe và thay thế khi cần thiết
Kiểm tra nguồn điện vào thiết bị
Thay thế ống bị ngập nước


 

namqt

Member
13 Tháng năm 2023
232
3
18
muabansi.com.vn
Xin chào cả nhà😊! Mình muốn chia sẻ với mọi người về một group cực kỳ hữu ích có tên là "Nguồn hàng sỉ giá gốc". Mới đây, mình cần tìm nguồn sỉ quần áo nam với giá sỉ để chuẩn bị mở shop. Và không ngờ, trong group này, mình đã tìm thấy hàng trăm mẫu mã đẹp, chất lượng, và đặc biệt là giá rất rẻ. Thật không thể tin được! Hơn nữa, group còn tổ chức các trò chơi thú vị phần quà lên tới 1 Triệu đồng🔥.
Thật là tuyệt vời! Mình khuyên bạn hãy vào xem tham khảo ngay.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân