Đá Sapphire trông như thế nào?
Đá sapphire là loại đá quý tự nhiên hấp dẫn, được yêu mến nhất với màu xanh lam hoàng gia tuyệt đẹp, độ cứng chỉ đứng sau kim cương, độ bền và độ bóng cao. Trong ngành công nghiệp đá quý, loại đá này được phát hiện là kết tinh từ hàng triệu năm của khoáng chất Corundum.

Xem thêm: vòng đá cẩm thạch huyết

Thuật ngữ Sapphire bao gồm tất cả các loại đá quý và màu sắc khác của khoáng chất Corundum, ngoại trừ Corundum màu đỏ thường được gọi là Ruby do màu đỏ đặc trưng của loại đá này.

Màu sắc được tính là điểm quan trọng hàng đầu của một viên đá sapphire. Đá có nhiều màu, tuy nhiên phổ biến nhất là màu xanh lam (Blue Sapphire). Càng gần với màu xanh lam tinh khiết thì viên đá càng được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, độ rực màu (colour saturation) cũng đóng vai trò thiết yếu trong vẻ đẹp và chất lượng của viên đá. Các viên đá xếp hạng cao có độ rực màu sống động và độ tinh khiết. Ngoài ra, tông màu cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Sapphire sẫm màu có rất nhiều trên thị trường nhưng thường không có giá trị quá cao.



*



Là một loại đá quý được hình thành tự nhiên, đá sapphire (Sapphia) hầu như luôn có một số sai sót nhỏ và lẫn tạp chất. Đây không phải là một nhược điểm – vì đây cũng có thể xem như cách chứng minh rằng một viên sapphire là tự nhiên và làm cho viên đá trở nên độc đáo. Nếu một viên đá có vẻ ngoài hoàn mỹ, rất có thể đó là viên sapphire được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Bên cạnh đó, xuất xứ cũng góp phần xác định giá Sapphire, các loại Sapphire có giá trị cao và quý hiếm có thể kể đến.

Xem thêm: cửa hàng trang sức đá quý

Nguồn gốc một số loại sapphire chất lượng cao gồm:

Kashmir Sapphire:
Loại đá sapphire này có nguồn gốc từ vùng Kashmir và dãy Himalyan nổi tiếng với màu xanh lam mạnh và độ rực rỡ cao.Myanmar (Burmese) Sapphire: có nguồn gốc từ Myanmar, đặc biệt là vùng Mongok.Sri Lanka (Ceylon) Sapphire: Ceylon là tên gọi từ đời xưa của vùng đảo Sri Lanka, nơi đây được mệnh danh là vùng đất của những viên sapphire và tên Ceylon Sapphire thể hiện sự đánh dấu về thương hiệu của các viên đá được tìm thấy tại đây.Madagascar sapphire: Những viên đá đến từ Madagascar được tìm thấy và trở nên nổi tiếng từ năm 1998. Và gần đây nhất sau khi các nhà nghiên cứu GIA phát hiện một số khu vực mỏ sapphire đẹp và có giá trị cao tại khu vực miền Nam Madagascar. Các mỏ tại đây ngoài đá sapphire xanh lam còn cung cấp những viên sapphire vàng, tím đỏ, tím hoa cà và sapphire “padparascha” màu cam phớt hồng, ngoài ra còn có chryzircon, garnet, spinel và các khoáng quý khác.Thái Lan Sapphire: đá có thể có pha màu trắng đục một chút nhưng nhìn chung màu xanh lam cũng rất sặc sỡ với tông màu và sắc độ đậm. Ngoài ra Thái Lan nổi tiếng với đá Sapphire vàng.


*



Đá Sapphire được hình thành như thế nào?
Đá Sapphire được hình thành từ khoáng chất corundum, đây là một dạng kết tinh của nhôm oxit ( Aluminium oxide, Al 2O 3). Corundum hình thành ở dạng đá tinh thể tạo thành sapphire hoặc ruby dựa trên các khoáng chất khác có trong quá trình hình thành.

Đó là hỗn hợp các khoáng chất kết hợp với nhau qua hàng nghìn năm để tạo ra những loại đá quý đẹp, hiếm, được thèm muốn như sapphire.

Corundum là một chất cực kỳ cứng, gần ngang bằng với độ cứng của kim cương nên cực kỳ bền và không dễ bị xước. Chúng đạt điểm 9 trên thang điểm từ 1 đến 10 trên thang độ cứng Mohs, chỉ đứng sau kim cương ở điểm 10 hoàn hảo.



*



Đá sapphire có ý nghĩa gì?
Những viên sapphire có vô số ý nghĩa lịch sử, đó là một phần lý do khiến chúng được trân trọng như vậy. Trong suốt thời gian, loại đá này được biết đến như một loại đá quý dành cho giới quý tộc.

Thuật ngữ Sapphire xuất phát từ Hy Lạp có nghĩa là “Màu xanh da trời “ do truyền thuyết kể rằng màu xanh của bầu trời được phản chiếu từ những viên đá. Dù vậy, một số người tin rằng nó xuất phát từ từ tiếng Phạn có nghĩa là Sao Thổ. Trên thực tế, trong nhiều ngôn ngữ, thuật ngữ sapphire có thể được dịch nghĩa nôm na một cách tương đối là “tình yêu từ sao Thổ”.

Xem thêm: trang sức phong thủy tphcm

Từ sapphire cũng có thể xuất phát từ “sapir” trong tiếng Do Thái, nó được hiểu trong Kinh thánh tiếng Do Thái để chỉ những viên đá màu xanh lam.

Đây là viên đá sinh thần của những ai sinh vào tháng 9 và là món quà kỷ niệm ngày cưới truyền thống cho năm thứ 5 và 45.



*
 
4 Tháng một 2022
521
1
18
Nhẫn Wedding siêu xịn - siêu đẹp mua tại đây :
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân