wifim001

Active member
5 Tháng tư 2021
1,008
0
36
Chắc hẳn đích tới của đa số những bạn đang học tiếng Nhật là được cầm trên tay chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT . Vậy hãy cùng Nhật Ngữ chúng tôi chinh phục cấp độ cơ bản nhất và đơn giản nhất trong 5 cấp độ tiếng Nhật nhé. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý lúc luyện thi JLPT N5.

1) Kỳ thi JLPT là gì?

389-Tanoshii-Yomimono-55-ShokyuShochukyu-Sach-luyen-doc-hieu-So-cap-va-So-trung-cap-256x256.jpg

Là kỳ thi năng lực tiếng Nhật là một bài rà soát tiêu chuẩn nhằm đánh giá và kiểm soát trình độ thông thành thục tiếng Nhật của người nước ngoài dựa trên sự hiểu biết về ngôn ngữ, từ vựng, ngữ pháp cùng với các kỹ năng đọc và nghe. Đây sẽ là điều kiện cần thiết để người nước ngoài có thể đi du học sang Nhật hay lao động tại doanh nghiệp Nhật Bản.Bài thi JLPT được tổ chức 2 lần 1 năm ở Nhật Bản và một vài nước một mực. Từ năm 2010, kỳ thi JLPT được chia theo 5 cấp độ N5 là cấp không quá cao nhất, N1 là cấp độ cao nhất.

Ôn thi chứng chỉ N5

Ở cấp độ N5 – cấp độ thấp nhất trong 5 cấp độ bao gồm có 3 phần thi:
Hiểu biết ngôn ngữ (từ vựng): 25 phút
Hiểu biết ngôn ngữ (ngữ pháp) – đọc: 50 phút
Nghe: 30 phút
Tổng thời gian 1 bài thi là 105 phút.
Tất cả các bài thi từ N5 – N1 đều có tổng là 180 điểm. Để đỗ chứng chỉ N5 bạn cần ít nhất là đạt được 80/180 điểm.

2) Các điều lưu ý về phần thi Đọc hiểu N5

285-28-Ngay-Tu-Hoc-Tieng-Nhat-256x256.jpg

Dịch câu ngược từ sau ra trước

Đây là điểm cần phải chú ý trước nhất. Tiếng Nhật có thứ tự những thành phần trong câu khác với tiếng Việt. Hẳn những bạn cũng đã nghe thầy/cô của mình nói rất nhiều về việc dịch câu phải dịch từ sau ra trước. bởi vì trong ngôn ngữ Nhật, phần quan trọng thường ở cuối câu.

Điều thứ hai là chúng ta phải vô cùng kỹ lưỡng

Vì số lượng chữ trong bài đọc JLPT N5 không rất nhiều nên mỗi thông tin đều rất có thể liên quan đến đáp án. Chỉ cần các bạn sơ sót 1 tí xíu, đọc nhầm câu khẳng định thành phủ định và ngược lại thì nội dung sẽ bị “sai 1 li đi 1 dặm”. một điều nữa mà tất cả mọi người hay mắc phải là tự suy diễn ý của tác giả. Tức là khi chúng ta đọc bài, thay vì cố gắng dịch câu theo trình tự; chúng ta lại kết nối các cụm từ theo ý của bản thân; rồi nối chúng lại thành 1 câu hoàn chỉnh theo logic của mình. Tác giả đâu có nói điều ấy đâu nên chúng ta đã sai theo một cách rất đáng tiếc.

Muốn làm cực tốt phần thi Đọc hiểu N5 phải luyện tập mỗi ngày

Có 1 sự thật rằng đa số các bạn học không hề học Đọc hiểu tại nhà. tại sao lại như vậy? Là vì lúc chúng ta tự học, ít người có thể tự ép bản thân mình tập trung cao độ để đọc và hiểu. một điều chắc hẳn rằng khi những bạn đọc một đoạn văn tiếng Nhật; cho dù nó đang cùng trình độ với trình độ bạn học thì vẫn có những từ bạn không hiểu. Và đôi khi kém may mắn, nó lại là các cụm từ khóa chính của chủ đề đoạn văn. Sự thiếu hụt về tự vựng nhất thời làm các bạn chán nản, không muốn đọc tiếp.

Đây là tổng hợp những tài liệu luyện thi năng lực Nhật Ngữ ở trình độ sơ cấp N5 Japan, chúng tôi sưu tập được. Cũng không có được nhiều, nhưng hy vọng các bạn sẽ luyện thi cực tốt với những tài liệu ít ỏi này. Mong là cộng đồng sẽ đóng góp thêm nhiều tài liệu N5 hơn nữa trong khoảng thời gian tới.Bạn đang gấp rút luyện thi tiếng Nhật JLPT N5 cho kì thi tháng 12/2018 sắp tới? Vậy bạn đã “thủ” cho mình những bí kíp ôn luyện hiệu quả nào rồi?. Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm bài viết quảng bá về những sách luyện đọc tiếng nhật giúp bạn luyện thi N5 hiệu quả và đạt điểm cao dưới đây

http://sieumotsach.com/
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân