12 Tháng năm 2020
110
18
18
kinhmathungtien.com
Ngày nay, tình trạng các bé bị cận diễn ra rất phổ biến, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như ảnh hưởng đến việc học tập của các bé. Và phương pháp khắc phục tật cận thị cho trẻ hiện nay vẫn là đeo kính cận. Vậy làm sao để lựa chọn được loại kính cận phù hợp nhất cho bé yêu nhà bạn? Hãy cùng Kính mắt Hùng Tiến tìm hiểu qua bài viết này nhé.

kính mắt hùng tiến

Thứ nhất là chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt của bé
Đối với khuôn mặt tròn:
Khuôn mặt tròn thường có hai má khá bầu bĩnh cùng với vầng trán rộng, cằm ngắn. Chính vì vậy, các bé có khuôn mặt tròn nên chọn những gọng kính có kiểu dáng cứng cáp như: gọng vuông, gọng dày. Nên lưu ý tránh những chiếc kính có hình dạng tròn vì chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông đầy đặn hơn.

Đối với khuôn mặt chữ điền: Với những người có khuôn mặt chữ điền thì những chiếc kính tròn và bầu dục sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Những gọng kính này sẽ làm tôn lên sự vuông vắn, khỏe mạnh của khuôn mặt. Hãy tránh xa những chiếc kính có gọng vuông vì khuôn mặt của bé sẽ bị che đi sự sắc cạnh tự nhiên.

Đối với khuôn mặt hình trái xoan: Đây là dáng mặt trời phú vì rất dễ đeo kính, phù hợp với tất cả các loại gọng kính từ những chiếc kính có hình dáng tròn tròn, vuông vắn… cho đến các loại kính tạo hình mắt mèo, kính phi công…Tuy nhiên, cần chú ý chọn màu sắc kính phù hợp với trang phục.

Đối với khuôn mặt hình chữ nhật: Với gương mặt có nhiều góc cạnh sẽ khiến khuôn mặt trông khá thô và cứng. Chính vì vậy, nên lựa chọn kính mắt gọng tròn, oval cùng độ cong vừa phải để che đi khuyết điểm giúp cho gương mặt thon gọn hơn.

Đối với khuôn mặt hình trái tim: Gương mặt hình trái tim thường có phần gò má và trán rộng, phần cằm nhỏ nhắn. Vì vậy, cần chọn cho mình loại gọng kính rộng nhưng mỏng, có hình mắt mèo hoặc có gọng to.

kính mắt hùng tiến

Thứ hai là chọn chất liệu gọng kính
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gọng kính từ gọng kính làm bằng chất liệu nhựa với sự đa dạng về màu sắc cho đến những gọng kính kim loại siêu nhẹ. Tuy nhiên vì da của các bé nhỏ rất nhạy cảm, sẽ rất dễ bị dị ứng với những gọng kính làm bằng kim loại có chứa chất nickel, nếu muốn sử dụng loại gọng này bạn nên lựa chọn những gọng kính cận 2 lớp bằng kim loại có bọc silicon để tránh dị ứng cho bé.

kính mắt hùng tiến

Thứ ba là chọn tròng kính phù hợp cho bé
Tròng kính có thể làm từ nhiều chất liệu như thủy tinh an toàn, plastic hoặc polycarbonate. Kính thủy tinh thường nặng nên dễ trượt khi đeo. Loại tròng plastic và polycarbonate phù hợp hơn với trẻ nhỏ vì sáng và an toàn hơn thủy tinh, chịu va chạm tốt hơn nhưng lại dễ bị trầy xước hơn. Để khắc phục điều này, nên chọn loại có lớp chống trầy. Lưu ý bảo quản vì lớp chống trầy dễ hỏng nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

kính mắt hùng tiến

Một số lưu ý khi lựa chọn kính cận cho bé nhà bạn
Lựa chọn loại kính có khả năng chống tia tử ngoại UV:
Bạn nên tìm loại kính chặn được từ 99 – 100 các tia tử ngoại UVA và UVB và mua một cái có chỉ định phần trăm mà kính có thể kháng được các tia UV. Loại kính nào có giúp che chắn cho bé càng nhiều càng tốt, do đó bạn hãy chọn loại kính có mắt to hoặc kính dạng khiến giúp ôm mắt.

Nên chọn loại kính phù hợp với các hoạt động của bé: Trẻ thường tăng động với các hoạt động chạy, nhảy, lăn lộn. Bạn nên chọn kính có khả năng kháng chấn động, chống xước, chống vỡ, loại mắt kính không bị văng ra khỏi gọng kính. Tránh các loại mắt kính thủy tinh, trừ trường hợp bác sĩ khuyên phải dùng loại mắt kính đó. Loại kính nhựa dẻo an toàn hơn cả. Gọng kính phải chịu được bẻ cong nhưng không bị vỡ. Hãy đảm bảo rằng mặt của bé vừa vặn với chiếc kính bạn chọn.

kính mắt hùng tiến

Với những chia sẻ trên của Kính mắt Hùng Tiến, hy vọng các bậc phụ huynh đã có thêm những kiến thức hữu ích để có thể lựa chọn được chiếc kính cận phù hợp nhất cho con yêu của mình để giúp bé có thể thoải mái học tập và vui chơi. Nếu cần tư vấn cụ thể hay có nhu cầu đo mắt kính cận viễn tốt Long Biên quý khách có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: 310 Đường Ngọc Lâm, P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội hoặc gọi điện đến số hotline: 0903 25 25 74/ 096 357 1919. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề, Kính mắt Hùng Tiến cam kết chắc chắn sẽ giúp quý khách hàng sở hữu những chiếc chất lượng nhất.

Tags: đo mắt kính cận viễn tốt Long Biên, kính thuốc tốt Long Biên

Xem thêm: Cùng Hùng Tiến tìm hiểu gọng kính được tạo nên từ chất liệu gì?
 
  • Like
Reactions: Cừ thép larsen
chúc bạn ngày mới vui vẻ
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân