xe

New member
13 Tháng tư 2022
6
0
1

Tìm hiểu răng sứ Zirconia có mấy loại? Nên lựa chọn loại nào cho răng hàm?​

Bên cạnh các phương pháp khác như tẩy trắng răng, niềng răng, cấy ghép implant, dán sứ veneer, bọc răng sứ thẩm mỹ Zirconia hiện đang là một trong những kỹ thuật phục hình răng được ưa chuộng nhất. Cùng Dentos tìm hiểu răng sứ Zirconia có mấy loại và nên sử dụng loại nào nhé!

1. Những thông tin chi tiết về răng toàn sứ Zirconia​

Trước khi khám phá răng sứ Zirconia có mấy loại, hãy cùng điểm qua những thông tin cốt lõi về loại răng sứ này.
Kể từ khi ra đời vào thập niên 90 - 2000, răng toàn sứ Zirconia đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành nha khoa thẩm mỹ, đánh dấu bước tiến vượt bậc so với các dòng răng sứ kim loại trước đây. Với ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, độ bền bỉ và mức chi phí hợp lý, răng sứ Zirconia ngày càng được ưa chuộng và trở thành lựa chọn hàng đầu cho nụ cười rạng rỡ.

1.1. Tìm hiểu răng toàn sứ Zirconia là gì?​

Điểm nổi bật của răng sứ Zirconia nằm ở cấu tạo nguyên khối từ Zirconium dioxide, bao hàm cả phần sườn và mão răng, hoàn toàn không có kim loại. Nhờ áp dụng công nghệ nén hiện đại, loại răng sứ này không chỉ sở hữu độ bền bỉ vượt trội mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao. Một số dòng răng sứ Zirconia được ưa chuộng hiện nay bao gồm: DDbio, Orodent, K-tana, Cercon, Ceramill, Emax Zirconia,...
_p0DxdrCQhuTql1A72iT-5AMTArQ7-y-yj1oXuWvDQdt30h0iJI9KedmB9Z2CQTqNDlMhQkNo9DP1XTcVZ7YCa7cwg8Yc51g9GrMHHkRHgY2-GykTd4dAd2ClbZRfmk0iJu3Q84IxspZuS9e1GtUNRU


Răng toàn sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật

Răng toàn sứ Zirconia sở hữu vẻ đẹp tự nhiên như răng thật nhờ màu sắc trắng sáng hoàn hảo. Loại răng sứ này có độ chịu lực cao hơn răng thật đến gần 10 lần. Nhờ không chứa kim loại, Zirconia hoàn toàn không bị oxy hóa theo thời gian, đảm bảo tính an toàn cho mô mềm và loại bỏ hoàn toàn hiện tượng viền đen gây mất thẩm mỹ.

1.2. Điểm tốt của răng sứ Zirconia​

  • Răng sứ Zirconia mang đến nụ cười rạng rỡ với màu sắc trắng sáng tự nhiên, hài hòa với màu răng thật, đánh lừa mọi ánh nhìn.
  • Thiết kế khít sát, không tạo khe hở giữa các răng giúp hạn chế tối đa mảng bám và vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe răng miệng và tăng tính thẩm mỹ.
  • Sở hữu độ bền bỉ vượt trội, gấp gần 10 lần so với răng thật và gấp 1.6 lần so với răng sứ kim loại, Zirconia đáp ứng hoàn hảo nhu cầu ăn nhai lâu dài.
  • Với chế độ chăm sóc phù hợp, tuổi thọ của răng sứ Zirconia có thể lên đến hàng chục năm.
  • Loại răng sứ này hoàn toàn tương thích sinh học, không gây kích ứng mô mềm, loại bỏ hoàn toàn lo lắng về hiện tượng đen viền nướu và giúp rút ngắn thời gian phục hình.
  • Nhờ cấu tạo không chứa kim loại, Zirconia không bị oxy hóa theo thời gian, đảm bảo tính an toàn và duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ lâu dài.

1.3. Răng sứ Zirconia có tuổi thọ bao lâu?​

Răng toàn sứ Zirconia là dòng răng sứ thẩm mỹ có thể duy trì độ bền lên đến hơn 15 năm, thậm chí là 20 năm hoặc lâu hơn nếu bạn được bọc bởi đơn vị uy tín, nha sĩ có chuyên môn cao và chăm sóc răng miệng đúng cách.

1.4. Bọc răng sứ Zirconia có đau không?​

Bọc răng sứ Zirconia hoàn toàn không đau, bởi vì:

  • Được chỉ định điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có) trước khi thực hiện bọc sứ.
  • Được gây tê trước khi mài cùi răng.
  • Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, thực hiện mài răng đúng tỷ lệ, không xâm lấn quá sâu, gây ảnh hưởng ngà răng và tủy răng; Kỹ thuật lắp răng chuẩn xác, đảm bảo mão sứ được gắn khít, chuẩn khớp cắn, không cộm, cấn.
Một số trường hợp có cơ địa nhạy cảm thì sẽ ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng nhưng sẽ hết sau vài giờ.

aUACsjoONTtIr61M2vfJHYCqzHDNMC3Ms_Of9m6tKlDgcYOL-XEjZOLsOqsLyUKcTnAiFHPiMzVPOSE80I-4vcSEIU0Cwl3piBrnoybLjzcqUQgJvdHk58tA-Q-nE_1eBTn6l_D1llbxi0ZDS627Z-E


Một số bệnh nhân sẽ bị ê nhẹ khi thuốc tê hết tác dụng sau bọc răng sứ Zirconia

1.5. Nếu bị đau sau khi bọc răng sứ thì làm gì?​

Sau khi biết được bọc răng sứ có đau không, bạn cần nắm một số cách khắc phục cơ bản sau để xử lý vùng đau nếu gặp phải.
Trước tiên, bạn hãy thử sử dụng các biện pháp đơn giản như chườm lạnh và ăn nhai đồ ăn mềm trong vài ngày, đồng thời có thể liên hệ bác sĩ để được hướng dẫn uống thuốc giảm đau.
Nếu sau nhiều ngày mà cơn đau không thuyên giảm và dần nghiêm trọng, bạn hãy đến nha khoa bọc răng sứ ban đầu để kiểm tra. Tùy vào nguyên nhân gây đau nhức mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án xử lý, chẳng hạn như điều chỉnh lại vị trí nếu răng sứ bị vênh, cộm cấn hoặc tháo hẳn răng sứ ra để điều trị bệnh lý rồi mới phục hình lại mão răng sứ mới.

2. Răng sứ Zirconia có mấy loại? - Phân loại theo vật liệu​

"Răng sứ Zirconia có mấy loại?" chắc hẳn là một trong nhiều thắc mắc của mọi người khi tìm hiểu loại răng sứ này. Có 2 loại răng sứ Zirconia phổ biến, một là dạng rắn (nguyên bản) và hai là dạng lớp (layered). Tùy vào vị trí cần bọc răng sứ thẩm mỹ mà nha khoa sẽ tư vấn loại phù hợp.

2.1. Răng toàn sứ Zirconia dạng rắn​

Đây là loại răng sứ Zirconia nguyên bản, có khả năng chịu lực rất cao, nhưng tính thẩm mỹ ở mức trung bình nên thường được chọn để bọc vào các vị trí răng phụ trách việc ăn nhai mỗi ngày, như răng hàm.

2.2. Răng toàn sứ Zirconia dạng lớp​

Loại này có phần sườn bên trong là Zirconia, còn bên ngoài là sứ thẩm mỹ nên khả năng chịu lực sẽ kém hơn so với loại nguyên bản ở trên nhưng bù lại có tính thẩm mỹ cao. Người ta thường chọn bọc loại này ở vị trí răng cửa.


Xem thêm:
Răng sứ Zirconia có mấy loại? Nên chọn loại nào để bọc răng hàm?
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân