Bách Hóa CC

Member
9 Tháng sáu 2023
33
0
6
Sử dụng sữa rửa mặt là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong việc chăm sóc làn da khỏe mạnh. Tuy đây là sản phẩm chăm sóc da khá quen thuộc nhưng bạn có chắc rằng mình đã hiểu biết tất cả về sữa rửa mặt? Rằng sữa rửa mặt là gì? Công dụng của chúng?… Vậy nên Bách Hóa CC Shop sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật 5 thắc mắc về sữa rửa mặt có thể bạn chưa biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Mục lục nội dung

Giải đáp – Sữa rửa mặt là gì? Các loại sữa rửa mặt​

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng hàng ngày. Đây là một sản phẩm giúp làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, vi khuẩn,… bám vào bề mặt da, làm cho lỗ chân lông thông thoáng. Với công thức làm sạch hoàn hảo, sữa rửa mặt sẽ làm sạch bề mặt da mang lại làn da sạch rạng rỡ, đầy sức sống.

Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Sản phẩm rửa mặt nào tốt? Có bao nhiêu loại?
Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm làm sạch da từ sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt, kem rửa mặt,… dành cho cả nam và nữ.

  • Sữa rửa mặt dạng gel: Đây là một loại sữa rửa mặt phổ biến rất được ưa chuộng. Sữa rửa mặt dạng gel có dung dịch bên trong khá lỏng, dịu nhẹ, chứa nhiều nước có loại tạo nhiều bọt có loại tạo ít bọt.
  • Sữa rửa mặt dạng kem: Đây là loại sữa rửa mặt có dầu, dạng kem đặc, thường được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, dùng cho loại da khô, da lão hóa. Chính nhờ thành phần dầu mà sữa rửa mặt dạng kem có khả năng làm sạch rất tốt, có thể loại bỏ được lớp trang điểm trên da.
  • Sữa rửa mặt dạng bọt: Sữa rửa mặt này có khả năng tạo bọt rất lớn, lớp bọt dày, mềm mịn. Với loại này người dùng không cần phải thực hiện bước đánh bọt. Lớp bọt mềm mịn vô cùng an toàn cho da, đặc biệt có thể làm sạch sâu tận trong lỗ chân lông tạo cảm giác thông thoáng. Loại này đặc biệt thích hợp cho làn da nhờn, da dầu để làm sạch hiệu quả.

Bật mí về công dụng của sữa rửa mặt – Giải đáp lợi ích khi sử dụng​

Tại sao nhiều chuyên gia lại khuyên rửa mặt với sản phẩm rửa mặt thường xuyên sáng tối? Việc sử dụng sữa rửa mặt có lợi ích gì hay không? Để tìm hiểu kỹ về các sản phẩm rửa mặt cũng như giải đáp thắc mắc đến khách hàng, dưới đây là tổng hợp tất cả những công dụng của sữa rửa mặt:

1. Làm sạch da, loại bỏ lớp tế bào chết​

Khả năng làm sạch da của sữa rửa mặt vô cùng tốt mà nước không thể nào thay thế được. Rửa mặt bằng nước thường thôi các loại bụi bẩn, vi khuẩn vẫn sẽ còn bám lại trên da, lớp dầu bẩn trên da bám lại làm cho da xuất hiện các tình trạng như mụn trứng cá, mụn viêm và các vấn đề về da khác. Bên cạnh đó, việc rửa mặt bằng nước thường không thôi sẽ tích tụ bã nhờn bên trong lỗ chân lông về lâu dần, da sẽ không còn tình trạng nguyên vẹn, mịn màng mà trở nên sần sùi, khô ráp, thiếu sức sống.

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Hiệu quả làm sạch da, lấy tế bào chết trên da
Việc lựa chọn một loại sản phẩm rửa mặt rất quan trọng, tùy vào từng loại da mà chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp gia tăng hiệu quả làm sạch. Trong sữa rửa mặt có thành phần Axit salicylic có khả năng làm sạch sâu xuyên qua các lỗ chân lông, làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó bề mặt da được làm sạch hiệu quả. Đối với những trường hợp có sử dụng makeup, dùng gel hoặc kem rửa mặt không thôi là chưa đủ phải sử dụng thêm nước tẩy trang để tăng hiệu quả làm sạch tốt nhất.

2. Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa phát sinh mụn​

Dùng sản phẩm rửa mặt có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn bởi trong các sản phẩm này có các thành phần chống viêm, kháng viêm, kháng mụn từ đó hạn chế tình trạng lây lan mụn một cách vô tội vạ. Mặt khác, khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, da mặt của bạn sẽ hấp thụ những dưỡng chất có tác dụng chăm sóc da, kìm hãm sự phát triển của các loại mụn trên mặt.

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa sinh thêm mụn
Việc dùng kem rửa mặt hỗ trợ điều trị mụn tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào loại sản phẩm rửa mặt bạn đang sử dụng. Hãy chọn những loại có tinh chất giảm mụn như tràm trà, thành phần Salicylic Acid, Retinol, Benzoyl Peroxide. Đây đều là những thành phần rất tốt cho da mặt, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa phát sinh mụn tốt.

3. Hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông​

Không còn nghi ngờ gì về việc thu nhỏ lỗ chân lông khi sử dụng sữa rửa mặt. Các bụi bẩn, vi khuẩn chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông chúng ta to ra, xuất hiện nhiều mụn, dầu bẩn,… Khi dùng sản phẩm rửa mặt, da mặt bạn sẽ được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ được thông thoáng từ đó hạn chế dầu thừa, làm se khít lỗ chân lông. Hiệu quả se khít lỗ chân lông sẽ còn phụ thuộc vào việc sử dụng loại sữa rửa mặt chính vì thế hãy chọn những loại sản phẩm rửa mặt có những thành phần giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Thông thoáng lỗ chân lông, thu nhỏ lỗ chân lông,

4. Hấp thụ dưỡng chất tốt cho da, cấp ẩm tốt​

Nhằm gia tăng hiệu quả chăm sóc da, nhiều loại sữa rửa mặt có bổ sung thêm nhiều thành phần dinh dưỡng, các loại vitamin và dưỡng chất tốt trong việc làm sạch da bên cạnh đó còn có tác dụng tạo độ mềm, độ ẩm cho da. Da ban sẽ được làm sạch hiệu quả, thông thoáng lỗ chân lông chính vì thế làm tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất có trong các bước dưỡng da tiếp theo như khi sử dụng kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ,….

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
https://www.bachhoacc.vn/giai-dap-tat-tan-tat-thac-mac-ve-sua-rua-mat/
Hiệu quả cấp ẩm tốt, cung cấp dưỡng chất cho da

Giải đáp – Nên dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?​

Dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là đủ luôn là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Tần suất sử dụng sữa rửa mặt cũng đánh giá quá trình chăm sóc da của bạn có hiệu quả hay không. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 1 lần tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên đảm bảo 2 lần sáng tối trong ngày. Vậy tần suất rửa mặt bao nhiêu lần là đủ?

Bách Hóa CC Shop khuyên bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày mỗi lúc thức dậy và trước khi đi ngủ vào mỗi tối để làm sạch mặt hiệu quả. Đây cũng là lời khuyên của các chuyên gia da liễu vì thế hãy an tâm khi rửa mặt theo hướng dẫn này.

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là đủ?
Mỗi sáng thức dậy, da mặt sẽ tiết rất nhiều dầu nhờn trên mặt cùng với đó là những vi khuẩn tích tụ sau một đêm nằm ngủ. Đây là thời điểm chúng ta thức dậy và phải đi ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người, một gương mặt rạng rỡ sẽ bắt đầu một ngày mới hiệu quả và đầy năng lượng. Buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trong lúc tắm việc làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ vi khuẩn khi hoạt động nguyên một ngày dài từ đó giúp bạn thư giản, mang lại giấc ngủ tốt nhất.

Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên từ đó làm da phải hoạt động nhiều hơn, tiết nhiều dầu hơn để cấp ẩm cho da mặt. Tuy nhiên, với một vài trường hợp, bạn có thể rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày đó là khi da mặt quá dơ do vận động hoặc đi bên ngoài đường bụi bẩn nhiều.

Lúc này nếu da mặt bạn không được làm sạch lớp dầu và bụi bẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn hoặc các vấn đề về da khác. Vì vậy việc rửa mặt với sữa rửa mặt là điều đương nhiên không những không làm khô da mà còn giúp bảo vệ da trước những tác động bởi môi trường bên ngoài.

Giải đáp – Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách​

Rửa mặt để mang hiệu quả làm sạch tốt nhất, sau đây là cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách:

  • Bước 1: Vệ sinh tay trước khi rửa mặt: Hãy vệ sinh tay thật sạch bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn trên tay. Tay là vị trí tiếp xúc trực tiếp với da mặt chính vì thế trước khi làm sạch mặt hãy làm sạch ay để đảm bảo không đưa vi khuẩn lên mặt. Đây là bước nhiều người thường hay bỏ qua nhất nhưng lại là bước quan trọng nhất trong chu trình làm sạch mặt.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Làm sạch tay trước khi rửa mặt bằng xà phòng
  • Bước 2: Làm ướt mặt bằng nước sạch: Sử dụng nước để làm sạch da mặt. Tốt nhất nên dùng nước ở nhiệt độ 37 độ C và không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh như thế sẽ làm tổn thương đến các tế bào trên da mặt.
  • Bước 3: Tạo bọt: Dù bất kể là loại sữa rửa mặt nào chúng ta cũng cần tạo bọt để giúp loại kem, gel rửa mặt có lớp bọt mịn tránh làm tổn thương bề mặt da đồng thời tăng hiệu quả làm sạch.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Tạo bọt và thoa lên da mặt
  • Bước 4: Thoa bọt rửa mặt lên da mặt: Sau khi đã tạo được lượng bọt như mong muốn hãy thoa lên da mặt còn ẩm, chuyển động bàn tay theo hình tròn đều, xoa nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn. Rửa mặt nhanh chóng, không nên để quá lâu trên mặt. Thời gian tốt nhất trong một chu trình rửa mặt chỉ nên từ 30 giây đến 1 phút.
  • Bước 5: Rửa lại với nước: Làm sạch mặt với nước thêm một lần nữa để loại bỏ lớp bọt trên mặt. Dùng tay vỗ cho mặt khô hoặc dùng khăn lau mặt chấm nhẹ nước còn sót lại. Sau đó, bạn có thể dùng thêm loại kem dưỡng đang sử dụng để tăng hiệu quả chăm sóc da.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Rửa lại với nước sạch

Giải đáp cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da​

Mỗi một người sở hữu một loại da khác nhau vậy chọn loại kem rửa mặt hay gel rửa mặt? Tùy loại da mà chúng ta sẽ có cách chọn loại sản phẩm rửa mặt khác nhau:

  • Với những làn da khô: Nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ có các thành phần như Hyaluronic acid, Glycerin, Ceramides và có chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, trà xanh, dầu dừa,… để cấp ẩm tốt nhất cho da và làm sạch hiệu quả.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Sản phẩm rửa mặt phù hợp với da khô
  • Với những làn da dầu: acid lactic, axit salicylic, axit glycolic là những thành phần không thể thiếu với bất kỳ loại sản phẩm rửa mặt nào. Nhằm hạn chế tiết dầu cho da bạn cũng nên dùng những sản phẩm dịu nhẹ có chứa lô hội và dầu cây trà.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Sản phẩm rửa mặt phù hợp với dầu
  • Với những làn da nhạy cảm hoặc hỗn hợp: Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt cho làn da này cũng không quá khó khăn. Hãy chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, lành tính, không chứa hương liệu, chất gây dị ứng, không chứa paraben và xà phòng để làm sạch và bảo vệ da hiệu quả.
Sữa Rửa Mặt là gì? Giải Đáp Tất Tần Tật 5 Thắc Mắc Về Sữa Rửa Mặt Có Thể Bạn Chưa Biết
Sản phẩm rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm

Phần kết​

Trên đây là tổng hợp 5 lời giải đáp về sữa rửa mặt đang được rất nhiều người quan tâm. Bách Hóa CC Shop mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về sữa rửa mặt cũng như chọn được một sản phẩm rửa mặt phù hợp. Đây là một trong những cách chăm sóc da hiệu quả. Mọi thắc mắc của khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân