16 Tháng năm 2022
78
0
6
Cây dầu rái được trồng rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là trên đường phố đô thị. Ngoài việc dễ trồng, dễ chăm sóc, tạo bóng mát, đem đến không khí trong lành thì loại cây này còn mang lại nhiều giá trị sử dụng khác. Chính vì vậy, đừng ngần ngại lựa chọn cây dầu rái để trồng cho các công trình, dự án của bạn. Nếu cần mua giống cây chất lượng, giá tốt thì hãy đến với Cây Giống Tuấn Phượng nhé.

Tổng hợp các thông tin cơ bản về cây dầu rái

Nguồn gốc cây dầu rái

Cây dầu rái hay còn được gọi với tên khác là cây dầu nước, tên khoa học là Dipterocarpus alatus, thuộc họ Dầu. Đây là một giống cây trồng công trình có nguồn gốc từ các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia. Tại Việt Nam, chúng ta sẽ thấy cây xuất hiện nhiều ở những khu rừng phục hồi như: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vườn quốc gia Cát Tiên, ven bờ sông Đồng Nai hoặc ven các con đường, khu công viên,...

Theo bảng phân loại gỗ ở Việt Nam, cây dầu rái được xếp trong Nhóm V - Nhóm gỗ có tỷ trọng trung bình. Người ta thường khai thác gỗ của cây để ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng và đồ nội thất. Nhóm này cũng có những cây gỗ quý khác như: Chò lông, Còng, Dái ngựa, Ca bu,...


cây dầu rái

Đặc điểm của cây

Đây là loại cây thân gỗ lớn, hình dáng thân tròn đường kính từ 70 - 80cm và phân cành cao. Trong điều kiện sinh trưởng tốt, cây sẽ đạt chiều cao trung bình từ 40 - 50m khi trưởng thành. Thậm chí một số cây có thể cao lên đến 70m. Còn chiều cao của cành dưới sẽ là từ 25 - 30m.

Vỏ cây dầu rái màu xám trắng, khi nhỏ thì dày nhưng khi lớn vỏ sẽ chuyển sang màu xám vàng và mỏng hơn, dễ bong ra thành những mảng nhỏ. Cây có tán lá hình nón và khá là dày. Lá cây thuộc loại lá đơn mọc so le, hình trái xoan hoặc hình quả trứng. Lá thuôn dài với kích thước từ 10 - 26cm và rộng từ 6 - 15cm. Mặt dưới của lá có lớp lông mịn còn mặt trên tương đối nhám.

Cây có hoa, thường nở vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12. Hoa 5 cánh, 2 cánh đài sẽ to nhất, màu trắng sọc đỏ, mọc theo chùm lớn. Quả dầu rái sẽ chín từ tháng 4 - tháng 5, thuôn dài khoảng 10 - 15cm, màu đỏ tươi khi non và về già có màu nâu. Quả chín sẽ rụng xuống đất, các cánh quay theo chiều gió nên trông rất đẹp.


cây dầu rái
Dầu rái là giống cây thân gỗ có kích thước lớn

Ứng dụng của cây dầu rái


Cây dầu rái được trồng rất phổ biến hiện nay vì có giá trị cao, theo đó:

- Thân cây mọc thẳng, tán tròn đẹp nên thích hợp dùng làm cây trồng công trình, cây bóng mát cho đường phố, công viên, trường học, khu công nghiệp hoặc khuôn viên các khu vực công cộng khác.

- Cây trồng phủ trống đất đồi trọc, chống tình trạng đất đai bị xói mòn. Đồng thời, khi thu hoạch gỗ cây sẽ được sử dụng để xây dựng công trình như làm khung kèo nhà hoặc làm đồ nội thất. Từ đó mang đến nguồn lợi kinh tế cao.

- Nhựa của cây sẽ được thu hoạch và ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ hóa mỹ phẩm, làm sơn, dầu bóng (vecni),...

- Tinh dầu của cây có rất nhiều công dụng như: bôi lên chân phòng bệnh sán vịt, hỗ trợ điều trị lở loét, chữa viêm niệu đạo, bệnh lậu, viêm cuống phổi,...


cây dầu rái
Người ta thường trồng cây dầu rái để làm bóng mát, tạo cảnh quan

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây dầu rái

Cách trồng cây dầu rái

Để trồng cây dầu rái công trình thì cần lưu ý chọn giống cây khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Đây là loại cây ưa ẩm, tốc độ sinh trưởng nhanh nên thích hợp trồng trên đất tơi xốp, gần nguồn nước.

Hãy đào hố trồng cây có kích thước và độ sâu phù hợp với cây giống sử dụng. Khi đặt cây xuống hố, cần xé bọc bầu đất ra. Sau đó lấp đất vào hố và tưới nước. Trong giai đoạn đầu khi mới trồng, cần chú ý tưới nước thường xuyên và bón phân đều đặn.

Cách chăm sóc cây

Vì cây dầu rái có khả năng thích ứng tốt với môi trường nên việc chăm sóc cây tương đối đơn giản. Điều quan trọng nhất chính là phải cung cấp nguồn nước đầy đủ. Nhưng cũng cần chú ý là không tưới nước quá nhiều, tránh tình trạng cây bị ngập úng, ngạt nước, khó phát triển.

Thời điểm thích hợp để trồng cây dầu rái là vào khoảng tháng 7 (cây giống 3 tháng tuổi) hoặc tháng 5, tháng 6 (cây giống 14 tháng tuổi). Nếu bạn sử dụng cây giống non dưới 1 năm tuổi thì cần che bóng khoảng 50% vì lúc này cây còn khá yếu. Ngoài ra, cũng nên thường xuyên kiểm tra tỉ lệ sống của cây để nếu phát hiện vấn đề gì sẽ có các biện pháp bảo vệ kịp thời.

>> Xem thêm : Cây móng bò tím công trình | Cây lim xẹt (phượng vàng) công trình


cây dầu rái
Cây trồng và chăm sóc dễ dàng, phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam

Những lý do nên mua cây dầu rái tại Cây Giống Tuấn Phượng


Hiện nay, Cây Giống Tuấn Phượng là địa chỉ chuyên cung cấp cây giống các loại uy tín hàng đầu tại Đồng Nai. Trong đó, chúng tôi có bán cây dầu rái trồng công trình, cảnh quan. Khi mua cây giống, khách hàng sẽ nhận về sự hài lòng tuyệt đối bởi vì chất lượng cây tốt, được tuyển chọn kỹ lưỡng, khỏe mạnh, không sâu bệnh.

Chúng tôi là một vườn ươm lớn, không chỉ cung cấp đa dạng chủng loại mà còn đáp ứng được về số lượng cây giống để phù hợp với mọi quy mô công trình của khách hàng. Tại vườn có sẵn cây dầu rái nhỏ và trung để khách hàng lựa chọn. Nhân viên sẽ tư vấn chi tiết về cây cũng như hướng dẫn khách cách trồng và chăm sóc đem lại hiệu quả nhất.

Tất cả các loại cây đều được bán giá phù hợp, cạnh tranh mạnh mẽ với những vườn cây giống khác trong khu vực. Đặc biệt, chúng tôi hỗ trợ dịch vụ vận chuyển tận nơi. Dù khách ở bất kỳ đâu tại Đồng Nai hoặc các tỉnh thành lân cận, chỉ cần có nhu cầu muốn mua cây dầu rái công trình thì đều có thể đặt hàng. Khi giao cho khách, chúng tôi sẽ đảm bảo cây đang ở trong trạng thái tối nhất. Chỉ cần trồng và chăm sóc đúng cách sẽ phát triển khỏe mạnh.


cây dầu rái



Hãy lựa chọn Cây Giống Tuấn Phượng là địa chỉ cung cấp giống cây dầu rái cho công trình của bạn nhé. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, xin vui lòng gọi vào số Hotline: 0869 137 866 - 0906 378 139 (M.Tuấn).


CÂY GIỐNG TUẤN PHƯỢNG

Địa chỉ : 211 tổ 6, Ấp 4, Xã Sông Trầu, H.Trảng Bom, Đồng Nai

Điện Thoại: 0869 137 866 - 0906 378 139 (M.Tuấn)

Email: vuonuomtuanphuong@gmail.com

Website: caygiongtuanphuong.com
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân