Triệu chứng thai chết lưu là 1 vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với tính mạng của thai phụ nếu như không được xử lý kịp thời. Dẫu thế vẫn còn đó rất nhiều người mơ hồ về luận điểm này khi không có những kiến thức nhất định. Vậy, thai lưu thường ở tháng thứ mấy, các dấu hiệu nhận biết thai bị lưu là gì? Bài viết sau đây Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích đến với các mẹ nhé.

TÌM HIỂU: THAI LƯU Ở THÁNG THỨ MẤY​

Thai lưu thường ở tháng thứ mấy và các dấu hiệu thai lưu


Trên thực chất, thuật ngữ thai lưu vẫn không được thống nhất về mặt định nghĩa. Mặc dù thế, theo cách mà nhiều người quan niệm thai chết lưu là toàn bộ các tình huống thai bị chết mà vẫn còn đấy lưu lại trong tử cung trên 48 giờ. Một số quan điểm khác còn định nghĩa thai lưu là lúc thai mất sau 20 tuần tuổi, còn mất trước 20 tuần tuổi tình huống này được thường gọi là sảy thai.

Thai chết lưu là tình huống trứng đã thụ tinh và đã được làm tổ trong tử cung, nhưng vẫn không phát triển hoặc dứt sự sống, bị chết và lưu lại trong tử cung bên trên 48 giờ. Thai lưu thường xảy ra nhất là ở 3 tháng đầu nhưng vẫn không loại trừ khả năng tới tháng thứ 9.

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THAI LƯU​

- Thai không hề chuyển động: lúc người mẹ không còn nhận thấy được sự cựa ngoạy của thai nhi thì đó thậm chí là 1 trong số các biểu hiện của thai lưu. Để đếm số lần thai hoạt động, thai phụ cần nằm nghiêng theo ở một bên để đếm bất kỳ chuyển động nào của bé mà mẹ cảm nhận được.

- Tử cung không phát triển: lúc mang bầu, tử cung của mẹ cũng cần có sự phát triển cùng với sự phát triển của bé. Do đó, ví như thai lưu tử cung của mẹ sẽ không còn phát triển nữa. Một tử cung mà không áp theo kịp tốc độ phát triển của thai kỳ thì ngay lập tức các bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra được các bất thường và đưa ra các kết quả chính xác.

- Không nghe được tim thai: một trong các biểu hiện phân biệt thai lưu thường trông thấy là sự khó khăn lúc nghe nhịp tim thai. Giả dụ sau khoản thời gian thăm khám thai định kỳ mà vẫn không thể thấy được tim thai, thai phụ sẽ được làm các xét nghiệm để biết Nguyên Nhân, vì việc này có thể là thai đã bị chết lưu.

Ngoài ra những triệu chứng nhận thấy thai lưu còn biểu hiện bởi các chứng trạng như: bất ngờ thấy cơ thể bớt mệt mỏi không còn cảm xúc nghén, bụng nặng nề, ngực mềm đi và không thể căng tức như lúc đầu nữa, chảy máu đen ở âm đạo, thử máu thấy sinh sợi huyết giảm…

Thai lưu thường ở tháng thứ mấy và các dấu hiệu thai lưu


Do đó, có thể thấy rằng thai chết lưu là vấn đề không có ai mong muốn. Mặc dù vậy, chị em nên sẵn sàng tinh thần cũng như các kiến thức về các biểu hiện nhận biết thai bị lưu để sớm bắt gặp các dấu hiệu bất thường và có cách xử lý phù hợp để hạn chế gây nghiêm trọng cho mình.

Trên đây là những chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chúng tôi về vấn đề thai lưu thường ở tháng thứ mấy cũng như các dấu hiệu nhận biết thai bị lưu để giúp chị em có thêm kiến thức hữu ích nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân