banhtieu

New member
3 Tháng tám 2021
17
0
1
Kinh doanh mỹ phẩm tại nhà đòi hỏi bạn phải rất có kế hoạch cụ thể. Bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ dẫn dắt bạn đi qua tất cả các thành phần chính của hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Kế hoạch kinh doanh làm đẹp của bạn nên bao gồm các chủ đề sau:

  • Tầm nhìn thương hiệu làm đẹp của bạn - bạn đại diện cho điều gì? Bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm của mình ở đâu?
  • Sản phẩm làm đẹp của bạn - bạn đang bán gì? Làm thế nào để tất cả các sản phẩm của bạn phù hợp với nhau trong một phạm vi?
  • Thị trường ngách và khách hàng của bạn - bạn đang nhắm đến ai? Bạn sẽ thay đổi cuộc sống của họ như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn - ai khác đang ở trong thị trường ngách của bạn và làm thế nào để bạn có thể ngồi cạnh họ?
  • Chiến lược bán lẻ của bạn - bạn định bán các sản phẩm làm đẹp của mình ở đâu? Bạn sẽ chủ yếu làm việc với các nhà bán lẻ hay bạn sẽ chủ yếu bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng?
  • Nguồn vốn của bạn - tiền trong doanh nghiệp của bạn sẽ đến từ đâu? Bạn sẽ sử dụng tiền tiết kiệm của chính mình hay bạn đang muốn đi lớn và huy động vốn đầu tư?
  • Dự báo tài chính của bạn - bao gồm các dự báo và dự báo cho công việc kinh doanh làm đẹp của bạn.

xu-huong-tiep-thi-ban-hang-my-pham.png

Cùng tìm hiểu chi tiết. Xây dựng thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm là hành động tạo ra một câu chuyện tạo ra phản ứng cảm xúc với thị trường mục tiêu của bạn. Rất dễ dàng để nghĩ rằng thương hiệu của bạn, logo của bạn, nhưng thương hiệu làm đẹp của bạn còn lớn hơn thế rất nhiều. Thương hiệu của bạn không có ý nghĩa gì nếu không có bối cảnh của mọi thứ mà bạn đại diện. Mỗi bộ phận trong thương hiệu làm đẹp của bạn, từ công thức, bao bì, trang web, tiếp thị và hình ảnh phải làm việc cùng nhau và tạo ra phản ứng cảm xúc từ khách hàng mục tiêu để họ thực sự gắn bó với thương hiệu của bạn.

Vì vậy, nhiều chủ sở hữu thương hiệu tạo ra một trang web tuyệt vời hoặc cảm thấy rằng các sản phẩm làm đẹp của họ có công thức tốt hơn đối thủ cạnh tranh và nghĩ rằng sau đó họ có thể thư giãn và chờ đợi khách hàng đến với mình. Đây là cách tiếp cận sai lầm: bạn phải thu hút khách hàng đến với thương hiệu làm đẹp của mình bằng cách có một bản sắc thương hiệu rõ ràng và sau đó tạo ra một trải nghiệm phong phú về giác quan, bao gồm thị giác, xúc giác, mùi hương (khứu giác), âm thanh, cảm xúc và thậm chí là tiềm năng hương vị (hấp dẫn) thương hiệu (ví dụ: hãy nghĩ đến son dưỡng môi).

Bạn cần chọn mô hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu của mình và sau đó chọn mô hình sản xuất phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vì hai quyết định đi đôi với nhau. Sau cùng, bạn cần hiểu số lượng đơn vị bạn sẽ sản xuất trước khi có thể quyết định cách thiết lập chiến lược sản xuất của mình. Có mục tiêu cuối cùng trong tầm nhìn là rất quan trọng để định hình kế hoạch kinh doanh tổng thể của bạn, số vốn bạn muốn huy động và cách bạn tiến hành các hoạt động hàng ngày của mình.

Khi bạn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà, bạn cần phải đưa ra quyết định về nơi bạn định bán các sản phẩm làm đẹp của mình. Bạn sẽ chủ yếu bán hàng thông qua trang web của mình? Bạn sẽ bán hàng từ các quầy hàng trong chợ chứ? Bạn sẽ chào hàng với các nhà bán lẻ cao cấp để mua thương hiệu làm đẹp của bạn chứ? Bạn sẽ bán hàng qua Instagram, Facebook hay trên Shopee?

Có hàng chục kênh bán lẻ bạn có thể lựa chọn. Bạn phải quyết định loại nào phù hợp nhất với công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình. Nếu bạn muốn làm việc với các nhà bán lẻ, trước tiên bạn phải quyết định xem bạn phù hợp với loại hình bán lẻ nào, ví dụ như đại trà, cao cấp,... Thật dễ dàng để nghĩ rằng thương hiệu làm đẹp của bạn có thể được bán ở bất kỳ đâu cho bất kỳ ai, nhưng không có gì có thể xa hơn sự thật.

Tiếp đến, cần thực hiện kế hoạch tiếp thị, pr thương hiệu, sản phẩm. Nắm bắt các xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm kịp thời để đưa ra được các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn có thể thực hiện chiến lược kinh doanh mỹ phẩm của mình một cách hiệu quả nhất.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân