Nhiều người luôn thắc mắc không biết có nên kinh doanh thương hiệu nhượng quyền hay không. Trong đó, câu hỏi có nên kinh doanh cafe nhượng quyền được rất nhiều người quan tâm. Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên, hãy cùng Monaco Coffee theo dõi những ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh này.
Ưu nhược điểm của các mô hình nhượng quyền cafe muốiCác thương hiệu kinh doanh nhượng quyền đã được định hình trên thị trường
Để triển khai hình thức nhượng quyền thương hiệu, đa số các thương hiệu đã được nhiều người biết đến và có tệp khách hàng trung thành rộng lớn. Do đó, khi nhận quyền, bạn sẽ giảm được rủi ro về chi phí và thời gian gây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới. Nhờ đó, hoạt động nhượng quyền mới trở nên có giá trị.Sở hữu hệ thống sản phẩm đảm bảo chất lượng
Mọi cửa hàng nhượng quyền đều được giám sát chặt chẽ về mặt chất lượng từ thương hiệu mẹ. Mọi yếu tố từ nguyên vật liệu, công thức chế biến, quy trình quản lý, marketing,..sẽ được thực hiện một cách đồng bộ. Chính vì vậy, các sản phẩm đến tay khách hàng sẽ luôn đảm bảo chất lượng cao nhất, mang tiêu chuẩn của thương hiệu mẹ.Các chủ cửa hàng nhượng quyền sẽ được hỗ trợ tối đa
Một ưu điểm của nhượng quyền kinh doanh đó là bạn sẽ được hỗ trợ một cách tối đa từ setup quán, cách trang trí, marketing, quảng cáo, chương trình khuyến mãi, tiếp thị,… Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn trong khâu vận hành và quản lý.Bên nhận quyền sẽ được hỗ trợ tối đa khi tham gia kinh doanh nhượng quyền.
Nhược điểm
Bất kì một hình thức kinh doanh nào cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Chúng ta cần khai thác các điểm hạn chế để tìm ra giải pháp kinh doanh phù hợp với mình.Trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu thì sẽ có sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trong hệ thống. Khi thương hiệu có nhiều cửa hàng con thì chắc chắn sẽ có nhiều đối thủ kinh doanh.
Bên cạnh đó, nếu thương hiệu nhượng quyền có những điều tai tiếng thì chắc chắn, cửa hàng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu.
tìm hiểu thêm về: setup quán cafe tại Ninh Bình
Do vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn thương hiệu nhượng quyền. Và để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng đến với phần tiếp theo - các mô hình nhượng quyền phổ biến.