Mira

New member
6 Tháng hai 2023
5
0
1
Một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả sử dụng ngân sách tiếp thị để chuyển đổi thành doanh thu và lợi nhuận thực tế, đó chính là tỷ lệ chuyển đổi. Vậy tỷ lệ chuyển đổi làm gì? Và làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả? Cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay!
OWsga5fxJmvEvSixZ5Xgrao8_0yyufRLh5GEbK3fi6pDnU7lkcd4jAmih7EhfKihLQ1-E40ExeB0s3ZskQ3O7_faaJ4wseNIQR9COgFnJ1wVyAGJuya3aMsvDSnLyYEPFjfO83dGdoa_ATEW6UERmno

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?​

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều nhà bán hàng và tiếp thị quan tâm.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) là khái niệm không quá mới mẻ trong Marketing Online,...Tỷ lệ chuyển đổi được hiểu như khả năng chuyển đổi các yếu tố khách hàng tiềm năng bao gồm lượt truy cập trên website, lượt like trên các fanpage bán hàng… thành hành vi mua hàng, đăng ký nhận thông báo / thông tin về sản phẩm.

Hay nói đúng hơn, tỷ lệ chuyển đổi thể hiện hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị bán hàng, sản phẩm thông qua các hành vi mà khách hàng thực hiện. Thông thường, tỷ lệ chuyển đổi thường được đo lường bằng công thức sau đây:

Tỉ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập

Với mỗi loại mục tiêu chuyển đổi (như mua hàng) bạn lại có một tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Chuyển đổi (conversion) ở đây được định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng… Đối với marketer, chuyển đổi có thể là hành động thanh toán sản phẩm, hành động đăng ký dịch vụ… Đối với người biên tập nội dung, chuyển đổi có thể là đăng ký thành viên, đăng ký nhận bản tin,…

Làm thế nào để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website?​

Vậy khi đã hiểu khái niệm tỷ lệ chuyển đổi là gì cũng như vai trò của nó trong các chiến lược Marketing, bạn cần làm gì để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi trên website và các kênh bán hàng, mang lại cho doanh nghiệp của mình hiệu quả doanh thu tốt nhất?

Tối ưu hóa giao diện website​

Để kích thích các hành vi của khách hàng trên website, bạn cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng hệ thống giao diện bắt mắt, có bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm vào các yếu tố khiến khách hàng chú ý như các nút button, khung pop-up thông tin, video, ảnh động… cũng là một cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Tập trung vào nội dung, xây dựng hệ thống content hấp dẫn, chuyên nghiệp​

Tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể được gia tăng nhờ vào khối lượng khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua các từ khóa SEO, nội dung bài viết. Như vậy, để khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn, tiếp tục xem trang và các bài viết khác, bạn cần xây dựng cho mình hệ thống content vững chắc, hấp dẫn, chuyên nghiệp.

>>> Tham khảo thêm: Tự học viết content quảng cáo tại nhà hiệu quả, thu hút

Sử dụng các “call-to-action” (kêu gọi hành động)​

Một cách nữa để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website nhanh chóng đó chính là sử dụng các “call-to-action”. Thông thường, call-to-action thường được dùng theo các hình thức như sau:

Nút button kêu gọi, có màu sắc, thiết kế hợp lý, hấp dẫn. Click vào dẫn đến link mua hàng hoặc đăng ký thông tin khách hàng

Lời kêu gọi bằng chữ, nghĩa là các câu chữ mà bạn dùng để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động như gọi điện, liên hệ, đăng ký dịch vụ ngay..

Bên cạnh đó, call-to-action còn được kết hợp với các yếu tố hối thúc, deadline (như hạn chót thực hiện hành động, giới hạn số lượng khách hàng được mua sản phẩm, hàng có giới hạn…).

Sử dụng các call-to-action hấp dẫn cũng là một cách giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization) trên website hiệu quả, nhanh chóng.

1N_4ZS8ZzgNhuv-tgQyFMGHC-S1Ty5CwbnZ3-b5Rxz28-iXdR6WzQ9e2fA6FoDSMosfdS8myfX-pV5ih4WctopHUtclLH4Q-8yRkJ5y8l55aoQqRqRN_Kikxric7xCysi-K66IZR6fSiIshXJQG_tDY


Đưa ra các mục tiêu cụ thể (KPI)​

Để có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nhanh và hiệu quả hơn, bạn cũng có thể áp dụng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể (KPI) và dựa theo đó lên các chiến lược phù hợp. Khi có mục tiêu và kế hoạch, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng vào guồng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số cách giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khác như phát triển sản phẩm, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, kiểm tra A/B….

Vì sao cần tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing?​

Trong Marketing Online hoặc SEO, việc có được nhiều từ khóa “lên top” các công cụ tìm kiếm đã có thể gọi là thành công cho bạn. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ! Các hoạt động cũng như chiến lược Marketing chỉ có thể được xem là mang lại hiệu quả thực sự khi nó mang lại được doanh số (nghĩa là phải bán được hàng) hoặc ít nhất là thu được nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bằng cách tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, thương hiệu của bạn không chỉ trở nên khác biệt trong cuộc đua “tranh top” mà còn trở thành đơn vị nổi tiếng trong việc mang lại lợi nhuận, doanh thu thực tế thông qua tỷ lệ mua hàng cao. Hoặc, trong trường hợp website bán hàng hay kênh bán hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi tốt nhưng thứ hạng chưa cao, hãy yên tâm rằng các công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng tìm ra bạn và đưa thương hiệu của bạn lên “top”.

GoACADEMY vừa tổng hợp đến bạn những kiến thức liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi là gì và cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Hy vọng bài viết trên là hữu ích và hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc các bạn thành công!
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân