KhanhHoaNinja

Member
29 Tháng sáu 2021
62
0
6
Dịch bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp. Thúc đẩy doanh thu bán hàng mùa dịch quả thực vô cùng khó khăn. Đừng quá lo lắng, hãy thử tham khảo các chiến lược dưới đây để khai thông bế tắc bạn đang gặp phải.

1. Covid và những khó khăn trong kinh doanh
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch là mục tiêu hướng đến của nhiều chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng không mấy dễ dàng do ảnh hưởng của dịch bệnh suốt nhiều tháng qua.

Một số khó khăn phổ biến mà đa số chủ cửa hàng, doanh nghiệp gặp phải là:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng khó khăn do nhu cầu tiêu dùng giảm, một số sản phẩm khó được quan tâm
  • Chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy do giãn cách xã hội. Trong với các mặt hàng thiết yếu, việc nhập hàng cũng rất khó khăn.
  • Người tiêu dùng không đủ kinh tế để mua sắm, hàng hóa ứ đọng, nguy cơ lỗ vốn tăng cao
  • Nhân sự nghỉ việc nhiều, quy trình hoạt động doanh nghiệp, cửa hàng bị gián đoạn.
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch

Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa mùa dịch nhờ chiến lược hiệu quả2. Các chiến lược bán hàng hiệu quả
Nếu doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp bạn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đừng bỏ qua các các thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch dưới đây. Các chiến lược này đều đã được áp dụng thành công bởi các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

2.1 Áp dụng chiến lược mua 1 được 2
Chiến lược được áp dụng phổ biến và cho thấy những hiệu quả tuyệt vời. Thống kê thực tế cho thấy, 93% người dùng từng mua và trên 60% thích chương trình này.

Một số cách được doanh nghiệp khai thác bao gồm:

  • Tặng miễn phí một sản phẩm bất kỳ khi mua hàng
  • Tặng sản phẩm cùng loại, các sản phẩm có giá trị nhỏ hơn
  • Tặng voucher cho lần mua tiếp theo với các đơn hàng đủ yêu cầu
Tâm lý khách hàng rất thích những thứ miễn phí. Bởi vậy, ngay cả khi chưa có nhu cầu khách hàng vẫn bỏ tiền ra mua. Chiến lược tăng doanh số bán hàng mùa dịch này đồng thời giải quyết được các vấn đề tồn kho.

2.2 Flash Sale ưu đãi nhất
Chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch này được áp dụng rất nhiều trên sàn Shopee, Lazada… Người dùng cũng thường canh “Flash Sale” với giá ưu đãi nhất. Đặc điểm của các chiến lược này là:

  • Diễn ra trong thời gian ngắn
  • Giảm giá sâu so với giá gốc
  • Số lượng sản phẩm được giới hạn
  • Người mua cảm thấy thu hút với những món đồ có chất lượng ngang bằng với giá chỉ bằng một nửa, 1/3 giá gốc. Thời gian do dự của khách hàng cũng ít hơn.
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch khó khăn nhờ việc áp dụng chiến lược Flase Sale

Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch khó khăn nhờ việc áp dụng chiến lược Flase Sale2.3 Chiến lược tặng sản phẩm dùng thử
Để thúc đẩy doanh số bán hàng mùa hàng, người bán có thể áp dụng chiến lược tặng quà mẫu miễn phí. Quà tặng kèm có thể là sản phẩm dùng thử chưa tung ra thị trường. Việc áp dụng chiến lược giúp:

  • Nâng cao tỷ lệ thành công của việc mua hàng
  • Gia tăng sự hài lòng từ phía khách hàng
  • Giữ chân khách hàng cho các lần mua hàng sau
  • Quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng
2.4 Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử
Sàn TMĐT là mảnh đất màu mỡ, nơi người kinh doanh có thể bán hàng miễn phí. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản và bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này. Các sàn thương mại cũng hỗ trợ người bán với các chương trình hấp dẫn như:

  • Tặng các mã khuyến mãi sản phẩm
  • Đảm bảo quyền lợi mua hàng, tạo tâm lý yên tâm từ phía khách hàng
  • Có sẵn dịch vụ chăm sóc và giao hàng chuyên nghiệp
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch qua các sàn thương mại điện tửThúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch qua các sàn thương mại điện tử
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch qua các sàn thương mại điện tử

Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch qua các sàn thương mại điện tử2.5 Sử dụng các công cụ Marketing bán hàng
Làm sao để thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch đạt hiệu quả tốt nhất. Câu trả lời đưa ra là áp dụng các phần mềm marketing bán hàng. Bạn có thể ứng dụng một số phần mềm sau đây để cải thiện doanh thu:

Phần mềm tự động đăng bài :
Phần mềm đăng bài quảng cáo giúp bạn xây dựng một tài khoản Facebook với full 5000 bạn bè nhanh chóng. Lượng follow, tương tác tài khoản cao giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn so với các nuôi nick facebook thủ công.

Phần mềm Ninja Add Friend tự động giải quyết cho bạn các vấn đề về lượng follow, bạn bè. Một số tính năng nổi bật của phần mềm hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch này là:

  • Cho phép tự động kết bạn theo gợi ý chung, khu vực và giới tính
  • Đồng ý kết bạn tự động theo các cài đặt về giới tính, khu vực
  • Hủy lời mời kết bạn đã gửi theo mong muốn…
Phần mềm hỗ trợ Livestream bán hàng
Livestream là hình thức bán hàng phổ biến trên Facebook, sàn thương mại điện tử trong một vài năm trở lại đây. Người bạn phát sóng trực tiếp quan thiết bị smartphone, tương tác trực tiếp với người dùng. Tỷ lệ chốt đơn tăng cao, dễ dàng hơn.

Ninja Share Livestream là phần mềm marketing online giúp bạn tăng lượt tương tác khi Livestream nhanh chóng, tự động. Với các tính năng nổi bật như:

  • Tự động share Livestream có caption
  • Chạy đồng thời nhiều thời tài khoản, kháng spam khi share
  • Hỗ trợ tương tác trước và sau khi share
  • Mời bạn bè xem Livestream tự động
  • Tìm kiếm và tham gia nhóm theo từ khóa và danh sách UID
  • Tăng mắt xem tự động, tăng độ tin cậy của buổi Livestream
Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa dịch bằng công cụ Marketing vừa tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả tích cực. Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về doanh số, cần có chiến lược giải quyết, hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua địa chỉ:

website: Phần mềm quảng cáo facebook

Fanpage : Phần mềm Ninja Marketing

Hotline: 0869.340.418
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân