tineuro2021

New member
20 Tháng mười 2021
13
0
1
Sự kiện: Sharapova trở lại sau án doping Sharapova trở lại sau án doping

(Tin thể thao, tin người đẹp tennis) Sau khi giải nghệ, Maria Sharapova đang rất thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Giải nghệ là một khái niệm xa lạ với Maria Sharapova, mặc dù tay vợt xinh đẹp người Nga đã làm điều đó vào năm ngoái, khi cô tuyên bố từ giã sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp sau 19 năm thi đấu.

“Đó là một từ khủng khiếp. Nó khiến tôi cảm thấy mình già đi rất nhiều”, Sharapova vừa cười vừa nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Giám đốc nội dung của tạp chí Forbes, Randall Lane trong Hội nghị thượng đỉnh Forbes Under 30 ở Detroit (Mỹ).

Sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt, Sharapova đã trở thành một doanh nhân và nhà đầu tư. Nhà vô địch Grand Slam 5 lần từng kiếm được 325 triệu USD trước thuế trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Năm 2012, cô sử dụng danh tiếng của mình để thành lập công ty kẹo Sugarpova. Cô cũng đầu tư vào các công ty như Tonal, Therabody, Supergoop và Rove Furniture.

“Tôi luôn được coi là một vận động viên quần vợt. Tôi chỉ không muốn bị định nghĩa bởi một điều gì đó, và mặc dù tôi biết rằng mình giỏi môn thể thao này, nhưng tôi cảm thấy mình có nhiều thứ hơn để cống hiến”, Sharapova nói.

Xem thêm: Kèo chấp 1 1/4 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 1 trái trái rưỡi

Và tầm nhìn Sharapova đã đúng. “Búp bê Nga” bắt đầu chơi quần vợt năm 4 tuổi và đến Mỹ lúc cô 7 tuổi, bùng nổ để trở nên nổi tiếng được cả thế giới biết đến sau khi đánh bại Serena Williams tại Wimbledon năm 2004 năm 17 tuổi.

Điều đó mở ra một loạt các cơ hội mới cho Sharapova, và cô nhanh chóng tận dụng, ký hợp đồng với hàng loạt thương hiệu lớn như Tag Heuer, Canon, Motorola, Colgate-Palmolive, ngoài ra còn được tăng tiền hợp đồng khá lớn với hãng thể thao Nike.

Sharapova tiết lộ rằng lúc đó, cô hầu như không hiểu được chi tiết của các cuộc đàm phán hợp đồng với các thương hiệu, nhưng cô coi đó như một cơ hội học hỏi để kinh doanh. Cựu số 1 thế giới chia sẻ: “Đó là bằng MBA (bằng cử nhân quản trị kinh doanh) của tôi”.

Con đường kinh doanh của Sharapova

Vào năm 2012, Sharapova đã nắm bắt cơ hội bằng cách thành lập công tay Sugarpova, một dòng kẹo cao cấp hoàn toàn tự nhiên. Giữa sự lựa chọn của việc trở thành một vận động viên chuyên nghiệp và sáng tạo ra một thương hiệu kẹo để bán ở Mỹ, Sharapova đã kết hợp cả hai một cách hoàn hảo.

“Tôi không thực sự có tầm nhìn về nó. Tôi thực sự không hiểu nó sẽ ở đâu trong vòng 5 đến 10 năm nữa. Nhưng đó là một hành trình hấp dẫn và tôi đang có rất nhiều niềm vui trong suốt chặng đường phát triển”, Sharapova nói.

Kể từ đó, danh mục đầu tư của Sharapova ngày càng mạnh mẽ hơn và có mục tiêu hơn. Năm 2014, Sharapova đã đầu tư vào Supergoop, một công ty kem chống nắng với sứ mệnh ngăn ngừa ung thư da, lúc công ty này mới chỉ có 5 nhân viên. Hiện tại, Supergoop hiện có hàng trăm nhân viên và doanh thu hàng trăm triệu USD.

Sharapova đã gia nhập Tonal, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tập luyện tại nhà, trong năm nay với tư cách là nhà đầu tư và cố vấn chiến lược phát triển. “Búp bê Nga” cũng đang hợp tác với Rove Furniture, dòng nội thất được thiết kế độc quyền dựa trên sự hợp tác giữa cô với Nike, Tiffany và kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế danh tiếng Frank Gehry.

Trong tương lai, Sharapova còn có dự định sẽ tạo ra các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và thể chất. Trong những năm tháng còn thi đấu, cô từng là “chuột bạch” cho các sản phẩm dành cho vận động viên mới nổi và điều đó đã mang lại cho cô kiến thức về chuyên môn.

Nhưng hiện tại, khi nói đến dự định tiếp theo với tư cách là một doanh nhân, Sharapova nói: “Tôi đã mất hơn 15 năm để bước lên sân khấu chuyên nghiệp, vì vậy bất cứ điều gì tôi tiếp tục làm trong chương tiếp theo này, nó sẽ đều cần thời gian. Tôi không muốn bước vào phòng và là người thông minh nhất trong phòng vì khi đó tôi không học được điều gì”.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân