24 Tháng tư 2024
7
0
1
Bạn có muốn bài viết của mình theo xu hướng và lên top Facebook? Bạn có muốn bài viết của mình tiếp cận được nhiều người hơn và nhận được nhiều tương tác hơn không? SEO Post trên Facebook giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

Vậy SEO bài viết Facebook là gì? SEO thế nào cho đúng? Cùng mình tìm hiểu ngay bây giờ.

1.Tìm hiểu khái niệm SEO Facebook


SEO (Search Engine Optimization) là một kỹ thuật đặc biệt trong tiếp thị. Mục đích của SEO là tối ưu hóa bài viết, hình ảnh, sản phẩm sáng tạo cho công cụ tìm kiếm. SEO có thể áp dụng cho tất cả các mạng tìm kiếm xã hội như Google, Youtube, Facebook.

Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng. Đây là vùng đất thích hợp để phát triển kinh doanh và nâng cao giá trị truyền thông. Chính vì thế mà SEO Facebook ngày càng được chú ý nhiều hơn. SEO bài viết trên Facebook là việc thực hiện các kỹ thuật marketing trên internet để làm cho bài viết phù hợp với công cụ tìm kiếm Facebook. Từ đó, cải thiện thứ hạng bài viết của bạn, giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn và tăng tỷ lệ tương tác cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Có nhiều loại SEO Facebook, trong đó, thường gặp nhất là:

  • SEO từ khóa
  • SEO hình ảnh
  • SEO video/ reel
  • Local SEO (SEO Google Map/ địa điểm, vị trí)
  • SEO App

2.Lợi ích khi SEO bài viết facebook


SEO bài viết Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và công ty truyền thông. Lợi ích lớn nhất của SEO bài viết trên Facebook là nó cải thiện thứ hạng của bạn giữa những người dùng Facebook và tăng khả năng truy cập bài viết của bạn. Ngoài ra, SEO bài viết Facebook còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng, bao gồm:

  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo của bạn
  • Thu hút và tăng tương tác cho trang/nhóm/trang cá nhân
  • Thu thập thông tin người dùng và hỗ trợ phân tích người dùng để phát triển các chiến lược marketing phù hợp.
  • Phát triển thương hiệu và nâng cao giá trị truyền thông
  • Tăng doanh thu với các mặt hàng đăng bán
SEO bài viết Facebook tuy có nhiều lợi ích nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Nhược điểm lớn nhất là tốn thời gian và công sức. Sự cạnh tranh giành của các bài viết sẽ càng trở nên khốc liệt hơn và bạn sẽ cần nhiều kỹ năng cũng như "kỹ thuật bí mật" hơn để vượt qua đối thủ và đưa bài viết vào cuộc cạnh tranh hàng đầu.

3.Cách tối ưu SEO bài đăng trên Facebook, có thể áp dụng ngay


Tạo bài viết chuẩn SEO

Hãy tạo một bài viết chuẩn SEO cho Facebook, tập trung vào chất lượng sản phẩm của bạn chứ không phải số lượng. Thà đăng ít nhưng chất lượng cao còn hơn đăng nhiều và bị đánh dấu là spam. Điều này giúp người dùng rời khỏi trang, báo cáo trang hoặc báo cáo bài đăng dễ dàng hơn, dẫn đến ít tương tác hơn trên Facebook.

Các bài viết được đăng phải phù hợp với chủ đề của trang hoặc nhóm hoặc liên quan chặt chẽ đến từ khóa bạn muốn sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Facebook.

Thêm hashtag Facebook

Đừng quên thêm hashtag vào bài viết của bạn sẽ rất hiệu quả cho SEO đấy. Tuy nhiên, đừng lạm dụng hashtag này. Phân phối hashtag theo mật độ ký tự.

Số lượng hashtag không được vượt quá 5 trên mỗi bài đăng. Nên chọn hashtag theo nội dung, chủ đề và tiêu chuẩn cộng đồng Facebook để tránh bị nhận dạng nhầm là bài viết spam, rác.

Tuân thủ các tiêu chuẩn của Facebook

Ngay cả các bài đăng cá nhân, bài đăng trên Trang hoặc bài đăng nhóm cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Điều này khiến bài viết được độc giả “phổ biến” hơn và tránh được báo cáo từ người dùng.

Đồng thời, nó giúp bài viết của bạn lọt qua vòng “quét” của Facebook mà không bị Facebook gắn cờ hay chặn.

Ghim bài viết lên đầu trang

Ghim các bài viết quan trọng lên đầu trang cần được chú ý và khuyến khích sự tương tác. Điều này giúp người dùng dễ dàng xem và tương tác với nó hơn. Những chiếc ghim này còn giúp trang/nhóm/trang cá nhân của bạn trông sinh động hơn và thu hút sự chú ý một cách thường xuyên.

Thúc đẩy hành động

“Call-To-Action” là một cách giúp bạn SEO Facebook hiệu quả. Hãy thêm các cụm từ có tác dụng thúc đẩy hành động người dùng trong bài viết như: “Call ngay”, “Like + Share bài viết”,…. Đặt các câu hỏi để “khách truy cập” tương tác lại với bạn cũng là một gợi ý hay dành cho bài viết Facebook.

Tương tác với người dùng

Bình luận thường xuyên, trả lời bình luận và đưa các biểu tượng cảm xúc vào bình luận tương tác của người dùng. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy gắn kết và muốn tương tác với bạn nhiều hơn. Bạn càng nhận được nhiều tương tác, bài đăng của bạn sẽ càng lan truyền và xếp hạng Facebook của bạn sẽ càng cao.

Seeding bài viết

Seeding bài viết cũng được nhiều người sử dụng. Bạn có thể chia sẻ bài viết của bạn, trích dẫn chúng và bao gồm các liên kết và thẻ trỏ đến Page/Group/trang cá nhân của bạn để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Tuy nhiên, hãy chọn một địa điểm đáng tin cậy để đăng bài viết của bạn. Các nhóm có chủ đề tương tự và mức độ tương tác cao là nơi tuyệt vời để truyền bá trên Facebook.

Hy vọng với những chia sẻ trên, Quý độc giả sẽ hiểu hơn về SEO bài viết Facebook - Cách đưa bài viết lên TOP siêu đơn giản và hiệu quả. Quý độc giả có thể ứng dụng công cụ Ninja Care vào hoạt động seeding tăng tương tác cho bài viết trên facebook để mở rộng phạm vi vè thu hút sự chú ý của người dùng facebook trong thời gian tới.

Đăng ký cài đặt và dùng thử phần mềm Ninja Care xin liên hệ: 0961193479 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Cảm ơn Quý độc giả đã dành thời gian đọc bài viết này, chúc Quý độc giả một ngày tốt lành.

Thân ái!
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân