Mira

New member
6 Tháng hai 2023
5
0
1
Seeding Facebook là một trong những thuộc ngữ mà bất kỳ nhà bán hàng hay Maketers nào cũng phải thuộc nằm lòng để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình diễn ra thuận lợi và thu hút được càng nhiều khách hàng hơn. Vậy Seeding Facebook là gì? Làm thế nào để seeding Facebook hiệu quả? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.
plth48PSdl5WvHzd_IoWiIkzVi35b9qUxbD4hu-v7WiNKO7UY9L_ZAfkyn9Q2xg_pmYcPsxC_iUBkoVfPMNHRlSsio3Hj-KXxL3vj4fTAJfqEhlVAaTaIBgSltWkIZDD2Ycuo-UibeuTzzFACcjBoTk

Seeding Facebook là gì?​

Seeding là một phần không thể thiếu của Digital Marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là những bình luận, cuộc trò chuyện liên quan đến những chủ đề xung quanh sản phẩm mà bạn muốn quảng bá với mục đích tạo niềm tin, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ đang quảng cáo. Với những người có nhu cầu thật sự họ thường có xu hướng xem những mẫu quảng cáo và sẽ click vào xem những comment đấy để tham khảo ý kiến từ người mua trước đó để quyết định xem có thực hiện việc mua hàng hay không. Ngoài ra, seeding Facebook còn được xem là hình thức quảng bá cho một bài viết để thu hút khách hàng được nhiều hơn.
O53eU5s6YOhRbCu3GQGTPqCmn49GGUxdHiXSPfBe5kEbPqLQtxkcZ-fh8ocjDm0MgvPCI-rToqdNu-2Yz3R6_bIkRvwbjRjfpTRtErxlwLqaBu3w0oXzoY-pWfKt_pP67I_l4v_GiotGJ70EkNUURoc

Tầm quan trọng của Seeding Facebook?​

Thay vì sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo tốn kém thì phần lớn các Marketer của doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn chọn phương án Seeding Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu một cách tốt nhất đến khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích mà Seeding Facebook mang lại cho người dùng:
Thu hút được mọi người, đề cập, lồng ghép các thông tin quảng bá sản phẩm và dịch vụ của của bạn đến với khách hàng.

  • Khuyến khích trao đổi, tương tác, tăng khả năng lan truyền tạo sự tin tưởng cho khách hàng, làm tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.
  • Giúp bạn định hướng được tệp khách hàng hiệu quả thu hút tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo
  • Giúp bài viết nổi bật hơn, tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm thấy và tiếp cận được.
  • Làm tăng khả năng lên top cho các từ khóa, kéo traffic từ Google sang thông qua các chủ đề liên quan, giúp các thông tin quảng bá được lan truyền tốt hơn.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng từ đó tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu hiệu quả và dễ dàng điều hướng khách hàng mua hàng.

Các loại Seeding Facebook?​

Cách sử dụng seeding rất đa dạng, với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ có hình thức seeding khác nhau. Một số các dạng seeding được nhiều người sử dụng phổ biến trên Facebook bao gồm:

Seeding hỏi đáp​

Tạo ra các bình luận hỏi đáp về sản phẩm/ dịch vụ để gây sự chú ý cho người đọc theo hướng tích cực, giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Seeding tư vấn​

Tạo ra các bình luận mang tính trải nghiệm, đánh giá thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và thông tin bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến cho người đọc. Hình thức seeding này được khá nhiều marketer áp dụng.

Seeding đặt hàng​

Là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin liên lạc để đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ bạn tư vấn.

Seeding thảo luận​

Là việc tạo ra các bình luận chia sẻ, trao đổi xung quanh các nội dung của bài đăng cũng như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo nên sự tin cậy cho các bài quảng cáo.
>>> Tham khảo thêm: Tip tăng lượt tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook

Hướng dẫn kế hoạch chi tiết tạo Seeding​

Muốn tạo seeding hiệu quả cần chuẩn bị kế hoạch hoàn chỉnh. Có 3 giai đoạn chính tạo ra mô hình Seeding đó là:

Xây dựng nhận diện thương hiệu​

Điều này thường phù hợp với các dòng sản phẩm chuẩn bị ra mắt hoặc mới tung ra trên thị trường. Seeding trong giai đoạn này cần phải mang thông điệp truyền thông ấn tượng, gây sự chú ý, tò mò về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, chỉ nên gây ấn tượng với mức vừa đủ, đừng làm quá lố sẽ lộ liễu và gây cảm giác không chân thật và khó chịu cho khách hàng.

Gia tăng giá trị cảm xúc​

Với giai đoạn thứ hai này, các seeder thường tạo ra những mẩu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu nhất. Thông qua những bài review trên mạng xã hội, họ tạo ra những nội dung cảm nhận về thương hiệu một cách khéo léo. Cách gia tăng giá trị cảm xúc rất dễ tạo thiện cảm cho khách hàng, khi muốn seeding trên Facebook điều quan trọng nhất là phải cho thấy sự chân thật khi nói về những lợi ích mà thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.

Tiến hành hành động trực tiếp​

Đây là giai đoạn cuối cùng và được coi là bước quyết định chuyển đổi khách hàng từ ý định mua sắm sang trở thành khách hàng chính thức của bạn, gây dựng được niềm tin với khách hàng muốn tìm hiểu cửa hàng của bạn.

Hướng dẫn tips chạy Seeding Facebook hiệu quả nhất​

Tạo và xây dựng tài khoản Facebook cá nhân​

Để bắt đầu seeding, bạn cần có đến khoảng từ 5 - 10 nick Facebook, đồng thời số tài khoản email tương ứng với số nick Facebook bạn lập ra. Ngoài ra, bạn cũng cần mua 5-10 sim điện thoại để có thể kích hoạt tài khoản Facebook.
Tài khoản để seeding trên Facebook cần có tương tác và cập nhật những thông tin tựa như các tài khoản thật để có thể tạo được lòng tin với người dùng khác. Profile, ảnh đại diện, và những trạng thái chia sẻ, hình ảnh đẹp bạn cần phải hoàn thành ngay khi mở tài khoản. Để tăng lượng tương tác cho tài khoản này, thời gian “nuôi” tài khoản này cần nên kéo dài trong khoảng từ 2-4 tuần trước khi tiến hành đi seeding. Bạn có thể tham gia vào các group chứa khách hàng mục tiêu, kết bạn với họ, đồng thời chia sẻ các bài viết hữu ích lên tài khoản Facebook này để “nuôi” tài khoản ảo của mình.
Thường xuyên bình luận, thả like, share hay inbox trò chuyện để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy, có như vậy việc đi seeding trên Facebook của bạn mới đáng tin.
Một tài khoản có thể kết bạn tối đa với 5000 người dùng, vì vậy nên chọn lọc bạn bè cẩn thận. Và không được kết bạn với các nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng.
ttyQ02GkhMRKYTTK9Q1JX0ge12LUREktcjINPiEouaazypVkN0D0Fbmg6BtzyRuY4A3_wOkKeuFTYWPPt3PXLU1p4ECFJoM13Rueg6c5rebmA8rW0w8NUyToTd85SuHepWTaDdDE8CcXV8EvH5dfdzU

Tiến hành seeding Facebook​

Sau giai đoạn” nuôi” tài khoản, bạn nên tiến hành seeding trên các group có nhiều khách hàng mục tiêu nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho các tài khoản ảo.
Bạn cần lên kế hoạch seeding cụ thể tương ứng với từng group và từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Nắm rõ được đặc điểm của từng fanpage, group đi seeding​

Bạn cần phải hiểu thật kỹ về group mà mình dự định seeding như group đó có những quy định cụ thể gì, vì đây là cộng đồng do admin sáng lập nên mọi thành viên đều phải tuân thủ quy định đặt ra.
Tìm hiểu rõ về các đặc điểm của thành viên như độ tuổi, những gì mà họ quan tâm, thói quen tương tác của họ như thế nào, thông tin mà họ muốn biết và chia sẻ... sẽ giúp bạn giảm thiểu việc bị phát hiện khi Seeding và nhận được nhiều sự quan tâm.
Cần tìm hiểu thông qua những bài được chia sẻ nhiều trên group/fanpage, xem các comment để tìm hiểu rõ được các nhóm bạn muốn seeding, cũng như đánh giá được chất lượng ở group đó có nên đi seeding không.

Tiến hành seeding quảng cáo bài viết hoặc sản phẩm​

Hãy mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng khi đăng tải nội dung bài viết, nhằm xây dựng hình ảnh nổi bật, uy tín của bạn. Đăng những bài viết với nội dung thật hay, mang tình chia sẻ kinh nghiệm, không nên viết theo kiểu quảng cáo. Như vậy, không những tạo được sự tin tưởng cho người đọc mà còn thu hút được nhiều khách hàng tìm đến bạn.
Đồng thời bạn cũng cần nghiên cứu xem thời gian online của các thành viên trên group hoặc fanpage. Nếu seeding ngay khung giờ có nhiều người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác hơn.
Ngoài ra, cần lưu ý khi đến những quy định, không phải bất cứ nội dung nào cũng được chấp nhận, đồng tránh động chạm đến lợi ích của admin trên các group hoặc fanpage bạn khi bạn đi seeding.
Sau khi đã tiến hành seeding xong bạn cần đưa ra những phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch seeding đó. Căn cứ vào các báo cáo, bạn có thể nắm được hiệu quả của chiến dịch, từ đó điều chỉnh, cải thiện việc seeding Facebook tốt hơn.

Kết luận​

Với những chia sẻ trên, GoACADEMY hy vọng bạn đã hiểu rõ Seeding Facebook là gì và phương pháp Seeding Facebook hiệu quả để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng tốc doanh thu hiệu quả. Chúc các bạn may mắn và thành công!
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân