Tin tức thuốc tây đặc trị - Theo một nghiên cứu khoa học, phụ nữ đặc biệt ở tuổi mãn kinh thường có triệu chứng mất ngủ về đêm, và hiện tượng mất ngủ thường xuyên này sẽ tác động và làm giảm mật độ xương
Xương là một mô sống, liên tục được hình thành và bồi đắp. Quá trình này được gọi là quá trình tái tạo xương, loại bỏ mô xương cũ và thay thế bằng mô xương mới.

Quá trình này xảy ra mạnh mẽ nhất khi bạn đi ngủ, có nghĩa là thiếu ngủ, ngủ ít có thể làm quá trình tái tạo xương không hiệu quả, dẫn đến loãng xương.
Với hầu hết mọi người, sức mạnh và mật độ xương đạt đỉnh khi họ ở độ tuổi cuối 20. Sau đó, cùng với quá trình lão hóa, khả năng tái tạo xương cũng giảm đi. Mật độ xương của phụ nữ giảm nhanh đáng kể trong vài năm đầu sau khi mãn kinh.

Trong nghiên cứu trên 11.084 phụ nữ sau mãn kinh, những người báo cáo ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm có chỉ số BMD thấp hơn ở tất cả bốn vị trí được đánh giá - toàn bộ cơ thể, tổng hông, cổ và cột sống - so với những phụ nữ cho biết ngủ 7 giờ mỗi đêm. . Sau khi điều chỉnh, những phụ nữ báo cáo 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm có nguy cơ bị khối lượng xương thấp và loãng xương hông cao hơn lần lượt là 22% và 63%. Kết quả tương tự cũng được thấy với cột sống.
1617702495856.png
QC: Thuốc trị loãng xương Aclasta 5mg/100mg
Mặc dù đây chỉ là thử nghiệm mang tính ước lượng thống kê nhưng rõ ràng kết quả cho thấy có sự liên quan giữa mất ngủ và bệnh loãng xương. Ngoài ra những phụ nữ ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm cũng có nguy cơ suy giảm mật độ xương.

Cơ chế gây ra hiện tượng này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và lý giải nguyên nhân. Tuy nhiên từ thực nghiệm này cũng giúp được chúng ta nhìn nhận ra nguy cơ tiềm ẩn về bệnh loãng xương để từ đó điều chỉnh lại nhịp sống sinh hoạt hằng ngày để hạn chế nguy cơ gây bệnh loãng xương về già.
Bên cạnh đó để đảm bảo quá trình giảm mật độ xương khi tuổi cao diễn ra chậm, ngoài việc ngủ đủ giấc phụ nữ lớn tuổi còn cần lựa chọn thực đơn dinh dưỡng hằng ngày bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi. Đây là 2 vi chất chủ yếu tác động đến quá trình tái tạo xương mới bù vào lượng tế bào xương mất đi mỗi ngày.
Một điểm cần lưu ý nữa là khi tuổi cao quá trình chuyển hóa năng lượng và tái tạo trong cơ thể sẽ ngày một giảm đi. Do vậy người cao tuổi cần phải thường xuyên vận động giúp thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp và chuyển hóa năng lượng, từ đó sẽ tăng khả năng tái tạo các tế bào mới cho cơ thể bao gồm cả tế bào xương. Đó cũng là nguyên lý giúp con người trẻ hóa và kéo dài tuổi thọ

Hiện nay có nhiều loại thuốc điều, thực phẩm bổ sung có tác dụng điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh loãng xương. Tuy nhiên một cơ thể khỏe mạnh có thể tổng hợp và tái tạo tế bào mới tự nhiên mới là cơ chế hoàn chỉnh nhất trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương và các bệnh tật khác

NGUỒN: https://thuoctaydactri.com/index.php?route=information/blogger&blogger_id=54
 
phụ nữ sau khi mãn kinh cần chú trọng nhiều hơn về việc bổ sung dưỡng chất giúp xương chắc khỏe để hạn chế loãng xương
 
sau khi bị loãng xương người bệnh cần được điều trị loãng xương với các thuốc đặc trị. thông thường bác sĩ sẽ chỉ định thuốc Aclasta cho bạn.

Aclasta là gì và dùng để làm gì ?

Thuốc Aclasta chứa hoạt chất axit zoledronic. Nó thuộc về một nhóm thuốc gọi là bisphosphonates và được sử dụng để điều trị phụ nữ sau mãn kinh và đàn ông trưởng thành bị bệnh loãng xương hoặc

Bệnh loãng xương do điều trị bằng corticosteroid được sử dụng để điều trị viêm và bệnh Paget xương ở người lớn.
1620016988023.png
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân