kjdvn1340

New member
12 Tháng tư 2022
13
0
1

Phong cách Casual là những lựa chọn ăn mặc dễ dàng, thoải mái, thân thiện nhưng cũng rất "sắc bén" và thu hút.​



Phong cách Casual

David Beckham - một biểu tượng đầy biến ảo trong phong cách thời trang nam. Ảnh: Tudor.

Phong cách Casual là gì? Liệu bạn đã thực sự biết cách mặc đẹp với phong cách thời trang này?
Phong cách Casual nghe có vẻ như là mảng trang phục “dễ xơi” nhất trong menswear, khi đặt cạnh sự chỉn chu, nguyên tắc của phong cách Formal với suit và caravat. Tuy nhiên, trong thực tế thì Casual cũng “dò mìn” ra phết đấy.

Phong cách Casual là gì?

Casual hay còn gọi là đồ mặc dạo phố, trang phục cuối tuần là những món đồ không bị gò ép quá nhiều vào quy tắc ăn mặc nhưng vẫn rất thời trang.
Phong cách Casual có vẻ buông lơi, thoải mái nên nếu bạn là một Quý ông dành cả tuần mặc suit thì trang phục kiểu Casual nhiều khi lại gây không ít bất ngờ cho những người xung quanh.
Đối nghịch với Casual, có thể nói đến phong cách Formal với những quy tắc để tạo nên dáng vẻ chỉnh chu nghiêm túc của âu phục. Bên cạnh đó, chúng ta còn nghe nói đến phong cách Smart-Casual, một khái niệm khá thú vị, nó giống như phép lai giữa casual và formal để cho ra một phong cách vừa lịch sự nhưng vẫn trẻ trung và thời thượng.
Phong cách Casual là gì

Những trang phục đặc trưng của phong cách Casual

Bạn biết đấy, cả đời bạn có thể không mặc suit nhưng trang phục casual lại là chuyện đương nhiên. Vậy những món đồ nào là đại diện cho phong cách Casual?

Áo phông

Một chiếc áo phông chuẩn chỉnh với tay áo dài đến nửa bắp tay, dáng áo ôm vừa vặn, không quá bó nhưng cũng không thừa mứa. Cuối cùng là độ dài vạt áo quá hông khoảng 4-5cm. Những kiểu áo phông như thế rất hoàn hảo khi kết hợp với quần jeans, giày boots, v.v…
Phong cách Casual

Áo phông trơn cổ tròn hoặc cổ chữ V với tông màu trắng, đen, xám, xanh navy luôn luôn thuộc dạng đa năng, dễ dàng trở nên đẹp đẽ với hầu hết mọi thứ khác. Bên cạnh đó, hoạ tiết kẻ ngang đơn giản cũng rất dễ mặc, tôi còn chẳng nhớ là mình sở hữu bao nhiêu chiếc áo phông kẻ ngang trong tủ rồi nữa…
Nếu bạn chọn áo phông cổ tròn thì cũng cần để ý kỹ phần cổ: cổ quá cao và bó sát? giờ chẳng ai đoái hoài nữa, có chăng cũng chỉ là tiếc rẻ mà tận dụng làm đồ mặc ở nhà. Chỉ cần cổ hơi rộng, có thể “khoe” được một chút xương ức là quá ổn rồi. Với áo cổ chữ V thì lại cần tránh xa các kiểu xẻ sâu quá đáng, phản cảm vô cùng.

Để đỡ nhàm chán, còn có thêm lựa chọn nữa là áo phông henley (với hàng khuy dọc ở cổ). Mặc chúng ra sao? hãy coi đó như những chiếc áo phông bình thường để thoải mái mà phối đồ.

Quần jeans

Vẫn như mọi khi, sự vừa vặn luôn là “vua”. Trong thực tế, có rất nhiều người chưa bao giờ mặc quần jeans, đó là một điều hết sức bất ngờ nhưng lại là sự thật. Nó trái ngược với suy nghĩ của tôi rằng jeans là thứ mà ai cũng có, ít nhất là 1 chiếc. Hay chỉ đối với một “con nghiện” jeans như tôi mới thấy bất ngờ?

Vậy thì dành cho ai mới bắt đầu: hãy tìm đến quần jeans dáng slim-fit chứ không phải skinny, bạn sẽ thấy “lễ nhập môn” dễ dàng hơn bao giờ hết. Thêm nữa, nếu có ý định mặc jeans lâu dài thì nên chọn quần có thiết kế trơn tru, không logo hay hình thêu gì đó quá rắc rối, cầu kì ở túi sau hoặc bất cứ đâu gây ra sự chú ý.

Quần chinos

Đối với quần chinos, mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn nữa khi đây là thứ giúp bạn “biến hoá” đủ phong cách, từ formal cho tới casual mà khỏi phải lăn tăn. Lựa chọn hợp lý nhất phải kể đến chinos màu xanh navy, xám và các sắc thái của màu nâu.
Phong cách Casual

Về chất liệu, hãy khôn ngoan “điều chỉnh” theo thời tiết: vải pha thêm len, dạ, cotton chất dày, nhung kẻ dọc dành cho mùa Đông còn linen, cotton mỏng nhẹ cho mùa Hè.

Áo len

Dù là áo len chui đầu hay cardigan, bạn cần chắc chắn rằng chúng không được quá chật để còn thoả sức phối đồ nhiều lớp. Không gì tuyệt vời hơn khi được diện áo sơ mi bên trong, áo len mặc ngoài và cuối cùng là chiếc áo khoác ấm áp trong mùa Đông.

Phong cách Casual

Bên cạnh các kiểu áo len cổ tròn, cổ chữ V thì áo len cổ lọ (turtle neck) cũng đang trở lại với form dáng hiện đại, trẻ trung hơn rất nhiều.

Áo sơ mi

Khó có thể bỏ qua áo sơ mi trong trang phục casual, đặc biệt là những kiểu sơ mi kẻ caro cực kỳ phổ biến. Sơ mi casual thường có phần cổ mềm, thoải mái hơn so với sơ mi formal (mà ta vẫn quen gọi là sơ mi công sở) với cổ áo cứng cáp để phục vụ cho việc thắt caravat.
Phong cách Casual

Như tôi đã nhắc ở trên, chọn áo sơ mi casual cần nhất là sự thoải mái, bạn có thể test bằng cách nếu thò được 2 ngón tay vào giữa cổ áo một cách dễ dàng tức là ok.

Ngoài ra, độ dài tay áo dài nhất cũng chỉ dừng ở phần cuối của cổ tay, có thể hơn một chút nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể “chữa cháy” cho ống tay dài bằng cách xắn tay.

Áo khoác

Áo khoác da, áo khoác denim, áo khoác bomber, v.v… là một vài cái tên rất điển hình trong vô vàn các loại áo khoác được gán mác casual. Áo khoác được gọi là vừa vặn phải có vai khớp với vai người mặc, chiều dài áo có thể vừa vặn đến hông hoặc dài hơn một chút xíu.
Phong cách Casual

Giày

2 đôi sneakers tối giản, 1 đen và 1 trắng là những thứ bạn cần trong phong cách casual. Cứ thử xem, bạn sẽ thấy bất cứ trang phục nào cũng có thể hoàn thiện hơn sau khi xỏ vào chân một trong 2 đôi giày như thế. giày oxford đẹp
Phong cách Casual

Ngoài ra, để đa dạng hơn, kiểu giày xỏ boat shoes hoặc giày loafers rất đáng để thử trong mùa Hè. Bạn cũng cần biết là giày tây kiểu derby nếu có càng nhiều brogues (hoạ tiết đục lỗ) thì càng gần hơn với phong cách casual. Phối giày brogues với quần jeans hay chinos là điều mà giới mộ điệu trên thế giới đã và đang làm rất nhiều năm nay.

Cách để mặc đẹp với phong cách casual

Không có luật lệ quá rõ ràng nhưng “Có” và “Không” vẫn tồn tại trong phong cách Casual. Chúng tôi sẽ giúp bạn “dress-down” một cách trơn tru và hợp lý với những lưu ý mặc đẹp ngay sau đây.

Casual nhưng đừng đánh giá thấp tiểu tiết!

Với những bộ suit đại diện cho phong cách Formal lịch lãm, chi tiết nhỏ mới là thứ “ăn tiền”. Ví dụ như chiếc khăn pocket square tương phản, cách kết hợp nuột nà giữa sơ mi và caravat, v.v… Những yếu tố tưởng chừng là nhỏ bé mới làm nên sức sống, chiều sâu cho trang phục. Phong cách Casual cũng chẳng phải là ngoại lệ.
Phong cách Casual

Chỉ cần để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ làm nên sự khác biệt. Nếu bạn định xắn gấu quần jeans, hãy chắc chắn mình có một đôi tất không chỉ thật “oách” mà còn phải ăn nhập với trang phục tổng thể. Hay đầu tư một chiếc thắt lưng xịn và thử sơ vin (cắm thùng) áo t-shirt xem sao. Hoặc cũng chẳng cần thắt lưng đâu, để thân hình đỡ bị phân mảnh và trang phục sẽ trở nên liền mạch hơn.

Phong cách Casual

Đó là một vài ví dụ để bạn thấy được rằng mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều có thể làm nên sự khác biệt. Như 2 bức ảnh ở trên, việc sơ vin áo t-shirt kết hợp cùng thắt lưng hoặc không sẽ mang lại cảm quan khác nhau.

Fit là tất cả!

Chẳng quan trọng món đồ đắt tiền ra sao, sử dụng chất liệu sang chảnh đến đâu hay lúc khoác lên mannequin đẹp đến dường nào, chúng cũng chỉ đáng vứt xó nếu không vừa vặn với bạn.

Với phong cách Casual, sự vừa vặn (Fit) bao gồm cả vừa vặn về size số, form dáng và thói quen, sở thích của bạn nữa.

Chất lượng hơn số lượng

Đừng bao giờ manh nha ý định làm đầy tủ đồ với những món rẻ tiền. Trừ khi bạn bị lừa, còn đâu câu nói “tiền nào của nấy” vẫn cứ đúng suốt bấy lâu nay.
Sản phẩm từ những brand thời trang nhanh (fast-fashion) luôn có giá vô cùng hấp dẫn nhưng nếu bạn xác định bước vào một cuộc chơi lâu dài, chúng không phải bạn đồng hành đáng tin cậy đâu. Tin tôi đi, tôi từng là nạn nhân của fast-fashion trong một thời gian dài rồi…
Phong cách Casual

Chi nhiều hơn và mua ít hơn – đây chính là thói quen mua sắm của tôi hiện tại. Thay vì mua một đống t-shirt trắng giá rẻ, hãy thử một vài chiếc áo xịn sò hơn. Bạn sẽ sớm nhận ra sự cách biệt đến ghê người về chất lượng khi khoác áo lên người lần đầu tiên cũng như khả năng giữ form sau vài lần giặt.

Lấy sự cơ bản làm trọng tâm

Khẩu quyết “Ít hơn là tốt hơn” (Less is more) đã được nhắc đến rất nhiều trong phong cách nam giới nói chung, Casual cũng chẳng phải là ngoại lệ.
Những món đồ đã trải qua phép thử khắc nghiệt của thời gian như: quần jeans dáng slim-fit, sơ mi Oxford, t-shirt trắng/xanh navy, giày sneakers trắng, denim jacket, v.v… xứng đáng để bạn đầu tư về lâu dài.
Phong cách Casual

Tìm ra những thứ phù hợp và gắn bó với chúng

Nếu nói phải mặc “đồng phục”, khoác lên người trang phục tương tự, na ná nhau hàng ngày, khối người sẽ kêu thế thì chán chết. Nhưng thực ra, đây là cách tốt nhất để duy trì sự ổn định trong phong cách, nhất là khi bạn đã tìm thấy những thứ phù hợp nhất cho mình. NTK Tom Ford cũng hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. da nappa là gì?
Phong cách Casual

Bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian và quan trọng là lúc nào cũng tự tin với lựa chọn của mình, mà bạn biết đấy, sự tự tin lại là điều cuốn hút nhất ở nam giới.

Có một vài món đồ nổi bật để tạo điểm nhấn

Nếu những item tôi nhắc đến suốt từ đầu bài viết giống như “xương sống” của tủ đồ, thì một vài món đồ mang màu sắc, thiết kế bắt mắt hơn một chút sẽ làm nổi bật lên cá tính của bạn. Tôi muốn nói đến những chiếc áo họa tiết, tông màu bắt mắt hoặc chất liệu đặc biệt, v.v… Chúng sẽ mang tới làn gió mới, thêm cảm hứng phối đồ mỗi ngày.
Phong cách Casual

Điều cần nhớ là chỉ nên có một món đồ nổi bật trên trang phục và giữ mọi thứ còn lại thật đơn giản, tránh tình trạng xung đột giữa màu sắc và họa tiết nhé!

Casual không đồng nghĩa với sự cẩu thả

Điều cuối cùng, đừng rơi vào suy nghĩ phong cách Casual có nghĩa là dễ dãi, sao cũng được. Cũng như rất nhiều phong cách khác bạn có thể gọi tên, Casual sẽ trở nên bắt mắt và đẹp đẽ nếu được lựa chọn chuẩn xác và áp dụng đúng thời điểm.
Phong cách Casual

Phong cách Casual là những lựa chọn dễ dàng, thoải mái, thân thiện nhưng cũng rất “sắc bén” và thu hút. Chọn đúng và đủ, trong đầu bạn sẽ không còn câu hỏi kinh điển: “Hôm nay mặc gì?” nữa


Mua giày uy tín chất lượng tốt nhất ở đâu hiện nay
Walker Vietnam
tự hào là một tên gọi quen thuộc khi nhắc đến các sản phẩm giày tây Oxford, Derby và Loafers nam nữ, giày Lukas, Santiago - Zip Boots, Chelsea Boots, Harness Boots,... và các dịch vụ dán đế giày vibram để bảo vệ tốt cho đôi giày của bạn
 

linhhh

Member
3 Tháng sáu 2022
31
0
6
Mùa hè mọi người thường mặc áo phông, áo thun có chất liệu tốt, dáng rộng cho thoải mái.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân