dongnaiquetoi

New member
2 Tháng sáu 2021
11
0
1
Dong Nai
dongnaiquetoi.com
Kinh doanh mỹ phẩm online hiện đang là hình thức kinh doanh phổ biến nhất, cả các bé học sinh sinh viên hoặc bà nội trợ cũng có thể dễ dàng thực hiện. Bên cạnh những hiệu quả mà nó mang lại thì bạn cũng phái đối mặt với các rủi ro có thể xảy đến như sau:
1624618957565.png

Rủi ro tới về chất lượng mỹ phẩm
Kinh doanh bất cứ thứ gì thì chất lượng sản phẩm vẫn nên là mối quan tâm hàng đầu không chỉ của người tiêu dùng mà cả đối với người bán. Và yếu tố chất lượng đối với những người kinh doanh bắt nguồn từ chính nguồn hàng.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm mỹ phẩm hàng nhái với những thủ đoạn khóa tinh vi, người bán cũng có thể bị lầm lẫn. Đối với các loại mỹ phẩm cao cấp thì rủi ro này khá ít bởi vì có thể liên hệ trực tiếp tới những nhà phân phối chính hãng. Tuy nhiên, giá thành lại khá cao đối với cả người nhập và người mua nên những chủ hàng, nhất là những người vốn chưa nhiều, thường tập trung vào dòng mỹ phẩm trung.

Rủi ro về chất lượng sản phẩm cao hơn khi kinh doanh mỹ phẩm trung cấp, bởi vì thành thấp nên nguồn hàng cũng rộng, đa dạng và thậm chí khá hỗn loạn, nếu không tỉnh táo và có đủ kiến thức về mỹ phẩm thì rất dễ sẽ bị lừa.

Thị trường cạnh tranh khá lớn
Kể cả khi bạn đã đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mỹ phẩm thì cũng không thể chắc chắn được hoạt động kinh doanh của mình có thuận lợi hay không, đơn giản bởi số lượng nguồn cung như bạn đang quá dồi dào.

Không hề quá khi nói rằng đây là thị trường trăm người bán với vài người mua bởi tuy nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cũng nhiều nhưng đồng thời cũng là “miếng mồi béo bở” cho hàng loạt người khác.

Với sự đa dạng đó, người mua càng có nhiều sự lựa chọn hơn, chưa kể đến các yếu tố khác như vị trí cửa hàng có thuận tiện không, giá thành như nào,… Các nhà kinh doanh luôn luôn phải tìm cách thức để có thể thu hút được khách hàng như giảm giá, quà tặng kèm, give away,… Những điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận cửa hàng, và về lâu dài, cửa hàng không thể đáp ứng được.

Rủi ro có thể gặp phải từ khách hàng của bạn

Một trong những hình thức giao dịch phổ biến nhất hiện nay là giao hàng tận nhà bởi người sử dụng có nhu cầu mua nhưng vì một số lý do như ngại đi, thời tiết, không có thời gian,… mà hình thức này được xuất hiện.

Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đó mà vì có nhiều trường hợp “thuận mua vừa bán” xong rồi, khi được ship hàng lại không nghe máy, không trả lời tin nhắn,… nói chung là không thể liên lạc được. Tuy đôi lúc cũng vì khách hàng chủ quan không để ý điện thoại hay vì một số lý do khách quan khác, nhưng cũng có một số thành phần hay được giới buôn bán gọi là “đặt cho sướng miệng”, tệ hơn là đổi ý không muốn nhận nữa, dẫn tới tình trạng bom hàng.

Rủi ro mà người bán phải chịu ở đây được quy đổi chính là ở giá ship. Hàng không nhận thì có thể trả lại, tuy nhiên phí ship cho người giao hàng thì chính shop đó phải chịu. Đây vẫn đang là tình trạng phổ biến hiện nay mà nhiều shop chưa cải thiện được, bởi chủ yếu chính là từ ý thức khách hàng.

>>> Tham khảo một số kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online hạn chế các rủi ro đã nêu trên <<<<
>> Có thể bạn sẽ cần cho việc quản lý các hoạt động bán hàng của bạn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh <<
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân