1 Tháng tám 2020
136
0
16
Phương pháp bán hàng qua điện thoại ứng dụng vào đâu?
Telesale là cụm từ không còn xa lạ với những ai đã và đang kinh doanh. Rất nhiều công ty, tổ chức thực hiện hình thức telemarketing với mục đích khác nhau.
bán hàng qua điện thoại.jpg

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Người bán hàng có thể mua data hoặc chạy marketing để có tệp khách hàng. Sau khi có data, sale sẽ bắt đầu gọi lần lượt từng người trong danh sách để sale phone. Tùy vào data chất lượng hay không mà việc bán hàng qua điện thoại hiệu quả khác nhau. Nếu data khách của bạn đến từ việc mua thì chất lượng có thể 50/50 vì bạn cần phải lọc khách hàng theo phễu khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn chạy marketing để có được data thì xác suất khách quan tâm cao hơn lên đến 80%.

Nghiên cứu thị trường thông qua phỏng vấn khách hàng bằng điện thoại: Bạn có thể thăm dò thị trường, phản ứng của khách hàng, nhu cầu, tâm lý của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt hay không tốt ở điểm nào.
Truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện (event), …: Trước mỗi một sự kiện mở bán hay giới thiệu sản phẩm, bạn có thể telesale để kiểm tra phản ứng của thị trường, cũng như mời chào giới thiệu về sản phẩm mới ra, đăng ký đặt chỗ giữ ưu đãi, chương trình quà tặng, khuyến mãi,…
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ: Để tăng trải nghiệm và chất lượng cho khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại để phỏng vấn về mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có hình thức cải thiện hiệu quả.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bán hàng cho những khách hàng cũ tiềm năng: Chăm sóc và bán hàng cho những khách hàng cũ là một lựa chọn thông minh. Đây được xem là hình thức kết nối và giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng.
Hệ thống dịch vụ tư vấn hỗ trợ và giúp đỡ: Dành cho mọi sản phẩm dịch vụ, thường sử dụng các số hotine được in trên bao bì sản phẩm, dịch vụ,… để khách có thể chủ động liên hệ khi có vấn đề.

Kỹ năng cần thiết để trở thành người tiếp thị qua điện thoại thành công
Để trở thành người bán một sản phẩm/ dịch vụ qua điện thoại thành công, bạn cần phải:

Sử dụng giọng nói của bạn để chuyển tải thông điệp một cách hiệu quả.
Biết cách tác động tốt với những người chưa biết về bạn cũng như thúc đẩy những mối quan hệ và tin tưởng nhanh chóng.
Vượt qua những định kiến và phản bác; có khả năng đàm phán và/hay giải quyết mâu thuẫn.
Có tính tổ chức cao và có khả năng quản lý thời gian.
Luôn tận tụy và thúc đẩy các khách hàng tiềm năng.
Hiểu rõ khách hàng tiềm năng về nhu cầu cũng như mong muốn của họ.
Soạn ra những hướng dẫn và thủ tục

Hãy lắng nghe – Đừng phỏng đoán
Tích cực lắng nghe những gì mà khách hàng tiềm năng bạn nói và cố gắng thẩm thấu chúng cũng như đặt câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn. Lắng nghe khách hàng nói không chỉ dừng lại ở chỗ hiểu được họ nói gì mà còn phải thực hiện được những gì họ muốn. Không chịu khó lắng nghe làm giảm đáng kể doanh số của công ty

Các nhân viên bán hàng thường không cảm thấy thoải mái khi phải gọi điện cho các sếp – phải nói chuyện với những người thật sự đưa ra quyết định, chứ không phải với các No-Po. Nghe thì có vẻ nực cười nhưng không có gì đáng ngạc nhiên: các lãnh đạo này thường sẽ không thông cảm nếu họ bị tiếp cận sai cách. Những nhân viên bán hàng không thu hút được sự chú ý của họ – hay làm họ bực mình – sẽ ngay lập tức bị tống ra khỏi tấm cửa vô hình. Vì vậy, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp phải học cách làm việc với người quyền lực, những người mang lại doanh số cho bạn.

Trình bày & Buổi trình diễn bắt đầu
Việc trình bày diễn ra vào giai đoạn sau của quy trình bán hàng, sau khi kỹ năng giới thiệu, thăm dò, đặt câu hỏi và kết nối của bạn đã giúp bạn tiếp cận được một người có quyền mua đến một nơi mà bạn có thể trình bày một bài chào hàng hấp dẫn và đầy thuyết phục.

Đây là sự kiện lớn duy nhất để quyết định xem hợp đồng này liệu có thành công hay không. Cuối cùng bạn đã đưa họ đến một nơi mà họ sẵn sàng bị giáo dục, bị thuyết phục, và bị khuyến khích mua các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đây là cơ hội để bạn trở nên nổi bật, để thể hiện với khách hàng kiến thức của bạn về công ty, sản phẩm của bạn, ưu điểm cạnh tranh của sản phẩm cũng như việc đầu tư tiền bạc của họ vào giải pháp của bạn.

Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện xem bạn đã biết gì về họ, cung cấp các ý tưởng mới và điều chỉnh các sản phẩm của bạn cho phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn đã giam được khán giả – những người đang muốn được thuyết phục.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân