Không thể ngừng ăn vặt căng thẳng? Hãy thử 6 mẹo đơn giản này từ các chuyên gia

Hứa Khải

New member
Đó là một năm điên rồ - không có gì lạ khi chúng ta đang ăn mòn cảm xúc của mình. Dưới đây là một số cách dễ dàng để ngừng ăn vặt căng thẳng và lắng nghe cơ thể của bạn, giảm lo lắng và tìm lại niềm vui.

Thức dậy trước ân sủng
Sự thật là chúng ta đều ăn vặt căng thẳng trong những ngày này. Chuyên gia Carolyn Coker Ross, MD, nhận xét: “Các công cụ đối phó thông thường của chúng ta đối với sự lo lắng, như đi chơi với bạn bè, không có sẵn cho chúng ta, điều này chỉ làm tăng khả năng tìm kiếm thức ăn thoải mái”. “Bạn không thể mong đợi để có những chiến lược giảm bớt căng thẳng trong thời gian chưa từng có này, đó là lý do tại sao bạn cần tạo cho mình một chút duyên dáng. Đối với tôi, đó là tự nói với bản thân, tôi ổn trong thời điểm này. ”Bạn thậm chí có thể nhập“ ban cho tôi ân sủng ”trong điện thoại của bạn. “Thay vì vuốt để xem báo thức, hãy đánh thức điều gì đó nhắc nhở bạn phải đối xử tốt với bản thân”.
Phương-pháp-treo-mày-hiệu-quả-768x512.jpg
Ngừng xấu hổ
Tiến sĩ tâm lý Laurel Mellin khuyên bạn chỉ cần xác định chính xác con số căng thẳng của bạn trên thang điểm năm. Căng thẳng số 1 là khi bạn cảm thấy hiện tại và hạnh phúc. “Ở cấp độ 5, lo lắng khiến bạn thèm thức ăn có đường và béo, vì vậy nếu bạn chỉ ăn nhiều carbs, bạn đã ở cấp độ 5 và các chất hóa học trong cơ thể buộc bạn phải làm điều đó.” Cô ấy nói, biết mình đang ở đâu trên bàn cân sẽ giúp bạn ngừng đổ lỗi cho bản thân.

Đừng nghĩ quá nhiều
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mức độ hiệu quả của trí óc lý trí ngăn chặn các hóa chất gây căng thẳng dẫn đến việc ăn quá nhiều và họ phát hiện ra một “nghịch lý tư duy”, Mellin tiết lộ. “Chánh niệm hoạt động trong các tình huống ít căng thẳng, nhưng không thành công ở mức độ lo lắng mà chúng ta đang trải qua ngày nay - suy nghĩ quá mức chỉ khiến chúng ta căng thẳng hơn”. Thay vào đó, hãy tự hỏi mình, Tôi cần gì? An toàn, thoải mái? "Nếu thông điệp ẩn của bạn là, tôi nhận được sự an toàn từ thực phẩm, hãy tự nói với chính mình, Thực ra, tôi nhận được sự an toàn từ cốt lõi tinh thần của mình." Sự thay đổi này giúp bạn thấy được những gì bạn thực sự khao khát.

Thưởng thức các món yêu thích của bạn
Tiến sĩ Coker Ross tuyên bố: “Tôi khuyến khích mọi người thưởng thức từng miếng ăn, đặc biệt là những món yêu thích thời thơ ấu. “Cá nhân tôi đã từng thèm ăn những chiếc bánh kẹp hồ đào phổ biến khi tôi lớn lên — những ký ức hạnh phúc kích hoạt hóa chất tạo khoái cảm khiến bạn hài lòng hơn”. Cô ấy nói rằng nếu bạn biến bữa ăn nhẹ của mình thành một “lễ kỷ niệm có ý thức”, bạn sẽ không cảm thấy cần phải ăn quá nhiều và có thể ngừng ăn vặt căng thẳng, hình ảnh treo chân mày .

Không phán xét!
Thay vì xác định thực phẩm là “tốt” hay “xấu”, hãy thử sử dụng các từ như, thỏa mãn hoặc cung cấp năng lượng. Tiến sĩ Jennifer Wegmann, chuyên gia Jennifer Wegmann, cho biết: “Khi tôi sử dụng một chuỗi liên tục như vậy, tôi không còn tổ chức ngày của mình để ám ảnh về những gì tôi sẽ ăn hoặc lo lắng về khoai tây chiên so với cà rốt. “Khi không còn nhiều khoảng trống trong tâm trí, bạn có thể tìm ra những cách mới để nuôi dưỡng bản thân mà không cần thức ăn”.

Nuôi dưỡng tinh thần của bạn
Hãy thử ăn vặt trong khi làm điều gì đó bạn thích, như nghe podcast hoặc ngồi dưới ánh nắng mặt trời, Tiến sĩ Coker Ross khuyến khích. “Điều này giúp não bộ của bạn liên kết việc ăn uống với cảm giác ngon miệng , vì vậy bạn ít có xu hướng tìm kiếm thức ăn hoặc ăn quá mức khi lo lắng”. Thật vậy, ăn vặt trong khi làm điều gì đó giúp nuôi dưỡng tinh thần của bạn, cô ấy lưu ý, giống như việc bạn mang theo chiếc chăn an toàn và nhận ra rằng mình không cần nó vì bạn đã an toàn và thoải mái, giá tiền treo chân mày .

Bài báo này ban đầu xuất hiện trên tạp chí in của chúng tôi .
 
Bên trên