Khí hư hay còn được gọi là dịch âm đạo, là hiện tượng sinh lý bình thường khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên, khi nhận thấy khí hư có dấu hiệu lạ về màu sắc, số lượng.. thì khả năng cơ thể đang cảnh báo bệnh nguy hiểm. Hãy cùng chuyên gia phụ khoa tìm hiểu xem khí hư bất thường cảnh báo những bệnh lý nào qua bài viết sau.

Khí Hư Bất Thường Cảnh Báo Những Bệnh Lý Nào?


Khí hư bình thường có màu như lòng trắng trứng, hơi dính nhẹ, không có mùi khó chịu. Tuy nhiên, khi thấy khí hư xuất hiện các dậu hiệu bất thường, có thể về màu sắc, thể trạng, và mùi thì cần lưu ý.

khi-hu-bat-thuong-benh-pk-nguy-hiem.jpg

Bởi có khả năng chị em mắc một số bệnh lý nguy hiểm sau đây:

➢ Viêm phụ khoa: Do nhiễm nấm Candida hoặc nhiễm khuẩn Trichomonas. Khí hư có màu trắng đục, vón lại như váng sữa và bị ngứa bộ phận sinh dục.

➢ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến bên trong cổ tử cung bị viêm nhiễm và phát triển vượt kiểm soát ra bên ngoài cổ tử cung. Gây ra tình trạng khí hư có màu trắng, lợn cợn và mùi hôi. a

➢ U xơ cổ tử cung: Là hiện tượng các khối mụn thịt mọc bất thường xung quanh tử cung do sự gia tăng quá mức nồng độ estrogen gây rối loạn nội tiết. Bệnh sẽ có biểu hiện như khí hư màu vàng hoặc hơi đỏ do lẫn máu, có mùi tanh nồng.

➢ Viêm vùng chậu: Là bệnh lý nhiễm trùng các cơ quan sinh sản cùa nữ giới. Khí hư sẽ tiết ra nhiều trong một thời gian dài, màu trong suốt, chất nhớt. Đồng thời người bệnh còn bị đau lưng, đau bụng dưới.

Xem thêm:

Nguy Hại Nếu Không Điều Trị Khí Hư Bất Thường Sớm


Nếu khí hư bình thường có chức năng bảo vệ môi trường âm đạo, hỗ trợ và bảo vệ tinh trùng tới gặp trứng… Thì khí hư bất thường sẽ gây ra nhiều tác hại không mong muốn nếu chị em không điều trị sớm:

tac-hai-khi-hu-bat-thuong.jpg

Ảnh hưởng tới cuộc sống: Khí hư ra nhiều khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu. Chị em mất tự tin khi gần gũi người khác, bất tiện trong công việc – cuộc sống.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Khí hư bất thường do mắc các bệnh phụ khoa không được điều trị dứt điểm sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, buồng trứng.. gây khó khăn trong việc thụ thai thậm chí nguy cơ bị vô sinh.

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục: “Vùng kín” có mùi khiến nữ giới ái ngại khi đối diện bạn tình, lo lắng và mất tập trung khi “yêu”, khó đạt khoái cảm, giảm ham muốn tình dục. Tình trạng này kéo dài có thể gây rạn nứt tình cảm.

Để tránh những tác hại không mong muốn do khí hư bất thường gây ra. Chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ hỗ trợ.


Điều Trị Khí Hư Bất Thường Hiệu Quả - An Toàn


Để điều trị hiệu quả tình trạng khí hư bất thường, các bác sĩ cho biết còn phải phụ thuộc vào sức khỏe người bệnh cũng như tình trạng bệnh lý. Vì vậy, trước tiên chị em phải tiến hành thăm khám, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra cách điều trị phù hợp.

Hiện nay,
Chuyên phụ khoa – Đa khoa Phượng Đỏ đang áp dụng điều trị hiệu quả tình trạng khí hư bất thường với 2 phương pháp sau:


➤ Dùng thuốc:


Các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo.. được chỉ định với tình trạng bệnh khí hư ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Thuốc có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn tại các vùng viêm nhiễm gây tình trạng khí hư bất thường.

Chị em lưu ý tuyệt đối không tham khảo các thông tin trên mạng và tự ý mua thuốc về dùng. Tác hại có thể khiến bệnh trầm trọng hơn thậm chí ảnh hưởng tới chức năng sinh sản do thuốc không rõ nguồn gốc, tác dụng phụ của thuốc..


phuong-phap-noi-ngoai-khoa.jpg

➤ Điều trị ngoại khoa:


Các phương pháp phổ biến như đốt điện, áp lạnh, kỹ thuật Oxygen, công nghệ Dao-leep. Được áp dụng với tình trạng khí hư nghiêm trọng, bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Ưu điểm của các phương pháp ngoại khoa đó là khả năng điều trị dứt điểm nhanh chóng, loại bỏ được triệt để vi khuẩn gây bệnh, khả năng tái phát gần như không có.

Tọa lạc tại
498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng. Phượng Đỏ là địa chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo người bệnh nhiều năm qua. Bởi sở hữu những yếu tố:

✓ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm.

✓ Quy trình khám chữa bệnh phụ khoa chuyên nghiệp – nhanh chóng.

✓ Cam kết bảo mật thông tin và đảm bảo riêng tư cho người bệnh, tránh xảy ra tình huống khó xử.

✓ Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi; trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại sự phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

✓ Chi phí thăm khám hợp lý, công khai minh bạch từng hạng mục trước khi tiến hành với bệnh nhân.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp chị em hiểu rõ “
khí hư bất thường cảnh báo những bệnh lý nào?”. Mọi thắc mắc liên quan, vui lòng gọi tới hotline 0225 369 9999 để được hỗ trợ nhanh chóng.
 

Đính kèm

  • tu-van.jpg
    tu-van.jpg
    9.9 KB · Xem: 0

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân