25 Tháng mười 2020
89
0
6
Livestream bán hàng đã trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay. Nhưng để livestream bán hàng hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích, thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn các chốt đơn hàng livestream nhanh chóng, hiệu quả.
1. Những câu hỏi bạn cần chuẩn bị để trả lời trong lúc livestream cách chốt đơn livestream
Khi khách hàng phát sinh những câu hỏi này, tức họ đã có 90% khả năng mua hàng. Chỉ cần bạn đáp ứng thật hài lòng những thắc mắc cuối cùng. Bạn sẽ có trong tay quyết định mua hàng của khách. Luôn chuẩn bị sẵn câu trả lời đầy đủ của những câu hỏi sau. Người bán có thể in sẵn ra giấy, hoặc lưu trên máy tính, đặt trước tầm nhìn. Để khi có khách hỏi đến có thể trả lời ngay, không cần truy vấn.
GorgO3VOL538iGzjxVmiuTnhuPJGVIXKfS771biwRtWVnnAVWvYZXAe4E8t2nzh9OmD44EBBuAv0CxarawmVaGtse_PX-F5j3GBPA2XT7sLqMch2Oxhp9pqUON0y4mmtDU3OFfKo

Cách chốt đơn livestream:
+ Chất lượng sản phẩm như thế nào?
+ Ship hàng ra sao? Có ship cod không? Có freeship không?
+ Có được đổi trả không? Đổi trả như thế nào?
+ Có được xem hàng trước hay không?
+ Có khuyến mãi, giảm giá không?
+ Giá như thế nào?
+ Sản phẩm có đảm bảo chất lượng không?
+ Sản phẩm có nguồn gốc từ đâu? Hàng nước nào? Hãng nào?
+ Sản phẩm có tem chính hãng không? Còn seal không? Tình trạng mới cũ như thế nào?
+ Cách sử dụng như thế nào?
+ Có những size gì? Cách chọn size như thế nào?
+ Sản phẩm có những màu nào? Có kiểu dáng nào khác hay không?
Tùy theo từng ngành hàng, mà khách sẽ có những phát sinh nhu cầu tư vấn khác nhau. Tốt nhất sau mỗi buổi livestream, bạn nên ghi lại những câu hỏi khách thường hỏi nhất. Và chuẩn bị trước câu trả lời khiến khách thỏa mãn nhất. cách chốt đơn livestream
2. Một số mẹo để gia tăng khả năng mua hàng, chốt đơn của khách hàng trên livestream
Các câu kêu gọi hành động kích thích tương tác như like, share, comment và mua hàng:
+ Comment SĐT để được free ship
+ Đã có 500 người comment SĐT, tới lượt bạn.
+ Chỉ cần comment SĐT của bạn. Không cần hỏi. Nhân viên sẽ liên hệ lại ngay.
+ 100% khách comment SĐT sau khi đọc xong post này, còn bạn thì sao.
+ Để lại SĐT dưới comment tặng ngay ...
+ Giảm giá ...% cho 10 người comment SĐT đầu tiên.
+ Sản phẩm hoàn hảo, không cần hỏi han. Comment ngay SĐT
+ Hãy là 99 người đầu tiên comment SĐT để nhận ngay ưu đãi giảm giá ...% chỉ còn .
+ Chương trình chỉ dành cho khách hàng comment để lại SĐT.
+ Bạn chỉ cần để lại SĐT, mọi việc để shop lo.
+ Lý do bạn nên comment sdt của mình đặt hàng ngay là ... (Free ship mọi đơn hàng, Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn, Giảm giá thêm 10.000 vnd, Hàng của bạn sẽ được ưu tiên ship nhanh nhất,...)
+ Comment SĐT, mọi thắc mắc shop sẽ giải đáp qua điện thoại.
+ Để bạn không bị lạc lõng, đã có tới 150 người comment SĐT, hãy là người thứ 151 comment SĐT để được chúng tôi tư vấn.
+ Hãy là 100 người đầu tiên nhanh tay nhất comment SĐTđể nhận ưu đãi mua 1 tặng 1.
Comment SĐT ngay để được nhận phần quà trị giá ... triệu đồng khi mua sản phẩm.
ro7riQYUzWvvaC4RHUTwpjZWY5KYqgJN05LefhHLda8U2syRSm4KiGY4smilmjasy9OUY4tbi0cjsBaSnkSGHy929EMyUqxarxb6dFpQ-KgRSmZI3JScFeuEauNL1uAcL3jdKgLR

Cách để mua được hàng nhanh nhất mà lại được free ship toàn quốc bạn chỉ cần comment SĐT.
+ Dừng lại khi đọc bài post này và làm theo 2 bước. B1: bấm vào phần comment. B2: để lại SĐT
+ Nhận ngay ưu đãi , khuyến mại .
+ Bạn sẽ mất đi chơi hội giảm giá 50% nếu bỏ qua sản phẩm này. Comment số điện thoại giảm thêm 10% nữa chỉ còn ...
10 người comment SĐT vào đây sẽ được giảm giá .....
10 người comment SĐT vào đây sẽ được tặng thêm .....
10 người comment SĐT vào đây sẽ được giảm giá tặng ngay.......
10 người comment SĐT vào đây sẽ được lấy với giá ......
3. Nhiệm vụ của nhân viên hỗ trợ bán hàng livestream
Người bán có thể cần thêm từ 2-10 người hỗ trợ cho việc gọi điện, trả lời tư vấn và chốt đơn. Tùy theo số lượng đơn hàng shop bán được, mà số lượng nhân viên hỗ trợ có thể ít hơn hoặc nhiều hơn. Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu tư vấn thêm, đã để lại đầy đủ thông tin giao hàng và liên lạc. Nhân viên bán hàng vẫn cần gọi lại để xác nhận lại lần nữa để chắc chắn rằng thông tin khách cung cấp là chính xác. Và xác nhận khách đặt đúng sản phẩm, đúng yêu cầu về size, màu sắc,...
Nhiệm vụ chính của nhân viên hỗ trợ livestream:
Trả lời comment, inbox của khách trên fanpage hoặc trực tiếp trên 1 phần mềm quản lý bán hàng duy nhất
Gọi chốt đơn, tư vấn bằng số điện thoại: bạn nên đăng ký nhiều thuê bao (nhiều nhà mạng) trả sau có gói gọi miễn phí nội mạng.
Đóng gói đơn hàng theo yêu cầu của đơn vị vận chuyển
Giao hàng cho shipper, bưu cục nhận hàng cách chốt đơn livestream
6cqejYkecsvmgBpNtQZVAK7V3x_8rL0U-BHYkjx2weeb6UeSQIQlzOh9YlkW0OUK-T5Q6VmrZatB1kDc9ScpeYlTs0MdPuQFRJUiZTeDk2b8GV_WAQ5YljwSwxYPk69wFGTZw6Qz

4. Phần mềm hỗ trợ chốt đơn ngay khi livestream Abit Việt Nam
Sử dụng công nghệ chốt đơn hàng trên Phần mềm tự động chốt đơn trên livestream, các chủ shop chỉ cần tập trung vào buổi live diễn ra thật trôi chảy, lưu loát. Còn việc thu thập thông tin và chốt đơn đã có phần mềm hỗ quản lý bán hàng livestream Abit Việt Nam.
Để sử dụng các phần mềm này, các anh chị chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí và đăng nhập vào màn hình quản lý bán hàng livestream. Trước buổi livestream, các anh chị chủ shop có thể quy ước các cú pháp để khách hàng nhắn tin hay để lại bình luận đặt hàng. Như: SĐT, mã hàng, size, màu,... Khi khách hàng để lại bình luận chứa thông tin chủ shop đã cài đặt trên hệ thống. Phần mềm sẽ tự động ghi nhận và hỗ trợ in phiếu bình luận chứa thông tin khách.
Nhân viên bán hàng có thể hỗ trợ người bán nhắn tin, gọi điện xác minh đơn hàng, xin thêm thông tin giao hàng, và chốt đơn nhanh chóng. Đơn hàng sẽ ngay lập tức được chuyển cho các bên giao hàng liên kết sẵn trên phần mềm (J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost). Trạng thái giao hàng cũng tiếp đó được cập nhật liên tục trên hệ thống Abit. Giúp người bán theo dõi đơn hàng thuận lợi và dễ dàng.
Các phần mềm hỗ trợ livestream chỉ hỗ trợ trực tiếp cho tính năng bán hàng livestream thôi, thì phần mềm Abit cung cấp đa chức năng quản lý hoạt động bán hàng khác trên đa kênh. Người bán có thể cùng lúc theo dõi hoạt động bán hàng trên các kênh Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,...
42rbqmfllV0DnHEnEeQJZRpCWA0_eKK9AjLfCLx71K7H26BNGG8HaQMmOarX9SwbyY3ZfQtSGvj8lQ3p1lTUKfAz4yRLpH_l-2DtQHZDY6CdnZAmuYjEh1Qx2eXYBOjmRWIRNCBb

Các chức năng khác của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit:
Quản lý hàng hóa, tồn kho
Quản lý đơn hàng
Quản lý dữ liệu khách hàng
Báo cáo doanh thu theo thời gian thực
Quản lý nhiều fanpage cùng lúc
Tự động thu thập bình luận, tin nhắn khách hàng
Kết nối với thiết bị in bill, in phiếu thông tin khách để chốt đơn nhanh chóng
Mẹo nhanh: Phần mềm quản lý bán hàng livestream Abit sở hữu chức năng ẩn bình luận khi khách hàng để lại thông tin. Tránh vấn nạn đối thủ "cướp khách" livestream. Chỉ người quản lý tài khoản bán hàng mới xem được bình luận khách để lại trên livestream. Không còn nỗi lo mất khách, xót đơn, sai thông tin khi chốt đơn nữa.
Trên đây là những bí quyết và chiến thuật giúp người bán hàng livestream chốt đơn hiệu quả, chính xác hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức cần thiết cho người bán hàng online kinh doanh thành công mỗi ngày!
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân