Những khó khăn thường gặp của giám sát và quản lý dự án xây dựng khi triển khai giải pháp ERP
Dữ liệu khách hàng bị phân tán
Từng bộ phận sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố Khách Hàng một cách riêng lẻ và rời rạc khiến các bộ phận không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến Khách Hàng xảy ra hằng ngày.
Khó trong việc quản lý Marketing
Khó khăn cho việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng để tìm kiếm thêm khách hàng mới.
Khó khăn trong việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thỏa mãn nhu cầu khách hàng hiện có
Khó khăn trong chia sẽ thông tin
Rất nhiều thông tin quan trọng không được chia sẻ giữa các nhân viên và lãnh đạo kịp thời; thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc bị lãng quên trong quá trình quản lý.
Khó quản lý hoạt động
Không có công cụ trong việc quản lý thực hiện dự án, thông tin dự án, hạn mục dự án, các thời điểm nghiệm thu dự án, các biên bảng làm việc, biên bản nghiệm thu cho từng hạn mục rất khó quản lý và truy xuất thông tin khi không có hệ thống.
Khó khăn trong chăm sóc khách hàng
Nhân viên không có cách thức chăm sóc khách hàng phù hợp vì không có đủ thông tin chi tiết về khách hàng (sở thích, lịch sử dụng dịch vụ..). Tốn nhiều thời gian để truy xuất lịch sử chăm sóc, lịch sử đi tour của khách hàng.
Khó khăn trong thông kê báo cáo
Thiếu công cụ hỗ trợ ra quyết định (các báo cáo quản lý thu chi, công nợ, phân tích thống kê trên các số liệu khách hàng
Quy trình tổng thể giải pháp ERP
Trước đóKế tiếp
1. Marketing
Tìm kiếm khách hàng: nhân viên tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng qua các kênh: Website, Google, quảng cáo, cuộc gọi, ...
2. Tư vấn khách hàng
Tư vấn dịch vụ: các khách hàng tiềm năng sẽ được chăm sóc và tư vấn, các thông tin về các gói sản phẩm dịch vụ giám sát, quản lý dự án, những lợi ích, chương trình khuyến mãi.. sẽ được bạn nhân viên trao đổi với khách hàng.
3. Kinh doanh-hợp đồng
Chào giá dịch vụ: Sau khi giới thiệu dịch vụ cho khách hàng có thể giới thiệu cho khách hàng về các dự án công ty đã làm để khách hàng tham khảo thực tế sau đó sẽ tiến hành chào giá đến khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý đi đến tiến hành thương lượng để đưa ra các điều khoản trong hợp đồng.
4. Quản lý thực hiện dự án
Sau khi ký hợp đồng thực hiện công việc của dự án, giám sát, quản lý dự án.. từng thời điểm có những biên bảng làm việc gởi chủ đầu tư.
5.Quản lý công nợ
Dựa trên hợp đồng ký khách hàng, và điều khoản thanh toán, kế toán xuất hóa đơn và kiểm soát công nợ phải thu một cách nhanh chóng và chính xác
6.Chăm sóc khách hàng
Bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
7.Công cụ báo cáo
Hệ thống hổ trợ báo cáo về tình hình thực hiện thực hiện công việc, doanh thu, chi phí, hiệu quả hoạt động từng nhân viên ... một cách trực quan , nhanh chóng, tức thì để nhà quản lý có quyết định nhanh chó