Ai trong chúng ta điều biết sự quan trọng của việc lên Plan Marketing. Những để lên Plan Marketing như thế nào là đúng nhất thì cần những điều gì để lập được một kế hoạch hoàn chỉnh.
Marketing Plan gồm là cách để bạn đo lường kết quả hoạt động. Nếu không lên kế hoạch cụ thể thì sẽ không biết chiến dịch được lập ra có diễn ra thành công hay không.
Các yếu tố cần có khi lập kế hoạch
Lập kế hoạch Marketing càng chi tiết càng tốt
Một số mục tiêu Marketing bạn có thể tham khảo như: tăng độ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu mới, cải thiện doanh thu tăng số lượng số bán hàng, tăng lượt traffic vào website,....để đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm Google.
Bạn có thể đặt mục tiêu theo phương pháp SMART, đảm bảo các yếu tố:
Phân tích SWOT giúp nắm được tình hình thị trường đang hoạt động, cách nhanh nhất để theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh. Điểm mạnh cần được duy trình và phát huy. Yếu điểm cần khắc phục và cải tiến để đạt được để chiếm ưu thế và tạo điểm khác biệt.
Doanh nghiệp nên theo dõi tiến độ để biết được đạt và chưa đạt những gì, biết được qua chiến dịch chúng ta đạt được gì và không đạt gì từ đó rút kinh nghiệm cho những kế hoạch Marketing sau.
Xem thêm bài về dịch vụ Marketing: https://marketing.aztech.com.vn/khi-nao-nen-thue-marketing-ben-ngoai/
Các mẫu Plan Marketing tổng thể
Giúp doanh nghiệp lên kế hoạch Marketing và thực hiện
Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing, tư vấn kế hoạch Marketing tổng thể chất lượng uy tín, hiệu quả, xóa tan nỗi bận tâm nhiều chủ doanh nghiệp, với đội ngũ hiểu biết và giàu kinh nghiệm chuyên môn cao. Giúp doanh nghiệp phát triển Marketing Online. Cũng như khắc phục những lo lắng cho các chủ doanh nghiệp.
Sau 7 bước lập kế hoạch chiến lược Marketing Plan, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các bước lập kế hoạch và từ bài đọc, cũng như những lợi ích của việc lên kế hoạch Marketing. Mong bài chia sẻ này giúp được nhiều cho các bạn.
Nếu còn thất mắt liên hệ ngay team AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc nhấn tin qua website: https://marketing.aztech.com.vn/ để nhận được tư vấn chi tiết.
Sơ lược về Marketing Plan?
Marketing Plan bao gồm các hoạt động Marketing hoạch định rõ ràng giúp doanh đạt được kết quả tốt nhất mà họ đã đặt ra. Plan Marketing tổng thể bao gồm giải pháp Marketing Online toàn diện được hoạch định một cách cụ thể rõ ràng.Marketing Plan gồm là cách để bạn đo lường kết quả hoạt động. Nếu không lên kế hoạch cụ thể thì sẽ không biết chiến dịch được lập ra có diễn ra thành công hay không.
Bảng Marketing tổng thể cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
Các yếu tố cần có khi lập kế hoạch
- Nghiên cứu thị trường giúp giúp nắm bắt rõ về giá cả, thị trường mục tiêu…
- Thông điệp truyền thông phải đánh trúng trọng tâm: khu vực địa lý, nhân khẩu học nhất định,...
- Cần lựa những nền tảng pr sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với nhu cầu: kỹ thuật số, internet, tạp chí,…
- Đánh giá kết quả nỗ lực và báo cáo kết quả.
Tại Sao Cần Lên Plan Marketing?
Lên kế hoạch Marketing cụ thể giúp bạn PR sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn, đánh đúng vào nhu cầu thị trường mục tiêu. Để xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể cần càng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp dễ hiểu và đạt được kết quả hiệu quả:- Marketing Plan là một phần không thể thiếu của kinh doanh, diễn tả tất cả khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp như: mục tiêu, giá trị, tuyên bố sứ mệnh, ngân sách và chiến lược…
- Xác định đúng thị trường mục tiêu, hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng như thế nào
- Định vị sản phẩm/thương hiệu thật khác biệt so với đối thủ, tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân.
- Đặt ra mục tiêu và thời gian hoàn thành, KPI đo lường hoạt động Marketing doanh nghiệp.
- Bao gồm tiếp thị kỹ thuật số theo thời gian, khu vực, quảng bá truyền hình xoay quanh vòng để thực hiện bất kỳ mức độ tham gia thị trường.
Hiệu Quả Của Kế Hoạch Marketing Tổng Thể?
Lập kế hoạch Marketing càng chi tiết càng tốt
Marketing tổng thể là nam châm chỉ hướng giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và lộ trình cụ thể, hoạch định ra mục tiêu kinh doanh và thực hiện cách lập kế hoạch Marketing tổng thể qua 7 bước quan trọng như sau:
Xác định mục tiêu:
Một số mục tiêu Marketing bạn có thể tham khảo như: tăng độ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu mới, cải thiện doanh thu tăng số lượng số bán hàng, tăng lượt traffic vào website,....để đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm Google.
Bạn có thể đặt mục tiêu theo phương pháp SMART, đảm bảo các yếu tố:
- Specific (chi tiết).
- Measurable (đo lường được).
- Attainable (có thể đạt được).
- Relevant (thiết thực liên quan mục tiêu tổng thể).
- Time-bound (có khung thời gian để hoàn thành).
Kiểm soát ngân sách:
- Một chiến dịch Marketing cần một thời gian dài vì thế chúng ta cần lập ra một bản ngân sách hiệu quả. Chi phí Marketing Online không cần nhiều nhưng phải tối ưu .
- Tận dụng các kênh và phương tiện miễn phí,nhưng vẫn có một số chi phí ẩn đối với nhóm tiếp thị doanh nghiệp cần có.
- Dù vậy chi phí làm việc tự do hay thuê tiếp thị toàn thời gian mới, bạn hãy sử dụng chi phí để phát triển ngân sách, phác thảo từng khoản chi phí trong kế hoạch càng chi tiết càng tốt.
Phân tích và nghiên cứu thị trường:
Phân tích SWOT giúp nắm được tình hình thị trường đang hoạt động, cách nhanh nhất để theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh. Điểm mạnh cần được duy trình và phát huy. Yếu điểm cần khắc phục và cải tiến để đạt được để chiếm ưu thế và tạo điểm khác biệt.
Danh Sách Đối Thủ Cạnh Tranh Ngành
- Đối thủ trực tiếp là ai? Họ sử dụng chiến lược Marketing nào?
- Đối thủ gián tiếp là ai? Họ sử dụng những chiến thuật nào?
- Phân tích sâu những chiến lược và chiến thuật các đối thủ đã dùng để hiểu một cách rõ ràng.
- Biết được vị trí của mình và đối thủ
- Biết được và dự đoán học sẽ dùng chiến thuật gì cho chiến dịch truyền thông
- Nghiên cứu điểm yếu đối để tránh hoặc tập trung để khai thác.
- Hiểu rõ sự khác biệt giữa mình và đối thủ sẽ giúp rất nhiều cho sự thành công khi xây dựng kế hoạch Marketing
Lên chiến lược marketing tổng thể:
- Chiến lược truyền thông
- Lựa chọn kênh chạy Marketing
Triển khai kế hoạch Marketing
Đo lường hiệu quả:
Doanh nghiệp nên theo dõi tiến độ để biết được đạt và chưa đạt những gì, biết được qua chiến dịch chúng ta đạt được gì và không đạt gì từ đó rút kinh nghiệm cho những kế hoạch Marketing sau.
Xem thêm bài về dịch vụ Marketing: https://marketing.aztech.com.vn/khi-nao-nen-thue-marketing-ben-ngoai/
Mẫu Kế Hoạch Marketing Plan Tổng Thể
Các mẫu Plan Marketing tổng thể
1. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội
Kế hoạch nêu bật các kênh, chiến thuật bạn dự định thực hiện cụ thể trên social media cho sản phẩm/dịch vụ. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội được triển khai qua các bước:- Phân tích tổng quan môi trường bên ngoài.
- Xác định mục tiêu truyền thông.
- Xác định công chúng mục tiêu.
- Xác định thông điệp cần phải truyền tải.
- Xác định kênh truyền phù hợp.
- Lên kế hoạch chiến lược truyền thông.
2. Nội Dung
Kế hoạch có thể bật lên chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau, bạn sử dụng content để quảng bá doanh nghiệp/sản phẩm doanh nghiệp hiệu quả hơn.- Nội dung tiếp thị chính xác là gì?
- Doanh nghiệp bạn cần một chiến lược content vì sao?
- Ai sẽ dẫn đầu nỗ lực cho những chiến lược.
- Đội ngũ content, phụ thuộc và quy mô của công ty
- Hiểu biết rõ về các công cụ và công nghệ.
- Phân phối content thông qua công cụ search, social media.
3. Kế hoạch ra mắt dành cho sản phẩm mới
Các bước để quảng bá một sản phẩm mới. Mẫu kế hoạch sau đây là:- Xác thực sản phẩm/dịch vụ.
- Mục tiêu chiến lược.
- Xác định thị trường bạn hướng đến
- Nên dự đoán trước những rủi ro cần có
- Đề xuất tạo ra giá trị cho sản phẩm
- Cân nhắc việc bán hàng/dịch vụ có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới
4. Kế hoạch phát triển cho sản phẩm
Kế hoạch phát triển cho sản phẩm là một giải pháp thay thế dựa trên dữ liệu và và dựa trên thử nghiệm cho kế hoạch truyền thống hơn,bao gồm 5 bước sau: Ghi bàn, phép chiếu, thí nghiệm, lộ trình, thông tin chi tiết,...Dịch Vụ Marketing Chuyên Nghiệp
Giúp doanh nghiệp lên kế hoạch Marketing và thực hiện
Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing, tư vấn kế hoạch Marketing tổng thể chất lượng uy tín, hiệu quả, xóa tan nỗi bận tâm nhiều chủ doanh nghiệp, với đội ngũ hiểu biết và giàu kinh nghiệm chuyên môn cao. Giúp doanh nghiệp phát triển Marketing Online. Cũng như khắc phục những lo lắng cho các chủ doanh nghiệp.
Sau 7 bước lập kế hoạch chiến lược Marketing Plan, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các bước lập kế hoạch và từ bài đọc, cũng như những lợi ích của việc lên kế hoạch Marketing. Mong bài chia sẻ này giúp được nhiều cho các bạn.
Nếu còn thất mắt liên hệ ngay team AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc nhấn tin qua website: https://marketing.aztech.com.vn/ để nhận được tư vấn chi tiết.