A
acfrabc
Guest
Yamaha Xenter là một chiếc scooter hạng sang trẻ trung, được sử dụng những công nghệ đương đại, sản phẩm là đối thủ chính của các chiếc xe cùng phân khúc 150cc với Piaggio Beverly và Honda SH. Với mẫu thế hệ này, Yamaha hi vọng tăng thêm thị phần tại các quốc gia Châu Âu, chiếc xe hiện đã xuất hiện ở Việt Nam theo con đường nhập khẩu.
Xenter 150 2012 được Yamaha ra mắt vào cuối 2011. Đây là chủng loại xe hợp với cả giao thông đô thị đông đúc lẫn những con đường ngoại thành. dòng xe này trang bị tương đối nhiều chi tiết hấp dẫn chưa xuất hiện tại chiếc scooter nào trước nó như tích hợp ổ khóa xe máy chống trộm thông minh. Yamaha muốn biến Xenter 150 trở thành một mẫu scooter đi lại hàng ngày, hợp với tất cả mọi người.
Xenter 150 có kích thước dài x rộng x cao (mm): 1.990 x 690 x 1.135, chiều cao yên xe lên tới 785 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, bình xăng 8 lít, trọng lượng 150 kg cả xăng. Chiếc scooter này có kiểu dáng tương đối lạ lẫm kết hợp cả đường cong lượn lẫn đường thẳng sắc nét, ngoài ra nó còn có chút cứng cáp với đèn pha đôi như những dòng sportbike của Yamaha. Bảng đồng hồ trung tâm tích hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số, đây là ưu thế hiện đại ít thấy tại các chủng loại scooter cùng tầm.
Chiếc Xenter sẽ có hai phiên bản động cơ là 125cc và 150cc, đều sử dụng phun xăng điện tử FI, 4 van. Động cơ 125cc có công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn 11,9 Nm, động cơ 150cc có công suất 15,5 mã lực, mô-men xoắn 14,8 Nm. Hệ thống phun xăng điện tử công nghệ TCI của Yamaha, hộp số tự động với hệ truyền động lên bánh sau bằng dây đai.
Yamaha Xenter tích hợp la-zăng 16”, bánh trước 100/80 và bánh sau 120/80 cho khả năng bám đường hiệu quả. Giảm xóc đơn monocross phía sau lạ lẫm, giống như chủng loại scooter Yamaha TMAX cỡ lớn, điều này khiến cho chiếc xe mang lại cảm giác lái chính xác hơn. Phanh đĩa phía trước 267mm và phanh đùm phía sau 150mm kèm theo hệ thống phanh đồng nhất UBS (unified brake system) của Yamaha. Hệ thống phanh UBS giúp cân bằng áp suất phanh được tác động từ người lái xuống phanh trước và phanh sau, tăng hiệu quả phanh tốt hơn.
Xenter 150 được Yamaha kỳ vọng sẽ giúp hãng này tăng thị phần ở thị trường châu Âu, với mức giá tham khảo khoảng 2.990 euro.
Với thế hệ xe được tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại, chiếc xe xứng đáng được coi là đối thủ lớn của các chiếc xe cùng phân khúc của Honda và Piaggio. Hi vọng trong thời gian tới, chiếc xe sẽ được giới thiệu ở Việt Nam
Xenter 150 2012 được Yamaha ra mắt vào cuối 2011. Đây là chủng loại xe hợp với cả giao thông đô thị đông đúc lẫn những con đường ngoại thành. dòng xe này trang bị tương đối nhiều chi tiết hấp dẫn chưa xuất hiện tại chiếc scooter nào trước nó như tích hợp ổ khóa xe máy chống trộm thông minh. Yamaha muốn biến Xenter 150 trở thành một mẫu scooter đi lại hàng ngày, hợp với tất cả mọi người.
Xenter 150 có kích thước dài x rộng x cao (mm): 1.990 x 690 x 1.135, chiều cao yên xe lên tới 785 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, bình xăng 8 lít, trọng lượng 150 kg cả xăng. Chiếc scooter này có kiểu dáng tương đối lạ lẫm kết hợp cả đường cong lượn lẫn đường thẳng sắc nét, ngoài ra nó còn có chút cứng cáp với đèn pha đôi như những dòng sportbike của Yamaha. Bảng đồng hồ trung tâm tích hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số, đây là ưu thế hiện đại ít thấy tại các chủng loại scooter cùng tầm.
Chiếc Xenter sẽ có hai phiên bản động cơ là 125cc và 150cc, đều sử dụng phun xăng điện tử FI, 4 van. Động cơ 125cc có công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn 11,9 Nm, động cơ 150cc có công suất 15,5 mã lực, mô-men xoắn 14,8 Nm. Hệ thống phun xăng điện tử công nghệ TCI của Yamaha, hộp số tự động với hệ truyền động lên bánh sau bằng dây đai.
Yamaha Xenter tích hợp la-zăng 16”, bánh trước 100/80 và bánh sau 120/80 cho khả năng bám đường hiệu quả. Giảm xóc đơn monocross phía sau lạ lẫm, giống như chủng loại scooter Yamaha TMAX cỡ lớn, điều này khiến cho chiếc xe mang lại cảm giác lái chính xác hơn. Phanh đĩa phía trước 267mm và phanh đùm phía sau 150mm kèm theo hệ thống phanh đồng nhất UBS (unified brake system) của Yamaha. Hệ thống phanh UBS giúp cân bằng áp suất phanh được tác động từ người lái xuống phanh trước và phanh sau, tăng hiệu quả phanh tốt hơn.
Xenter 150 được Yamaha kỳ vọng sẽ giúp hãng này tăng thị phần ở thị trường châu Âu, với mức giá tham khảo khoảng 2.990 euro.
Với thế hệ xe được tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại, chiếc xe xứng đáng được coi là đối thủ lớn của các chiếc xe cùng phân khúc của Honda và Piaggio. Hi vọng trong thời gian tới, chiếc xe sẽ được giới thiệu ở Việt Nam