wifim001

Active member
5 Tháng tư 2021
1,008
0
36
Trước khi liên lạc với những cơ quan chức năng để có thể thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh thì hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản sau đây nhé.

Có thể bạn chưa biết: https://thuevanphong.vn/pantry-van-phong/

1. Các thông tin cơ bản bạn nên biết về văn phòng đại điện là gì?


Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của công ty và che chở các lợi ích đó theo quy định ở điều 45 của Luật công ty.

Văn phòng đại diện sẽ được chia thành 02 nhóm: (i) văn phòng đại diện cho doanh nghiệp có hiện hiện thương mại ở Việt Nam (ii) văn phòng đại diện cho thương nhận nước ngoài tại Việt Nam (doanh nghiệp không có hiện diện thương mại ở Việt Nam).

2. Một số thông tin bạn nên biết về cơ cấu tổ chức văn phòng đại diện

Chức năng hoạt động của văn phòng đại diện là khá đơn giản. do đó, cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện cũng dễ với chức danh của người đứng đâu là: Trưởng văn phòng đại diện.



Khái niệm về văn phòng đại diện là gì?




Văn phòng đại diện được phép thay mặt công ty ký phối hợp đồng để đáp ứng cho hoạt động của văn phòng như thuê nhà; mua sắm trang thiết bị, kts kết hợp đồng làm việc với người làm việc lao động ở văn phòng…vv.

3. Chức năng hoạt động của văn phòng đại diện công ty như thế nào?

Văn phòng đại diện được lập ra với chức năng sau:

  • Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;
  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, giúp đỡ công ty tiếp xúc với thị trường và đối tác mới
4. Một vài thông tin về thời gian thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp

- Theo quy định của Luật công ty, sau khi công ty, tổ chức nộp thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện, sau khoảng 5 ngày lao động, Nếu như thủ tục đầy đủ, hợp lệ, công ty sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện.



Chức năng của văn phòng đại diện trong doanh nghiệp



5. Những điều bạn không nên bỏ qua về thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1: Chuẩn bị thủ tục thành lập văn phòng đại diện


  • 01 bản chứng minh thư công chứng của trưởng văn phòng đại diện;
  • Thông tin tên, trụ sở văn phòng, số điện thoại của văn phòng đại diện;
  • 01 bản Giấy chứng nhận đăng ký buôn bán của doanh nghiệp.
Bước 2: Soạn thảo thủ tục và ký thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Sau khi nhận được thông tin về tên, trụ sở văn phòng, số điện thoại của văn phòng đại diện và chứng minh thư công chứng.
  • Thủ tục được hoàn thiện trong vòng 01 ngày để chuyển cho Quý người dùng ký đóng dấu.
Bước 3: Nộp thủ tục thành lập văn phòng đại diện và công bố thành lập

  • Thủ tục thành lập văn phòng đại diện được nộp tại: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.
  • Nộp lệ phí công bố để công bố thông tin văn phòng đại diện trên Cổng thông tin công ty quốc gia.


Cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện



Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ lúc ngày nhận được thủ tục hợp lệ, Phòng Đăng ký buôn bán cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho công ty.
  • Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại nước ngoài: Sau lúc doanh nghiệp có giấy phép hoạt động ở nước ngoài, doanh nghiệp nộp thủ tục đến cơ quan đăng ký buôn bán.
Bước 5: Khắc dấu cho văn phòng đại diện

Để thuận tiện cho việc ký các thủ tục, thủ tục đáp ứng hoạt động của văn phòng đại diện nên khắc con dấu của văn phòng đại diện.

Loại văn phòng đại mang lại các lợi ích về chức năng, hoặc vai trò của văn phòng đại diện đối với doanh nghiệp là không hề nhỏ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo website: thuevanphong.vn
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân