Minhthuauthor1401

New member
12 Tháng một 2023
9
0
1
Kinh doanh sơn nước sơn nước đang là một trong các lĩnh vực kinh doanh được đánh giá là VỐN ÍT – LỢI NHUẬN CAO. Tuy nhiên, nếu muốn thành công khi mở đại lý sơn thì cần phải xây dựng được một chiến lược kinh doanh sơn hợp lý.

Để giúp đỡ những đại lý mới tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh sơn nước thì sơn Meiji sẽ bật mí cho các bạn bí quyết và chiến lược kinh doanh sơn thành công từ các chuyên gia để có thể bán sơn nước đat hiệu quả cao.

Chiến lược để sơn nước thành công​

Phân tích thị trường​

Dù hoạt động trong bất cứ một lĩnh vực hay ngành nào thì việc phân tích thị trường là một công việc quan trọng bạn không bỏ qua. Trong phân tích và nhận định thị trường, bạn phải chú ý vào 2 đối tượng là khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh.
  • Với khách hàng: Bạn phải biết rõ khách hàng của mình muốn hoặc có đòi hỏi gì ở những sản phẩm này như yêu cầu của họ, thị hiếu của họ và kể cả mức giá phù hợp mà họ cần bỏ tiền để mua sơn. Đây là cơ sở để bạn nhanh chóng lựa chọn đúng sản phẩm và đưa ra cách thu hút khách hàng thích hợp.
  • Đối với đối thủ cạnh tranh: Bạn nên quan sát, tìm hiểu quanh nơi bạn sẽ mở cơ sở kinh doanh sơn liệu đã có ai đặt đại lý bán sản phẩm hay không, họ đã chọn thương hiệu sơn nào và tình trạng hoạt động của cửa hàng hiện tại cần có sự thay đổi gì.

Lựa chọn hãng sơn phù hợp​

Sau khi đã tìm hiểu kĩ thị trường cũng như đối tượng khách hàng bạn mong muốn tiếp xúc thì nhiệm vụ tiếp theo bạn phải thực hiện chính là chọn ra một hãng sơn thích hợp. Dựa trên tình hình thị trường cũng như những gì các đối thủ cạnh tranh đang ảnh hưởng đến bạn để chọn hãng sơn thích hợp nhất.
Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn căn cứ trên mức giá mà đối tượng khách và dịch vụ bảo hành phù hợp. Có những hãng mà bạn nên tham khảo như các hãng sản xuất lớn hay các hãng sơn mới đang nổi trên thế giới. Các hãng sơn cũng có một cái giá khác nhau mà bạn cần tham khảo, xem xét và quyết định lựa chọn.

Nghiên cứu kỹ cơ chế mở đại lý kinh doanh sơn nước của các hãng sơn​

  • Đa số mỗi hãng sơn hiện lại tạo ra một cơ chế với các đại lý sơn của mình, cụ thể cơ chế như sau:
  • Cơ chế chung:
  • Ký kết hợp đồng với đại lý/cửa hàng
  • Ký hợp đồng với số lượng bán hàng một năm là tổng tiền thu được sau thuế đã trừ đi ưu đãi giảm giá sơn.
  • Nhập lô hàng tiếp theo như hàng nội thất và hàng trang trí (số lượng tuỳ vào yêu cầu của các đại lý)
  • Cung cấp biển bảng, catalogue màu, đèn màu (hộp màu) , bảng xếp hạng đại lý và bảng giá sản phẩm. ... Phát triển tối ưu đối với những đại lý bán sơn có điều kiện thuận tiện (bồi dưỡng hiểu biết về sơn và kỹ năng bán hàng, hướng dẫn kế hoạch marketing, . ..)

– Cơ chế riêng​

  • Với các sản phẩm sơn có máy pha màu:
  • Thực hiện đăng kí máy trộn màu đồng thời đặt cọc tiền máy cho nhà cung cấp.
  • Nhập đơn hàng tiếp theo: Base pha nước và bột màu trộn lại.
  • Với các sản phẩm sơn không có máy trộn màu:
  • Đối với đơn hàng kế tiếp: Theo định giá đơn hàng hoặc theo cơ cấu sản phẩm sản phẩm.

Lên kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư​

Khi làm ăn trong bất cứ lĩnh vực hay ngành nghề nào, bạn nên lập cho mình một kế hoạch quản trị lợi nhuận và rủi ro rõ ràng, cụ thể. Kế hoạch của bạn càng cụ thể, rõ ràng thì công viêc kinh doanh của bạn càng suôn sẻ và hiệu quả.
Do đặc thù của ngành này là khách hàng chỉ trả tiền mua hàng sau khi công trình xây dựng hoàn thành hoặc thanh toán theo các đợt, hiếm khi khách hàng thanh toán luôn ngay khi mua hàng. Bởi vậy, bạn cần dự phòng trước một khoản phí rủi ro, nếu trường hợp khách hàng không trả được tiền thì bạn cũng có một khoản tiền để mua sơn và điều hành hoạt động buôn bán.

Xây dựng chiến lược bán hàng​

Bạn muốn kinh doanh sơn với kết quả cao nhất thì công tác bán hàng là khâu then chốt nhất. Bạn cần tìm kiếm và tạo dựng cho mình một chiến lược bán nước hàng hiệu quả để thu nhỏ vòng xoay vốn, qua đó dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường và mang tới sự tăng trưởng nhanh chóng.

Như đã đề cập phía trên, đặc trưng của thị trường sơn ngoài tìm kiếm khách hàng là thương hiệu có uy tín. Thì khách hàng cũng lựa chọn đại lý khác dựa trên hợp đồng hoặc lời mời. Do đó, nếu muốn tìm khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Bạn phải biết tận dụng những mối quan hệ của khách hàng.

Từ bạn bè, người thân đến khách hàng cũ, hãy đảm bảo bạn có sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Họ sẽ trở thành những người quảng cáo tốt hơn bạn.
Ngoài ra, những kênh online như Facebook và Zalo cũng khá hữu ích để quảng cáo về sản phẩm sơn của bạn.

Bạn cần nghiên cứu kĩ về cách xây dựng và quản lý nội dung quảng cáo của đại lý sơn trên những trang mạng xã hội. Hiện nay, khách hàng cũng sử dụng nhiều kênh online để tham khảo các sản phẩm sơn nước nên việc xây dựng website, fanpage để quảng cáo sản phẩm của mình là vô cùng hữu ích.

——————————

CÔNG TY CỔ PHẦN MEIJI VIỆT NAM

Hotline: 02423.461.333

Văn phòng giao dịch: 29D2 KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu công nghiệp Phú Nghĩa – Chương Mỹ – Hà Nội.

Website: https://meijipaint.com.vn/

——————————-

SƠN MEIJI – more color, more life
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân