22 Tháng mười 2020
169
0
16
Kinh doanh khách sạn là mô hình rất hot trong thời gian gần đây và được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên để có được thành công thì chủ đầu tư cần phải nắm rõ được những đặc điểm của mô hình kinh doanh khách sạn ra sao. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

1. Kinh doanh khách sạn có tính chu kỳ:


Kinh doanh khách sạn luôn có tính chu kỳ, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tính thời vụ, loại hình hay cấp hạng khách sạn và thị trường mà khách sạn nhắm đến. Ví dụ như: khách sạn phục vụ khách công vụ, thương gia sẽ có tỷ lệ chiếm phòng cao vào các ngày trong tuần và vắng vào những ngày cuối tuần. Hay một khách sạn nghỉ mát ở miền Trung sẽ đông khách vào mùa hè, và ít khách vào mùa mưa.... Tính chất chu kỳ này ở một số khách sạn rất dễ nhận thấy và nó luôn biểu thị đặc tính tuần hoàn, nhưng ở nhiều trường hợp nó gây nên sự biến động lớn, tạo sự khó khăn trong hoạt động khách sạn. Do đó, đòi hoit người quản lý phải luôn luôn kiểm soát, điều chỉnh nhằm có biện pháp tăng cường lượng khách đến trong nhưng dịp vắng khách.

2. Kinh doanh khách sạn mang tính liên tục:

Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh dịch vụ liên tục. Khách sạn mở của 24/24 trong ngày và phục vụ 365 ngày trong năm (8760 giờ). Không có gì ngạc nhiên khi những người công tác trong khách sạn mô tả công việc của họ là: "công việc suốt ngày" và "đó là thế giới thu nhỏ không bào giờ đong cửa". Chính sự phục vụ liên tục này, đòi hỏi khách sạn phải luôn duy trì phục vụ cao độ và quản lý chất lượng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn:

Mục đích của việc xây dựng khách sạn du lịch nhằm thỏa mãn các nhu cầu đa dạng, phong phú ủa khách du lịch trong thời gian họ lưu lại. Do đó khách sạn du lịch phải xây dựng khang trang, đẹp đẽ, được trong bị các tiện nghi cần thiết để phục vụ khách du lịch, chính vì vậy mà vốn xây dựng cơ bản lớn.

kinh-doanh-khach-san-1.jpg


Hơn nữa do tính chất thời vụ của hoạt động du lịch, mặc dù phải đầu tư số tiền lớn cho việc xây dựng khách sạn nhưng nó chỉ kinh doanh hiệu quả vài tháng trong năm. Ngoài ra chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng khách sạn chiếm tỷ lệ khá cao trong giá thành của dịch vụ hàng hóa, vì vậy các nhà quản lý khách sạn đang cố gắng tìm nhiều giải pháp để khắc phục nhược điểm trên.


4. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi sử dụng nhiều nhân công:

Nhiều khâu trong kinh doanh khách sạn phải sử dụng lao động "sống" (trực tiếp phục vụ khách hàng), ở các khâu này rất kho áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật như cơ giới hóa, tự động hóa...Đây là nguyên nhân dẫn đến tăng chi phí tiền lương, do vậy đòi hỏi công tác tổ chức lao động ở từng công đoạn trong dây chuyền sản xuất, phục vụ phải hợp lý để nâng cao năng suất lao động và đảm bảo chất lượng phục vụ.

5. Kinh doanh khách sạn có xu hướng chọn lọc đối tượng khách:

Tùy thuộc vào cấp hạng, tính chất, vị trí và chiến lược kinh doanh... mà mỗi khách sạn ngay từ khi xây dựng và hoạt động đều nhắm đến một vài phân khúc khách hàng nhất định và họ tập trung khai thác đối tượng đó.

6. Hoạt động của các bộ phận nghiệp vụ có tính chất độc lập tương đối trong một quy trình phục vụ của khách sạn:

Do tính chất nghiệp vụ của các bộ phận nghiệp vụ như buống, bàn, lễ tân ... có tính đặc thù riêng nên hoạt động của các bộ phận nghiệp vụ có tính độc lập tương đối. Điều này cho phép thực hiện các hình thức khoán và hoạch toán ở từng khâu nghiệp vụ đồng thời cũng phải có sự điều chỉnh, phối hợp hoạt động của từng bộ phận và mỗi thành viên lao động của khách sạn thật chặt chẽ.

7. Kinh doanh khách sạn có tính trực tiếp và tổng hợp cao:

Tính trực tiếp trong kinh doanh khách sạn do ảnh hưởng bởi đặc thù của sản phẩm khách sạn là không thể lưu kho và quá trình sản xuất đồng thời với quá trình tiêu dùng sản phẩm. Vì vậy, quá trình khách đến tiêu dùng sản phẩm của khách sạn cũng chính là quá trình tiêu thụ sản phẩm của khách sạn. Ngoài ra, để cấp một sản phẩm hoàn chỉnh đến du khách trong một khách sạn bao gồm sự tham gia của rất nhiều bộ phận với rất nhiều công đoạn. Ngay trong một công đoạn cũng đã có nhiều khâu phục vụ. Do đó, nó đòi hỏi tính tổng hợp rất cao để có thể đáp ứng nhu cầu của khách.

kinh-doanh-khach-san-2.jpg


8. Kinh doanh khách sạn phục vụ đa dạng đối tượng khách:

Mặc dù có xu hướng chọn lọc đối tượng khách. Tuy nhiên, đối tượng phục vụ của khách sạn là khách du lịch với những dân tộc, cơ cấu xã hội (giới tính, tuổi tác, vị trí xã hội...) nhận thức, sở thích, phong tục tập quán, lỗi sống khác nhau. Do vậy, khách sạn đòi hỏi phải nhiên cứu, nắm bắt được yêu cầu của khách để thỏa mãn các nhu cầu của họ. Không coi trọng vấn đề ngày sẽ dẫn đến việc sử dụng lãng phí cơ sở vật chất, nguyên liệu hàng hóa, giảm sút chất lượng phục vụ, mất khách đồng thời hạn chế hiệu quả kinh doanh.

Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn nhà hàng xin hãy liên hệ ngay đến với Hành Tin Xanh– Thương hiệu thiết bị khách sạn hàng đâu tại Việt Nam. Ngoài đồ dùng khách sạn, chúng tôi còn cung cấp các loại thiết bị khác như: xe đẩy hành lý, giá để ô dù, thùng rác đá, kệ báo, xe đẩy thức ăn….giá siêu rẻ trên toàn quốc.

Hotline:

- Miền Bắc: 0981228766

- Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân