pizzatexgrill

Member
14 Tháng mười hai 2022
131
0
16
27 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng
texgrill.vn
Một trong những món ăn từ thịt bò được nhiều người yêu thích là bò bít tết. Khi thưởng thức món ăn này, không thể không nhắc đến nước sốt vì nó đóng vai trò quan trọng trong tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn. Hôm nay, cùng Texgrill khám phá 10 loại nước sốt tuyệt vời để ăn kèm với bò bít tết!

1. Sốt Salsa Verde ăn cùng bò bít tết

Nguyên liệu:

  • 2 chén nhỏ lá rau ngò/mùi tây, lá quế tây và rau bạc hà
  • 1 tép tỏi
  • 2 muỗng cà phê nụ bạch hoa ngâm (có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm Plaza)
  • 4 muỗng con cá cơm muối của Ý (Italian anchovies)
  • 120ml dầu oliu nguyên chất
  • 2 muỗng canh (30ml) nước cốt chanh
  • Muối biển và tiêu xay
Sốt Salsa Verde


Sốt Salsa Verde

Cách làm:
  • Bước 1: Đặt các loại rau thơm, tỏi, nụ bạch hoa ngâm và cá cơm muối vào máy xay thực phẩm và xay nhỏ.
  • Bước 2: Tiếp theo, thêm dầu oliu và nước chanh vào máy xay và xay tiếp cho đến khi có hỗn hợp như trong hình.
  • Bước 3: Nêm nếm với chút muối biển và tiêu xay.
  • Bước 4: Dùng với thịt nướng hoặc cá nướng/chiên như cá hồi chiên giòn như trong hình.
Lưu ý: Nếu muốn, bạn có thể thêm 15ml sốt mù tạc Dijon hoặc nguyên hạt vào và xay chung theo sở thích. Nếu không có máy xay thì bạn có thể băm nhỏ các nguyên liệu khô sau đó trộn với dầu oliu và nước chanh.
2. Sốt tiêu đen ăn cùng bò bít tết
Nguyên liệu:

  • Tiêu đen, nước dừa tươi, dầu hào, đường, giấm, nước tương, rượu vang
  • Dầu, gừng, hành, tỏi, cà chua, ớt chuông
  • Bột bắp/bột năng
Sốt tiêu đen


Sốt tiêu đen

Cách làm:
  • Bước 1: Lăn/cán/đập tiêu đen để thành những hạt nhỏ, một ít tiêu đen xay mịn.
  • Bước 2: Cho dầu hào, nước dừa tươi (2 chén nước lạnh hoặc nước dừa tươi, 2/3 chén dầu hào) và đường (3 muỗng súp/muỗng canh) vào một cái tô, khuấy cho tan đều. Sau đó, thêm 1/2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh rượu vang vào hỗn hợp này.
  • Bước 3: Cho dầu vào trong chảo, thêm chút gừng xắt sợi, hành băm và tỏi băm phi cho thơm. Sau đó, thêm cà chua băm và ớt chuông xắt nhỏ vào xào cho thơm. Tiếp đó, đổ hỗn hợp ở bước 2 vào chảo và đun sôi trên lửa nhỏ.
  • Bước 4: Khuấy đều bột bắp/bột năng cùng với một ít nước trong một chén và cho vào nồi. Khuấy đều để hỗn hợp trở nên sền sệt và đặc lại.
  • Bước 5: Cho tiêu đen đã đập dập và tiêu xay mịn (ít thôi để tránh quá cay) vào nồi và khuấy đều.
Món sốt tiêu đen đã hoàn tất. Bạn có thể dùng sốt này để chấm rau hoặc nấu với gà, tôm.
3. Cheat’s béarnaise sauce ăn cùng bò bít tết

Đây là một loại nước sốt đậm đặc và thơm ngon nhờ có kem. Trước hết, bạn cần lấy lòng đỏ của trứng (khoảng 5 quả) và đánh tan. Tiếp theo, đun nóng 25g bơ và thêm một ít lá hẹ thái nhỏ. Sau đó, đun trong khoảng 5 phút và thêm 1 thìa giấm rượu vang trắng, đun thêm 2 phút nữa. Sau đó, hòa tan 100g kem tươi, 1 thìa cà phê mù tạt, một nửa muỗng bạch hoa và một ít rau thơm thái nhỏ vào hỗn hợp và trộn đều. Tiếp tục đun trong khoảng 2-3 phút cho đến khi nước sốt hoàn thành.
Cheat’s béarnaise sauce


Cheat’s béarnaise sauce

4. Sốt Spicy chimichurri ăn cùng bò bít tết
Nước sốt Spicy chimichurri có nguồn gốc từ Nam Mỹ và rất dễ làm. Nó thường được dùng để kèm với steak thịt bò, gà nướng hoặc thịt heo nướng.
Nguyên liệu:
  • 1 nắm lớn ngò tây Ý (loại lá dẹp), rửa sạch, sấy khô
  • 8 tép tỏi lột
  • 45g hành tây băm nhỏ
  • 75ml giấm trắng (nếu muốn chua hơn thì cho nhiều hơn)
  • 75ml nước
  • 5g muối
  • 2,5g oregano khô
  • 2,5g bột ớt
  • 2,5g tiêu đen xay
  • 1 chén nhỏ dầu olive nguyên chất
Cách làm:

  1. Xay nhuyễn ngò tây và tỏi trong máy xay đa năng.
  2. Thêm hành tây, giấm, nước, muối, oregano, ớt, và hạt tiêu đen xay vào máy xay cho đến khi muối tan hoàn toàn.
  3. Thêm dầu olive và xay nhẹ nhàng để nước sốt Spicy chimichurri vẫn còn lợn cợn một chút, không quá mịn như sốt pesto.
  4. Nếu cần, nêm thêm muối hoặc giấm.
  5. Nước sốt Spicy chimichurri nhanh chóng làm được và có thể sử dụng ngay hoặc để trong tủ lạnh trong vài tuần. Tuy nhiên, màu xanh của nó sẽ không được giữ lâu.
Spicy chimichurri sauce


Spicy chimichurri sauce

5. Nước sốt Black bean & sesame ăn cùng bò bít tết

Sốt Black bean & sesame là một loại sốt đậm đà và thơm ngon, hoàn hảo để ăn kèm với bò bít tết. Để chuẩn bị sốt, trước tiên bạn cần mua đậu đen và rửa sạch để ráo nước. Sau đó, cho đậu đen vào máy xay cùng với một muỗng đường nâu, hai muỗng mật ong, một muỗng ngũ vị hương, nửa muỗng gừng, một quả ớt nhỏ, hai muỗng Tahini, hai muỗng rượu táo, hai muỗng nước tương và năm muỗng nước. Xay hỗn hợp cho đến khi trở thành sánh mịn, sau đó đun sôi trong khoảng năm phút.
Black bean & sesame sauce


Black bean & sesame sauce

6. Nước sốt Quick red wine ăn cùng bò bít tết

Để làm loại sốt này, trước hết bạn cần 250ml nước dùng bò đun sôi cho đến khi nó còn một nửa thể tích. Sau đó, thêm vào 125ml rượu vang đỏ, 2 muỗng đường nâu, và 1 muỗng giấm balsamic. Tiếp tục đun trong khoảng 10 phút, sau đó nếm lại và có thể thưởng thức.
Quick red wine sauce


Quick red wine sauce

7. Nước sốt Teriyaki ăn cùng bò bít tết

Để chuẩn bị loại nước sốt Teriyaki thơm ngon cho bò bít tết, bạn cần trộn đều 5 muỗng nước tương, 3 muỗng rượu sake, 2 muỗng mirin, nửa muỗng gừng băm nhỏ và 1 muỗng mật ong. Đun sôi hỗn hợp trong khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp và trộn đều với 1 củ hành tây thái lát. Nếm lại và tùy vào khẩu vị của bạn mà điều chỉnh gia vị. Bạn sẽ có một loại nước sốt Teriyaki ngon tuyệt vời để ăn kèm với bò bít tết.
Nước sốt Teriyaki sauce


Nước sốt Teriyaki sauce

8. Nước sốt Super-swift mustard ăn cùng bò bít tết

Đây là một trong những loại nước sốt đơn giản nhất nhưng vẫn hấp dẫn. Bạn chỉ cần pha trộn 2 muỗng mù tạt với 100g kem Fraiche, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi sôi. Sau đó, nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bạn và sử dụng ngay.
Super-swift mustard sauce


Super-swift mustard sauce

9. Nước sốt Blue cheese ăn cùng bò bít tết

Món nước sốt này có hương vị thơm ngon và mịn màng, khiến thực khách không thể cưỡng lại. Đầu tiên, cho 25g bơ vào chảo để tan chảy, sau đó thêm 1 muỗng bột mì và đun đều. Tiếp theo, từ từ đổ 150ml sữa vào và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Sau đó, đun sôi và thêm 50g phô mai xanh cắt nhỏ vào, khuấy đều cho đến khi nước sốt mịn. Tắt bếp và nêm gia vị vừa ăn, sau đó thưởng thức kèm với bò bít tết.
Blue cheese sauce


Blue cheese sauce

10. Nước sốt Mushroom ăn cùng bò bít tết

Mushroom là một loại nước sốt tinh tế và đầy hương vị mà ai cũng có thể làm được. Đầu tiên, thêm một thìa dầu ô liu vào chảo và đun nóng. Sau đó, thêm 6 nấm hương được thái lát và đun cùng trong khoảng 5 phút. Thêm một chút tỏi băm nhỏ, 2 thìa rượu trắng và khuấy đều đến khi rượu tan hoàn toàn. Tiếp theo, cho vào 4 muỗng kem tươi, 1 muỗng bột mì và đun nhỏ lửa cho sôi. Nêm lại gia vị theo sở thích và đun khoảng 2 phút nữa cho đến khi sốt đậm đặc. Món nước sốt này sẽ làm hài lòng vị giác của bạn khi được dùng kèm với bò bít tết.
Mushroom sauce


Mushroom sauce

Texgrill vừa chia sẻ với mọi người 10 công thức nước sốt tuyệt vời để ăn cùng với bò bít tết, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc nấu ăn.
>>> Xem thêm: Món ngon Hải Phòng
Pizza ngon Hải Phòng
Texgrill:
Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.
Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.
Texgrill Hải Phòng
Nơi thưởng thức mì Ý ngon nhất với nhiều loại bít tết phong phú được ưa thích như: Bolognese spaghetti, Crab & Asparagus, Lasagna, Seafood Spaghetti,...
- Xem thực đơn mì Ý ngon nhất
- Xem thực đơn khuyến mãi cả tuần của Texgrill
- Xem thực đơn các món salad ăn kèm
- Xem thực đơn các món khai vị ăn kèm
- Xem thực đơn pizza
Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng đặt pizza vào ngày khuyến mại nên gọi điện đặt trước với nhà hàng
☎ TexGrill 1: ️02253.822.689 (27 Minh Khai)
☎ TexGrill 2: ️02253.653.450 (111C Văn Cao)
☎ TexGrill 3: ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)
☎ TexGrill 4: 02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)
☎ TexGrill 5: 02253.636.088 ( Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân