3 Tháng mười một 2021
165
0
16
ho lạnh đang hoạt động bỗng nhiên gặp sự cố kho không lạnh hoặc hệ thống kho không hoạt động, sau đây hãy cùng dịch vụ lắp đặt kho lạnh tại nhà Limosa tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các sự cố về kho lạnh hiệu quả nhé!
1/ Hiện tượng block bị hỏng
+ Có thể do nguồn điện cung ứng không ổn định.
+ Có thể gây chập và hư hỏng block máy
+ Máy làm lạnh kho phải chạy quá tải và liên tục khi các bạn lắp đặt với diện tích phòng quá rộng và không hợp lý.
+ Kho lạnh không được bảo dưỡng, bảo trì định kỳ và 1 trong các cuộn dây bên trong động cơ bị cháy dẫn tới nhảy CB nguồn.
Cách khắc phục:
Để khắc phục hiện trạng trên thì bạn nên liên lạc với những công ty cơ điện lạnh thực hiện thay lốc kho lạnh. Để đảm bảo độ an toàn trước khi thay block, thợ kỹ thuật điện lạnh sẽ phải cần kiểm tra lượng dầu trong block trước lúc lắp ráp, cân cáp và thăm dò áp đẩy, kẹp dòng, dò xét lại loại điện và đảm bảo thông số kỹ thuật theo đề nghị. Trước khi lắp ráp cần vệ sinh khí Nitơ và trong quá trình lắp ráp lốc phải hút chân không ra, nạp gas đầy đủ, chính xác thông số nhân viên kỹ thuật của gia đình sản xuất.

2/ Tình trạng lọt ẩm kho
Vì kho lạnh là một loại kho kín, nên bên trong kho lạnh có nhiệt độ rất thấp. Một lượng nước được ngưng tụ lại lúc tuần hoàn thông qua dàn lạnh. Do vậy phần áp suất hơi nước không khí trong buồng nhỏ hơn so với bên ngoài. Thành ra hơi nước có khuynh hướng thẩm thấu vào phòng qua vách tấm cách nhiệt
– Đối với kho xây, hơi ẩm khi xâm nhập có thể làm ẩm ướt lớp phương pháp nhiệt làm giảm tính chất phương pháp nhiệt của vật liệu. bởi vậy khi thi công, những kỹ sư cơ điện lạnh cần quét lớp hắc ín và lót giấy dầu chống thấm cho kho lạnh.
+ Giấy dầu chống thấm cần lót 2 lớp.
+ Chồng mí các lớp lên nhau và dán băng kéo kín
+ Tạo màng phương pháp ẩm liên tục trên đa số diện tích của kho.
– Đối với kho làm bằng tấm phương pháp nhiệt dạng eps hay pu, vì bên ngoài và bên trong kho có lớp tôn nên không có khả năng lọt hơi ẩm. Tuy nhiên cần tránh các vật nhọn làm thủng tấm cách nhiệt dẫn đến làm ẩm ướt tấm phương pháp nhiệt. Cho nên trong kho lạnh, người ta thường làm các tấm Palet bằng gỗ để tránh trầy xước mặt sàn lúc đẩy xe, vật nhọn trong khá trình vận chuyển hàng hóa.
Giữa các tấm cách nhiệt khi lắp ghép có những khe hở nhỏ cần làm kín bằng silicon, sealant. Bên ngoài những kho lạnh, những kỹ thuật cơ điện lạnh còn chôn những cột sắt cao khoảng 0,8m để tránh bị va đập làm hư vỏ kho.
3/ Trình trạng lọt không khí kho
Khi xuất hàng hóa từ kho lạnh ra ngoài hay nhập hàng vào từ ngoài vào kho, hoặc mở cửa kho lạnh thường xuyên, thì không thể tránh khỏi không khí bên ngoài sẽ thâm nhập vào kho gây tổn thất nhiệt đáng kể và gây ảnh hưởng tới chế độ bảo quản.
Gió nóng bên ngoài chuyển động vào kho lạnh từ phía trên cửa cùng với gió lạnh trong phòng ùa ra ngoài từ phía dưới nền của tấm cách nhiệt.
Đồng thời quá trình thâm nhập của không khí bên ngoài vào kho lạnh không những làm mất lạnh của phòng mà còn mang theo một lượng hơi ẩm vào phòng và rồi tích tụ trên những dàn lạnh ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc của toàn hệ thống lạnh.
Biện pháp khắc phục
– Nên dùng quạt chắn gió để ngăn ngừa không khí tràn vào kho.
– Khi xây dựng kho lạnh lớn, những kỹ sư thường đưa ra hỗ trợ nên xây dựng 1 phòng đệm tránh không cho ko khí bên ngoài vào phòng lạnh.
– Sử dụng những cửa tò vò 600 mm x 600 mm để nhập hàng.
– Sử dụng các màn nhựa được ghép từ nhiều mảnh nhỏ. những tấm nhựa này có khả năng chịu lạnh tốt cùng độ bền cao, những mí được gấp lên nhau 1 khoảng ít nhất 50mm vừa bảo đảm thuận lợi cho người đi lại và khi không có người ra vào thì màn che cực kỳ kín.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở kho lạnh, chúc bạn thành công!
Nguồn: https://sites.google.com/view/dienl...ong-gap-o-kho-lanh-va-cach-khac-phuc-hieu-qua
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân