Duyanh20

New member
3 Tháng mười một 2021
6
0
1
Một chiến lược Digital Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại những tác động tích cực đến kết quả kinh doanh và các mục tiêu khác của doanh nghiệp như: tìm kiếm, duy trì và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng sự nhận biết thương hiệu và mang đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

1. Nghiên cứu thị trường
Về ngành: tìm hiểu tình hình cung cầu, mức giá các phân khúc của sản phẩm
Về đối thủ (trực tiếp và gián tiếp):
Phân tích các yếu tố quan trọng như thông điệp truyền thông, chiến lược giá, khách hàng mục tiêu để giúp hiểu cách truyền thông của các đối thủ cạnh tranh.
Từ những dữ liệu đó, có thể xác định được các lợi thế cạnh tranh cần truyền thông của doanh nghiệp.
2. Phân tích sản phẩm
Phân tích toàn diện các khía cạnh của sản phẩm (sự khác biệt, mức giá, chất lượng và phản hồi của người tiêu dùng…) từ đó rút ra được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm.
3. Khách hàng mục tiêu
Sử dụng các công cụ từ Facebook, Google để xác định các tệp khách hàng tiềm năng, bằng cách kết hợp các tiêu chí: theo phạm vi (tỉnh, thành phố), độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, các hành vi phù hợp…
4. Thông điệp truyền thông
Dựa trên kết quả của nghiên cứu về thị trường và phân tích sản phẩm, Optimus sẽ tạo ra thông điệp truyền thông chính và các thông điệp phụ.
Thông điệp truyền thông chính sẽ là thông điệp gắn liền với thương hiệu trong từng giai đoạn hoặc chiến dịch. Song song đó sẽ tạo ra các thông điệp phụ để phù hợp với mục tiêu (tăng tương tác hoặc bán hàng) qua Social Media Marketing (Facebook, Instagram, TikTok,...)
5. Chọn kênh và chiến lược kênh
Mỗi kênh Digital marketing sở hữu một lợi thế riêng, việc lên chiến lược phù hợp cho từng kênh được coi là một trong những phần quan trọng để xây dựng được Branding Marketing hiệu quả, từ đó tăng được độ tin cậy của thương hiệu đối với người dùng
Đầu tiên cần xác định vai trò của từng kênh trong quá trình truyền thông và sự liên kết giữa các kênh. Sau đó cần chọn dạng Ads phù hợp của từng kênh, cách sử dụng từng dạng Ads, lên lộ trình triển khai và cài đặt tracking theo dõi để đo lường KPI và tối ưu hiệu quả.
Phân bổ ngân sách và kết quả dự kiến:
Sau khi xác định được vai trò và chiến lược triển khai của từng kênh, sẽ phân bổ tỷ lệ ngân sách của mỗi kênh dựa trên ngân sách tổng quan.
Sau đó, ngân sách sẽ được phân nhỏ chi tiết xuống theo từng campaign cần triển khai, nhóm khách hàng mục tiêu và loại quảng cáo để có được một bảng ngân sách chi tiết.
Tiếp theo, cần xác định được cụ thể KPI của từng kênh, các số liệu này sẽ được thể hiện trong bảng Kết quả dự kiến. KPI sẽ được đưa ra dựa vào nhiều yếu tố, bao gồm: đặc điểm kênh quảng cáo; sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; benchmark của thị trường và dữ liệu lịch sử trước đó của các ngành tương tự từ OTM.
6. Lộ trình triển khai
Sẽ đưa ra một lộ trình triển khai các đầu việc và deadline cụ thể, bao gồm luôn các việc có liên quan đến những team như IT - Technical, Design, Sale - Merchandising để doanh nghiệp có được bức tranh tổng quan các công việc cần thực hiện.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân