3 Tháng mười một 2022
225
0
16
Biến chứng tiểu đường là tình trạng thường gặp ở người bệnh tiểu đường lâu năm. Vậy, biến chứng tiểu đường tác động như thế nào đến sức khỏe và làm sao để phòng tránh? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết của Nano Đông trùng hạ thảo nhé.

Nguyên nhân gây biến chứng tiểu đường

Bình thường, tuyến tụy tiết ra insulin giúp chuyển hóa glucose, tạo thành năng lượng cung cấp cho tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, khi cơ thể gặp tình trạng kháng insulin hoặc không thể sản xuất đủ lượng insulin thì glucose sẽ bị tích tụ trong máu, gây ra tình trạng tăng đường huyết.

Nồng độ đường huyết quá cao trong thời gian dài sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể. Trong đó, có thể kể đến như: hệ thống thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tim mạch và các bộ phận như thận, gan, răng, mắt.

Các dạng biến chứng tiểu đường thường gặp

Việc nắm rõ các dạng biến chứng tiểu đường là điều cần thiết, giúp người bệnh kịp thời theo dõi dấu hiệu bất thường để điều trị sớm. Sau đây là các dạng biến chứng phổ biến nhất xảy ra ở người bệnh tiểu đường:

Biến chứng ở mắt

Người bệnh có thể gặp vấn đề về mắt do nồng độ đường huyết tăng cao, đặc biệt là ở võng mạc. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống dây thần kinh vùng đáy mắt cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Ban đầu, người bệnh gặp phải tình trạng mỏi mắt, đau nhức hốc mắt, mờ mắt,… Về lâu dài có nguy cơ bị đục thủy tinh thể hoặc nặng hơn là mất thị lực vĩnh viễn.Xem thêm thông tin chi tiết tại đây : https://nanodongtrunghathao.vn/bien-chung-tieu-duong-nguyen-nhan-va-cach-phong-tranh/
#thienduoc #nanodongtrunghathao #nanodongtrunghathaothanhnhan #daithaoduong #tieuduong
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân