25 Tháng mười 2020
89
0
6
Kinh doanh chuỗi nhà hàng đã và đang trở thành xu hướng khởi nghiệp của khá nhiều các bạn trẻ. Với mức thu nhập “khủng” cộng thêm công việc mới mẻ nhiều sức hút chính là lý do mà kinh doanh nhà hàng lại phát triển đến vậy. Nhưng liệu công tác quản lý kinh doanh có thực sự thuận tiện và dễ dàng hay không? Hãy cùng tìm hiểu về cách quản lý và giải pháp giúp quản lý nhà hàng kinh doanh đạt hiệu quả nhé.
1. Quản lý nhà hàng là gì?
Quản lý nhà hàng là công việc quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà hàng sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Đặc thù là công việc phải hoàn thành cùng một lúc nhiều nhiệm vụ. Đảm bảo được sự hài hòa; lợi ích của ba bên là khách hàng – nhân viên – nhà hàng.
Các công việc mà quản lý nhà hàng phải làm
Là công việc “đa zi năng”, đòi hỏi một lúc phải hoàn thành nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo lợi ích của ba bên: khách hàng – nhân viên- nhà hàng yêu cầu người quản lý phải làm các công việc sau đây.
o8ApLIZKIyuIp5ga9k8U7N0CcQhcBcJ0P8g0JDDeno9PppLqiFMXoQe23O5AtOnr-43adH-SIl82hL-9pxigxWsqyg7nPDXcQeD_2oTHC9Sxd9ruWzOzhvnCywSlg5WfJwLxH5-U

1.1. Quản trị nhân sự
Điều động bố trí, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên và đôn đốc nhân viên thực hiện theo chế độ.
Thực hiện chấm công hàng tháng cho các bộ phận
Đánh giá định kì kết quả làm việc của nhân viên
Giám sát. nhắc nhở nhân viên tuân thủ nội quy nhà hàng
Khích lệ, tạo động lực làm việc cho nhân viên
Đảm bảo quyền lợi, sức khỏe làm việc của nhân viên
Trình lên cấp trên phản ánh của nhân viên
Đề xuất tuyển dụng các chức danh phục vụ trong nhà hàng
Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới phù hợp với tiêu chuẩn của nhà hàng
Tổ chức đánh giá kết quả đào tạo nghiệp vụ và thử việc của nhân viên mới
Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển công tác
Ra quyết định thôi việc với nhân viên
1.2. Quản trị chất lượng phục vụ
Giám sát các hoạt động dựa theo tiêu chuẩn, quy trình của nhà hàng
Đảm bảo tiêu chuẩn về thực đơn, đáp ứng tiêu chuẩn khẩu vị của khách hàng
Đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Đề xuất các giải pháp cải tiến nhà hàng
Tổng kết, báo cáo sự việc hàng ngày cho lãnh đạo cấp trên.
f8N4yKb5GHQGX8DVfIxp79N4w-9P-y3Hv34FNoVvIKG3wyRyF4jGIE2Q8dPyc1b3USATDjR6kgLDB2uNy7-wlELmH4mE_aLFzE5xESsUeKGd5axYQ9fP32k2rl1CtHMDQi7tBCP1

1.3. Quản lý tài chính
Nắm rõ báo cáo tài chính nguyên vật liệu, lợi nhuận thu được mỗi ngày
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận được giao
Tham gia ký kết, hoặc hủy hợp đồng theo thẩm quyền được phân công
Đề ra các giải pháp tiết kiệm kinh phí, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Liên hệ với đối tác, các nhà cung cấp để thảo luận, đàm phán hợp đồng liên quan tới hoạt động của nhà hàng
Thực hiện báo cáo thống kê tài chính
Trực tiếp theo dõi số lượng tiền tip hàng ngày
1.4. Quản lý cơ sở vật chất
Theo dõi số lượng, chất lượng công cụ, dụng cụ, trang thiết bị hàng tháng
Kiểm kê, bổ sung đồ dùng, dụng cụ cho nhà hàng
Ký duyệt phiếu điều chuyển thực phẩm, tài sản của nhà hàng
Theo dõi mua hàng hóa theo định mức tồn kho tối thiểu
Giải trình cho cấp trên về số lượng đồ hư hỏng, mất mát
Lên kế hoạch bảo trì, sửa chữa, thay thế máy móc, cơ sở vật chất cho nhà hàng
1.5. Kinh doanh và tiếp thị
Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng
Triển khai, kiểm tra việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng
Phối hợp phòng kinh doanh xây dựng chiến dịch marketing và bán hàng
Theo dõi khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của nhà hàng, có những hoạt động chăm sóc khách hàng
Tổ chức các hoạt động khuyến mãi theo kế hoạch được duyệt
1.6. Giải quyết sự cố, khiếu nại của thực khách
Trực tiếp giải quyết phàn nàn, khiếu nại của khách hàng khi nhân viên không giải quyết được
Tổ chức theo dõi, đánh giá sự hài lòng của khách hàng dành cho nhà hàng
Xây dựng, duy trì quan hệ với khách hàng thân quen, tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
2. Giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả
Sự chuyên nghiệp của một nhà hàng không chỉ nằm ở khâu đồ ăn mà nó còn thể hiện sự đồng đều trong các khâu dịch vụ cùng với đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo. Cùng với sự ra đời của nhiều mô hình nhà hàng thì song hành với đó là sự ra đời của các loại phần mềm quản lý nhà hàng sẽ hỗ trợ cho công việc quản lý nhà hàng của bạn một cách thuận tiện và hiệu quả nhất.
Vq61xcT1L31Y6_TmY4viiQTmFKbmY8BhKNVNBgl5xaf2OXFqDAEYozrQ9ZxaNkmfTjD0ha_FYBvQWTt0qw7XDHROgqeISoqFM-i32tpUdrihMVNyqwTdd2oea7zfVrP2Ur0slyBN

Ngày nay, không khó để có thể bắt gặp những hình ảnh các nhân viên sử dụng tablet để nhận order của khách hàng trong các nhà hàng không còn xa lạ. Bên trong chiếc tablet là hệ thống phần mềm linh hoạt giúp nhân viên dễ dàng chuyển toàn bộ order của khách tới bộ phận bếp. Ngoài ra, thông qua phần mềm, quản lý có thể nắm rõ trạng thái phục vụ của từng bàn, quản lý kho hàng tránh thất thoát và tổng hợp thu chi, báo cáo. Phần mềm hỗ trợ kết nối với server giúp quản lý có thể theo dõi, quan sát tình hình từ xa.
Phần mềm được coi là hiệu quả đối với hoạt động của một nhà hàng thường sẽ có khả năng mở rộng điều chỉnh khi có sự thay đổi về menu, các chương trình khuyến mại theo từng đợt, dễ dàng sử dụng và cài đặt, phù hợp với trình độ cơ bản của nhân viên phục vụ, có chức năng tổng hợp thành báo cáo dành cho quản lý. Bên cạnh đó, ngoài việc đáp ứng tốt các nghiệp vụ phát sinh trong ngành nhà hàng như order, đổi món, đổi chỗ, đặt bàn, mua mang về, phần mềm quản lý tốt còn có khả năng đồng bộ dữ liệu,tạo nên những phương thức hiện đại giúp tối ưu quản trị và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Nguồn. Sưu tầm
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân