21 Tháng mười 2020
108
0
16
abitstore.vn
Hẳn trong chúng ta đều biết rằng:


Nhiệm vụ chính của nhân viên làm phòng – Housekeeping là dọn dẹp, sắp xếp các trang thiết bị, vật dụng trong phòng theo đúng quy chuẩn của khách sạn.
Nhưng phòng khách sạn chỉ sạch, chỉ thoáng mát thôi có phải là tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên?
Có những tiêu chuẩn nào đánh giá chất lượng buồng phòng của housekeeping? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
Tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ buồng phòng khách sạn bao gồm những gì?
Tiêu chuẩn cần đạt
Nhân viên buồng phòng thực hiện làm vệ sinh phòng khách nghỉ sao cho đạt được chất lượng buồng phòng chuẩn và tốt nhất gồm có:
  • Đảm bảo buồng khách sạch sẽ, an toàn, thuận tiện.
  • Đáp ứng mọi yêu cầu của khách trong điều kiện có thể để làm cho khách hài lòng và thoải mái
  • Việc đánh giá chất lượng phục vụ buồng của nhân viên khách sạn sẽ dựa trên sự cảm nhận của người tiêu dùng trực tiếp (khách lưu trú), thông qua các yếu tố vật chất hiện hữu và sự phục vụ của nhân viên trong suốt thời gian lưu trú tại đây.
Xem thêm: xe trolley inox
G8Tz_BuBEaRoPfgJGVZ_nzrhcE9VJyz134L44MyFmlRB1Qzp-BBlE7_HEokj81lNMB1CX_-7S-OTWia7rDr3vfHNTuOZRh3ei5CQtlxrpojL8nDtl_N_ObhdnU1AJcLg67s4Dt3Z

Tiêu chí đánh giá
Yếu tố quan trọng nhất thể hiện mức độ tiện nghi, chất lượng buồng – ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận và đánh giá chủ quan ban đầu của khách hàng là cơ sở vật chất. Mức độ tiện nghi của cơ sở vật chất được đánh giá thông qua các chỉ tiêu sau:
  • Mức đồng bộ các trang thiết bị trong phòng.
  • Mức độ sang trọng của các trang thiết bị (ví dụ khăn bông khách sạn có dệt logo, khăn màu trắng tinh khiết…)
  • Tính thẩm mỹ chung: sắp xếp hài hòa, cân đối màu sắc, … phù hợp với sở thích của khách (ví dụ khăn trải ngang giường màu sắc phù hợp với không gian căn phòng).
  • Mức độ vệ sinh sạch sẽ của các trang thiết bị.
  • Trang thiết bị tiện nghi trong buồng phòng
Vệ sinh buồng phòng
Tiêu chí về vệ sinh là tiêu chí bắt buộc và không được thiếu trong kết quả đánh giá chất lượng phục vụ buồng. Phòng khách sạn đảm bảo chất lượng vệ sinh cần thỏa mãn những chỉ tiêu sau:
  • Buồng khách được làm vệ sinh hằng ngày
  • Chăn – ga – gối – đệm – khăn khách sạn luôn luôn sạch sẽ và được thay mới theo quy định
  • Các vật phẩm – trang thiết bị luôn trông như mới.
  • Đồ amenities phải đủ và được bổ sung/ thay mới mỗi ngày.
  • Buồng thoáng và không có mùi ẩm mốc.
  • Cửa sổ, rèm cửa không bám bụi.
  • Trải thảm thường xuyên.
Kỹ năng phục vụ của nhân viên
Một khách hàng chắc chắn đánh giá cao chất lượng phục vụ buồng và review 5 sao nếu được phục vụ bởi nhân viên:
  • Có kỹ năng kiến thức thuần thục
  • Các thao tác phục vụ đúng chuẩn mực và nhanh, chính xác
  • Linh hoạt và khôn khéo trong giải quyết các tình huống
  • Sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khách trong suốt thời gian lưu trú
Để có được những điều này, nhân viên buồng phòng cần:
  • Biết cách tổ chức, sắp xếp công việc theo đúng quy trình phục vụ chuẩn và khoa học.
  • Được trang bị trình độ nghiệp vụ cao.
  • Duy trì cử chỉ thân thiện, nhiệt tình và chu đáo với khách hàng.
  • Luôn đảm bảo, tạo cho khách một nơi nghỉ ngơi thực sự thoải mái.
  • Trau dồi thường xuyên kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.
  • Kỹ năng phục vụ của nhân viên là yếu tố quan trọng trong đánh giá của khách hàng
URaU6Q8TasOZ4sj9pnVugOc2BwxCQdHEE_MJD5mu7Y6SkL2xO1niXHdqzcCtisRBlubcSyIh8WoCWJWTCVGeQ8k62IlywKTBolWhBrce1bFCJalm5i9JDl-JnFQ1J7ybnKwlUBm1

Xem thêm: Xe gom đồ vải
Phong cách phục vụ của nhân viên
Những yếu tố về kỹ năng chỉ là yếu tố cần thì yếu tố đủ mà mọi khách sạn đều hướng đến là: nhân viên phục chuyên nghiệp cần hoàn thiện về mọi mặt để đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất và họ cảm thấy hài lòng nhất:
  • Sự niềm nở, ân cần, trung thực,… trong mỗi lần tiếp xúc trực tiếp là yếu tố đặc biệt cần thiết để gây thiện cảm với khách hàng.
  • Làm cho khách hàng cảm thấy họ là nhân vật quan trọng (đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng trong tháp nhu cầu Maslow), được chú ý chào đón và được quan tâm phục vụ bằng cách nhớ và gọi tên họ trong mỗi lần tiếp xúc, thói quen sử dụng hay đặt để đồ vật trong phòng.
  • Đối xử công bằng và phục vụ chuyên nghiệp tất cả các vị khách hiện có trong khách sạn, từ ngài đại sứ, thương gia đến khách nghỉ bình thường, …
  • Tuân thủ nguyên tắc: “The Guest is right” and “Always smile” trong giao tiếp
  • Tuân thủ quy định đồng phục, vệ sinh cá nhân, tác phong đi đứng, nói chuyện…
Xem thêm: dụng cụ khách sạn tphcm
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân