Theo như quan sát và kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá hoạt động trong lĩnh vực Marketing tôi nhận thấy các hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất như:
Quảng cáo là một trongcác loại công cụ truyền thông giúp khách hàng nhận ra sự khác biệt và có sự so sánh chất lượng giá cả giữa các đơn vị cung cấp khác nhau.
Vì thời gian phát sóng của các đoạn TVC rất ngắn nên nội dung cô động, xúc tích và có hình ảnh, âm thanh cực kì thu hút. Bên cạnh đó, từ ngữ có vần, có điệu dễ nhớ và giúp cho người xem dễ dàng học theo. Quảng cáo là một trong các công cụ truyền thông Marketing mang thương hiệu in sâu trong tâm trí khách hàng.
Tuy nhiên, để sử dụng phương tiện quảng cáo này, yêu cầu doanh nghiệp phải có ngân sách lớn và có sự đầu tư kỹ lượng trong việc xây dựng nội dung, hình ảnh, âm thanh lôi cuốn khách hàng.
Hình 6: Quảng cáo truyền hình
Thường thì những cá nhân phụ trách truyền tải thông tin trên đài phát thanh radio đều có giọng nói trôi chảy, rõ ràng và ấm áp làm cho thính giả cảm thấy rất dễ chịu. Nhờ điều này, mà phát thanh viên dễ dàng dẫn dắt thính giả đến với sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên nhất.
Một ưu điểm nữa của truyền thanh là dễ dàng thay đổi và cập nhập chỉnh sửa nội dung quảng cáo một cách chủ động hơn so với những hình thức quảng cáo khác và tiết kiệm được chi phí.
Tuy nhiên, quảng cáo truyền thanh có phạm vi tiếp cận hẹp, chỉ có một lượng thính giả nhỏ tiếp cận được với radio. Đối với radio, thính giả chỉ nghe một số thời điểm trong ngày nhất định, thường nghe nhiều nhất vào giờ cao điểm khi lái xe.
Vì vậy, cần có sự kết hợp linh hoạt truyền thanh với các công cụ Marketing khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Hình 7: Quảng cáo truyền thanh
Quảng cáo online dễ dàng tiếp cận được khách hàng khi có kết nối internet, hỗ trợ thúc đẩy tiến độ giao dịch hàng hóa, dịch vụ diễn ra nhanh chóng hơn. Nhờ có quảng cáo online mà khách hàng có thể tương tác và phản hồi trực tiếp với doanh nghiệp để được giải đáp thắc mắc.
Quảng cáo online mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và nhắm đến khách hàng mục tiêu đơn giản và dễ dàng hơn, đảm bảo một số yếu tố sau:
Quảng cáo online
Có hai hình thức quảng cáo trên báo chí phổ biến là:
Quảng cáo trên báo chí
Quảng cáo ngoài trời thường đường được bố trí ở những vị trí như:
Quảng cáo giúp doanh nghiệp gây sự chú ý, nhắc nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, nhờ có quảng cáo mà tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài những hình thức làm mất chi phí khá cao như vậy còn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo 0 đồng
Hỗ trợ thêm thông tin: 0963.090.748
I. Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là các hoạt động của doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn, làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa của đơn vị. Quảng cáo có chức năng kích nhu cầu và thúc hành vi mua hàng của khách hàng. Đồng thời nhắc nhở nhớ đến thương hiệu, tạo lập nên sự trung thành thương hiệu đối với sản phẩm dịch vụ nào đó.Quảng cáo là một trongcác loại công cụ truyền thông giúp khách hàng nhận ra sự khác biệt và có sự so sánh chất lượng giá cả giữa các đơn vị cung cấp khác nhau.
II. Các hình thức quảng cáo
Hiện tại, có 5 hình thức quảng cáo được doanh nghiệp được sử dụng nhiều nhất:- • Quảng cáo truyền hình
Vì thời gian phát sóng của các đoạn TVC rất ngắn nên nội dung cô động, xúc tích và có hình ảnh, âm thanh cực kì thu hút. Bên cạnh đó, từ ngữ có vần, có điệu dễ nhớ và giúp cho người xem dễ dàng học theo. Quảng cáo là một trong các công cụ truyền thông Marketing mang thương hiệu in sâu trong tâm trí khách hàng.
Tuy nhiên, để sử dụng phương tiện quảng cáo này, yêu cầu doanh nghiệp phải có ngân sách lớn và có sự đầu tư kỹ lượng trong việc xây dựng nội dung, hình ảnh, âm thanh lôi cuốn khách hàng.
Hình 6: Quảng cáo truyền hình
- • Quảng cáo truyền thanh
Thường thì những cá nhân phụ trách truyền tải thông tin trên đài phát thanh radio đều có giọng nói trôi chảy, rõ ràng và ấm áp làm cho thính giả cảm thấy rất dễ chịu. Nhờ điều này, mà phát thanh viên dễ dàng dẫn dắt thính giả đến với sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên nhất.
Một ưu điểm nữa của truyền thanh là dễ dàng thay đổi và cập nhập chỉnh sửa nội dung quảng cáo một cách chủ động hơn so với những hình thức quảng cáo khác và tiết kiệm được chi phí.
Tuy nhiên, quảng cáo truyền thanh có phạm vi tiếp cận hẹp, chỉ có một lượng thính giả nhỏ tiếp cận được với radio. Đối với radio, thính giả chỉ nghe một số thời điểm trong ngày nhất định, thường nghe nhiều nhất vào giờ cao điểm khi lái xe.
Vì vậy, cần có sự kết hợp linh hoạt truyền thanh với các công cụ Marketing khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Hình 7: Quảng cáo truyền thanh
- Quảng cáo online
Quảng cáo online dễ dàng tiếp cận được khách hàng khi có kết nối internet, hỗ trợ thúc đẩy tiến độ giao dịch hàng hóa, dịch vụ diễn ra nhanh chóng hơn. Nhờ có quảng cáo online mà khách hàng có thể tương tác và phản hồi trực tiếp với doanh nghiệp để được giải đáp thắc mắc.
Quảng cáo online mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và nhắm đến khách hàng mục tiêu đơn giản và dễ dàng hơn, đảm bảo một số yếu tố sau:
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
- Tăng khả năng phân tích và theo dõi kết quả thông qua các cụ hỗ trợ như google analytics trong website.
- Tăng sự linh hoạt quảng cáo sẽ phục vụ 24/7, chủ động được ngân sách và thời gian.
Quảng cáo online
- Quảng cáo trên báo chí
Có hai hình thức quảng cáo trên báo chí phổ biến là:
- Báo giấy: Với số lượng phát hành lớn, được kiểm soát nội dung, hình ảnh, có độ tin cao, dễ dàng lưu trữ và có thể truyền từ tay người này và người khách trong một thời gian dài và chi phí rẻ.
- Báo điện tử: Theo như thống kê tình trạng hiện nay của người Việt Nam, có khoảng 68.7 triệu người đang sử dụng Internet ( nguồn vietnetwork). Đây là một tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp áp dụng công cụ truyền thông trên các trangbáo điện tử thu hút nhiều giới trẻ như vietnamnet, zing news, zan, kênh 14,..Đảm quy trình đăng tải thông tin diễn ra nhanh chóng và tiện lợi.
Quảng cáo trên báo chí
- Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời thường đường được bố trí ở những vị trí như:
- Phương tiên vận chuyển như taxi, xe bus, xe vận tải hoạt động trên các tuyến đường lớn, tập trung dân cư đông.
- Các biển quảng cáo lớn có màu sắc sinh động được đặt trên tầng cao ở gần các ngã 4, vòng xoay, hay tòa nhà cao tầng,...nơi có nhiều người dân, xe cộ qua lại.
- Ngoài ra, còn có một số quảng cáo banner được dán ở tầm thấp như công viên, nhà ga, trạm đợi xe bus,...
Quảng cáo giúp doanh nghiệp gây sự chú ý, nhắc nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, nhờ có quảng cáo mà tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài những hình thức làm mất chi phí khá cao như vậy còn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo 0 đồng
Hỗ trợ thêm thông tin: 0963.090.748