KhanhHoaNinja

Member
29 Tháng sáu 2021
62
0
6

Cách tìm khách hàng tiềm năng chuẩn xác 100%​

Cùng một sản phẩm, khách hàng có rất nhiều lựa chọn. Điều người bán cần làm lúc này là thấu hiểu người tiêu dùng. Đồng thời xác định và tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng. Từ đó, xây dựng các chiến dịch marketing phù hợp, chăm sóc tư vấn tập trung vào họ. Bạn có thể tham khảo các cách tìm khách hàng tiềm năng chuẩn xác sau đây.

cách tìm khách hàng tiềm năng Cách tìm khách hàng tiềm năng chuyển đổi đơn hàng cao


Cách tìm khách hàng tiềm năng chính xác nhất

1. Phân tích được insight khách hàng​

Insight trong kinh doanh là những sự thật ngầm hiểu. Nó là nhu cầu, mong muốn “ngầm” của khách hàng. Ví dụ, khách hàng mua kem dưỡng ẩm. Họ không chỉ đơn giản muốn làm ẩm làn da mà đằng sau đó còn mong muốn trông mặt trẻ và xinh đẹp hơn.

Để phân tích chính xác insight khách hàng, bạn cần tìm hiểu cụ thể về:

– Độ tuổi: Mỗi sản phẩm kinh doanh sẽ tập trung vào độ tuổi cụ thể. Đơn cử, nếu bán thực phẩm giảm đau xương khớp mà bạn tập trung nhóm tuổi từ 10-18 tuổi chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả.

– Ngành nghề: Phân tích insight cũng không thể bỏ qua ngành nghề. Ví dụ, người làm ng việc văn phòng sẽ có sự quan tâm và nhu cầu về thời trang ng sở cao hơn. Đó chính khách hàng tiềm năng của bạn.

– Nhu cầu: Mọi sản phẩm được bán dựa trên nhu cầu của người dùng. Dựa trên danh sách nhóm nhu cầu, người bán có thể tìm ra nhóm khách hàng quan tâm và có nhu cầu với sản phẩm của họ.

– Hành vi: Phân tích hành vi người dùng có thể tìm ra chính xác khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Ví dụ, người mua bột ngọt thường sẽ mua cả bát. Bên cạnh việc xếp nhóm người quan tâm đến bột ngọt là khách hàng tiềm năng, người bán có thêm một đối tượng tiềm năng khác là doanh nghiệp bán bột ngọt. Bạn có thể thuyết phục họ cộng tác đưa ra chương trình tặng bát thay vì chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

2. Chọn kênh marketing phù hợp​

Sau khi phân tích được insight, bạn cần lựa chọn kênh marketing phù hợp. Đây là cách tìm khách hàng tiềm năng chuẩn xác được nhiều người áp dụng. Trong đó, kênh online vẫn được ưa chuộng hơn trong thời đại ng nghệ 4.0. Để đảm bảo hiệu quả, đa số shop/doanh nghiệp sẽ kết hợp cả 2 kênh marketing offline và online.

xay dung kenh tiktok 3 Cách tìm khách hàng tiềm năng chuyển đổi đơn hàng cao


Tìm kiếm kênh tiếp cận phù hợp với từng đối tượng khách hàng
– Kênh offline: treo biển quảng cáo ngoài trời, băng rôn, dán quảng cáo trên xe bus, taxi, quảng cáo trên báo giấy, phát tờ rơi… Hình thức tiếp cận này bạn thường thấy ở các sản phẩm sơn nhà, bất động sản…

– Kênh online: Bạn có thể marketing 0 đồng trên website, quảng cáo facebook, Tiktok, Zalo, Email Marketing, các hình thức tiếp thị liên kết…

3. Chuẩn bị nội dung tiếp thị phù hợp với từng đối tượng​

Khi đã tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và xác định kênh tiếp cận, bạn cần chuẩn bị nội dung content thu hút khách hàng để tiếp thị phù hợp với từng đối tượng để đảm bảo hiệu quả chuyển đổi, nâng cao doanh số bán hàng. Cụ thể:

– Phân tách nhỏ nội dung theo từng độ tuổi, hành vi. Nội dung tiếp thị dành cho giới trẻ sẽ khác với trung niên và người cao tuổi. Ví dụ, nội dung tiếp thị cho giới trẻ có thể sử dụng các từ bắt trend/teencode sẽ dễ thu hút và đạt được hiệu quả. Nếu bạn ứng dụng nội dung này với người trung niên, cao tuổi thông điệp sản phẩm có thể không đến được với khách hàng một cách trọn vẹn.

– Truyền thông theo từng phân khúc khách hàng. Nội dung tiếp thị dành cho từng phân khúc khách hàng cũng khác nhau. Với phân khúc bình dân, điều họ quan tâm là giá cả. Với phân khúc cao cấp họ quan tâm đến sự thoải mái, dịch vụ. Bạn cần xây dựng nội dung tiếp thị phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc để tăng hiệu quả chuyển đổi.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân