Toni

Member
7 Tháng hai 2023
38
0
6
Trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, câu nói quen thuộc ” Content is king, media is queen” trở nên đúng hơn bao giờ hết. Các công ty làm việc chăm chỉ để sản xuất nội dung mới tiếp cận được với nhiều đối tượng và thu hút khách hàng mới nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung đều được tạo ra như nhau và không phải mọi loại phương tiện đều phù hợp với chiến lược tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Digital media là gì và những ưu nhược điểm của 3 loại Digital media quen thuộc trong giới marketer.

Digital media là gì?

Digital media là phương tiện truyền thông số bao gồm bất cứ định dạng hoặc thiết bị nào được dùng để truyền tải nội dung bằng tín hiệu kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản, khi bạn nói chuyện trên điện thoại di động, đọc bài viết trên Internet hoặc xem một chương trình truyền hình, bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số pha trộn công nghệ với nội dung bạn nhìn thấy, xem và đọc mỗi ngày


Các hình thức phổ biến của Digital media là gì – Phương tiện truyền thông kỹ thuật số pha trộn công nghệ với nội dung bạn nhìn thấy, xem và đọc mỗi ngày

Digital media là gì ? Digital media Open xung quanh toàn bộ tất cả chúng ta. Nó trộn lẫn công nghệ tiên tiến với nội dung bạn nhìn thấy, xem và đọc mỗi ngày. Ngay giờ đây, khi đọc bài viết này cũng có nghĩa là bạn đang tiêu thụ nội dung trên phương tiện kỹ thuật số. Từ ứng dụng đến game show, tin tức trên điện thoại cảm ứng, mạng xã hội trực tuyến và thậm chí còn cả ứng dụng mà NASA sử dụng để liên lạc với những phi hành gia : phương tiện kỹ thuật số là một phần của đời sống hàng ngày.

Lĩnh vực này đang đổi khác nhanh đến mức tất cả chúng ta được tận mắt chứng kiến những loại sản phẩm mới được ý tưởng mỗi ngày. Vì vậy, những chuyên viên Digital Media hoàn toàn có thể là chuyên viên về truyền thông online xã hội, trong thực tiễn ảo, tăng trưởng web, nhà tăng trưởng mẫu sản phẩm kỹ thuật số, hoặc những marketer.

3 loại digital media quen thuộc và cách biến chúng trở nên hiệu quả hơn

Paid Media

Khi nghĩ về quảng cáo, hầu hết mọi người đều nghĩ tới định dạng truyền thông online Paid media – Truyền thông trả phí. Phương tiện tiếp thị quảng cáo trả phí là loại truyền thống nhất trong ba loại phương tiện kỹ thuật số mà bạn phải trả để tận dụng một kênh quảng cáo hiện có. Paid Media hoàn toàn có thể gồm có quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm phải trả tiền hay native advertising. Phương tiện trả phí được cho phép bạn tiếp cận đối tượng người tiêu dùng quy mô lớn và quan tâm trực tiếp đến nội dung mà không cần quá lo ngại về phương tiện đi lại truyền tải.

Ví dụ : nếu bạn không xếp hạng trên trang tiên phong của Google cho một từ khóa quan trọng, việc mua quảng cáo AdWords cho từ khóa đó sẽ giúp bạn có được lượt xem không hề có được từ việc tìm kiếm hữu cơ. Nhược điểm của Paid Media là người theo dõi hoàn toàn có thể bị ngập ngụa trong quảng cáo trong hầu hết mọi nghành nghề dịch vụ của đời sống. Ngoài ra, việc bị xem quá nhiều quảng cáo khiến người tiêu dùng không còn hứng thú và không tìm được cảm hứng về mẫu sản phẩm. Tất nhiên, nếu được sử dụng một cách đúng chuẩn, Paid Media hoàn toàn có thể là một cách tuyệt vời để lôi cuốn người mua mới vào nội dung của tên thương hiệu. Mục tiêu của việc sử dụng Paid Media chính là tiếp cận người mua càng nhiều càng tốt.

Phương tiện trả phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô lớn và chú ý trực tiếp đến nội dung mà không cần quá lo lắng về phương tiện truyền tải


Các hình thức thông dụng của Digital media là gì – Phương tiện trả phí được cho phép bạn tiếp cận đối tượng người dùng quy mô lớn và chú ý quan tâm trực tiếp đến nội dung mà không cần quá lo ngại về phương tiện đi lại truyền tải

Earned Media


Truyền thông Viral giống như hình thức truyền miệng nhưng mà trên những nền tảng mạng xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số. Nó gồm có bảng xếp hạng SEO, những lượt đề cập trên phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo xã hội hay nội dung được chọn bởi một bên thứ ba ( PR ). Trong thực tiễn, người mua của doanh nghiệp trở thành kênh quảng cáo của chính doanh nghiệp, kể cả tích cực lẫn xấu đi. Earned Media trọn vẹn không lấy phí, có được nhờ việc doanh nghiệp thực thi kế hoạch tốt trên phương tiện đi lại truyền thông online xã hội và SEO, cũng như thực hành thực tế PR chuyên nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua một thông tin tài khoản để nhận xét những điều tích cực trên mạng xã hội.

Thời gian thao tác để kiếm được Earned Media hoàn toàn có thể gây khó khăn vất vả, đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp đang tăng trưởng trong một nghành nghề dịch vụ mang tính cạnh tranh đối đầu cao. Nhưng nó hoàn toàn có thể vô cùng hiệu suất cao vì thực chất hữu cơ sẽ khiến nhiều người dùng tin cậy hơn. Earned Media cũng đáng đáng tin cậy hơn một quảng cáo trả tiền, bởi người mua sẽ thuận tiện lắng nghe những lời nói mang tính xác nhận hơn là quảng cáo thiếu tính thực tiễn. Earned Media hoàn toàn có thể khó trấn áp bởi những bên tương quan hoàn toàn có thể mang những quan điểm xấu đi về loại sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên những nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, truyền miệng là một động lực bán hàng quan trọng, thế cho nên việc trau dồi Earned Media rất đáng giá.

>>> Xem thêm: Cách tạo và thêm nofollow links trên website để đẩy hiệu quả SEO


Owned Media


Phương tiện tiếp thị quảng cáo chiếm hữu có lẽ rằng được chăm sóc tối thiểu trong ba loại phương tiện kỹ thuật số. Owned Media là bất kể phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo nào được trấn áp trực tiếp bởi tên thương hiệu của bạn, ví dụ điển hình như website của công ty, blog hoặc thông tin tài khoản tiếp thị quảng cáo xã hội. Mọi thứ doanh nghiệp xuất bản trên kênh là của doanh nghiệp và hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh hoặc biến hóa nội dung khi thiết yếu. Quảng cáo công ty của bạn trên thông tin tài khoản Facebook có ngân sách thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo bằng Google AdWords.

Owned media kiến thiết xây dựng những mối quan hệ hiện tại của doanh nghiệp với người mua cũng như tìm kiếm những người mua tiềm năng, những người đi xa hơn trong quy trình ra quyết định hành động. Khi đối tượng người dùng của doanh nghiệp tương tác với những bài đăng doanh nghiệp, họ sẽ tò mò thêm về doanh nghiệp nếu cảm thấy hứng thú. Ngoài ra, Owned media cũng có quyền lợi về tuổi thọ. Quảng cáo sẽ chỉ chạy trong một thời hạn ngắn, nhưng website doanh nghiệp sẽ liên tục lôi cuốn người mua miễn là nó còn hoạt động giải trí và update. Nhược điểm chính là không có bảo vệ rõ ràng như chạy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung chất lượng cao, hình ảnh tốt tuy nhiên vẫn sẽ chỉ có một vài người xem trang mỗi tuần.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân