Toni

Member
7 Tháng hai 2023
38
0
6
Redirect là kỹ thuật gì mà tôi tự tin nói với bạn rằng tăng 300% Organic Traffic? Đây là một trong những cách tăng traffic cho website được xem là nhanh-gọn-lẹ nhất. Và đây cũng là một trong những kĩ thuật đem lại backlinks khá là hữu dụng.

Tổng quan về Redirect​

Redirect là gì?​

Redirect (chuyển hướng) là cách để user và công cụ tìm kiếm chuyển đến một URL khác URL mà họ yêu cầu ban đầu. Ba loại Redirect được sử dụng phổ biến nhất là 301, 302 và Meta Refresh.

Các dạng Redirect​

Có rất nhiều cách để thực hiện Redirect. Tuy nhiên, nhìn chung Redirect được chia thành hai dạng: Server-side redirects và Client-Side redirects.

Server-Side Redirects

Các lệnh Server-side Redirects được thực hiện trực tiếp trên máy chủ và dẫn đến một phần nhỏ nội dung được gửi đến trình duyệt, gọi là Status headers HTTP. Sau đó, các trình duyệt biết sẽ đi đâu và theo dõi ngay lập tức. Các headers HTTP này có code cho Server-side Redirects và vị trí mới mà trình duyệt sẽ đưa đến.

Trong lệnh Server-side Redirects sẽ bao gồm các lệnh: Redirect 301, Redirect 302, Redirect 307. Phần sau tôi sẽ giới thiệu rõ hơn về lệnh Redirect 301, còn về Redirect 302 và 307 lần lượt là:

  • Redirect 302 là một mã trạng thái HTTP thông báo rằng URL hoặc website đã chuyển hướng tạm thời sang truy cập địa chỉ mới nhưng vẫn dựa trên URL cũ. Có thể là bảo trì, nâng cấp web chẳng hạn.
  • Redirect 307 tương tự như Redirect 302. Khi website gặp vấn đề về source code hoặc bảo trì, user truy cập vào URL sẽ được chuyển hướng đến 1 trang thông báo website đang gặp lỗi, tuy nhiên chắc chắn sẽ trở lại.

Client-Side Redirects

Nhóm lệnh Client-Side Redirects hiểu đơn giản khi bạn truy cập vào 1 URL và sau 1 khoảng thời gian nhất định sẽ tự động được chuyển hướng sang URL khác. Dạng Redirect này vừa không mang nhiều tác dụng, lại thường bị Google đánh giá website không cao, nên bạn không cần quan tâm đến dạng này quá nhiều.

Redirect 301 là gì?​

Redirect 301 (Moved permanently) là một mã trạng thái HTTP (response code HTTP) nhằm thông báo rằng các URL hoặc các trang web đã được chuyển hướng vĩnh viễn sang một URL hoặc một trang web khác. Điều này có nghĩa là tất cả các giá trị của trang web hoặc URL gốc như hình ảnh, nội dung… sẽ được chuyển hết sang URL mới.

Redirect 301 là gì?


Tìm hiểu về khái niệm Redirect 301 là gì?


Khi Redirect 301, độ uy tín của website càng cao thì website càng dễ dàng gia tăng thứ hạng và nhận thêm nhiều Organic traffic.

Chiến lược này không khác gì một thương hiệu lớn thu mua lại một doanh nghiệp khác. Ví dụ, một trong những thương hiệu lớn bắt đầu mua lại các thương hiệu nhỏ hơn. Chẳng hạn như Vin Group mua lại Co.opmart. Và mỗi khi họ mua 1 công ty, họ sẽ muốn chuyển hướng website thương hiệu đã mua sang trang của họ.

Một số ví dụ về Redirect 301​

Hình bên dưới sẽ thể hiện kết quả của quá trình hợp nhất 2 website lại:

ví dụ về Redirect 301


Redirect 2 website lại mang lại kết quả tốt không ngờ.


Gotch SEO cũng làm điều này và khiến cho website họ tăng trưởng rất nhiều về mặt traffic.


redirect 301 gotch seo


Gotch SEO áp dụng phương pháp Redirect 301 và tăng trưởng nhanh chóng


Một hình ảnh ví dụ khác ở một website local:


cách redirect 301 tăng traffic


Một trang local phát triển rất nhiều nhờ kỹ thuật chuyển hướng redirect 301


Bạn có thể lấy một website cũ và redirect 301 về homepage. Hoặc cũng có thể chọn cách redirect đến 1 trang Landing page ngay trên website của mình. Redirect 301 mang lại kết quả rất tốt! Nhưng bạn cần chú ý là không phải tất cả Redirect 301 đều mang lại kết quả tốt…. Tôi sẽ giải thích lý do.

Cách thức hoạt động của Redirect 301 là gì?​

Việc hiểu rõ cách thức hoạt động của Redirect 301 và tại sao Redirect 301 có thể mang lại hiệu quả rất quan trọng. Trong “mắt” Google, Redirect 301 là sự chuyển hướng cố định. Bằng cách dùng Redirect 301, bạn thông báo đến công cụ tìm kiếm website đã Redirect sang truy cập địa chỉ mới.

Nghĩa là website mới sẽ kế thừa lại toàn bộ link, anchor text và ngay cả những hình phạt của Google mà website trước đó đã nhận. Việc hiểu rõ ý nghĩa 301 redirect thật sự rất quan trọng. Vì nó là lý do giải thích tại sao nhiều người dùng 301 redirect nhưng lại thất bại hoàn toàn.


Tại sao một số Redirect 301 lại thất bại?​

Sử dụng chuyển hướng Redirect 301 cho mục đích xây dựng backlink không phải là một phương pháp mới. Nhưng điều này không chỉ gây nguy hiểm cho website mà còn chẳng mang lại lợi ích gì. Ở phương pháp cũ, bạn lấy bất kì tên miền nào có nhiều backlink và 301 Redirect về website. Có rất nhiều lý do giải thích tại sao cách làm này lại nguy hiểm.

Đường Link không liên quan​

Thuật toán Penguin của Google giúp chỉ ra các website với backlink profile (hồ sơ backlinks) chỉ toàn đường link spam không hề liên quan. Redirect 301 một tên miền không liên quan thì chẳng khác gì bạn đang yêu cầu Penguin đánh sập website của mình.

Anchor Text không liên quan​

Redirect 301 một tên miền không liên quan sẽ làm mất hết tỷ lệ vàng của anchor text của bạn bằng các anchor không liên quan.

Khiến Google bối rối​

Giả sử bạn đang muốn SEO cho keyword “xây dựng link”. Bạn kiếm đâu đó 1 tên miền mới đã hết hạn về “huấn luyện mèo” với những số lượng backlink khá ấn tượng. Sau đó Redirect tên miền này đến website của mình chỉ bởi vì chỉ số của nó. Giờ thì bạn đã cho Google các link và bộ anchor text không liên quan về cụm từ “huấn luyện mèo”.

Điều này tạo ra sự nhầm lẫn cho Google. Google không thể nào biết được trang bạn đang đề cập đến chủ đề nào. Là chủ đề về huấn luyện mèo hay xây dựng link? Google bị nhầm lẫn cũng có nghĩa website không được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm luôn.

Phương pháp Redirect 301 mới​

Giờ đây, khi bạn đã biết tại sao phương pháp Redirect 301 cũ không hiệu quả thì tôi sẽ chỉ cho bạn thấy tại sao phương pháp Redirect 301 mới lại hiệu quả. Ở kỹ thuật mới này, bạn sẽ chỉ dùng các tên miền đã hết hạn mà có chủ đề Topical Trust Flow (TFF) tương tự với website bạn.


Tại sao lại redirect những website có Topical Trust Flow về website bạn mà không lấy website thuần lĩnh vực? Thật ra thì thuần lĩnh vực thì quá tuyệt rồi. Nhưng nó sẽ rất khó kiếm so với kiếm các website có cùng chủ đề hơn rất nhiều. Ví dụ:

Nếu website về máy massge thì bạn cần 1 tên miền có từ “sức khỏe” hay các chủ đề TTF liên quan đến sức khỏe là quá tốt rồi. Phương pháp này hiệu quả vì bạn sẽ tập trung vào các tên miền hết hạn có topic liên quan. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân