abitstore

New member
29 Tháng chín 2020
15
0
1
Quận Hai Bà Trưng
abitstore.vn
Thực ra những bí kíp kinh nghiệm này cũng được chia sẻ từ một Cao Thủ trong bài bí kíp săn voucher hôm trước. Bạn ấy là Nguyễn Khoa Đăng, người được mệnh danh là sát thủ săn Deal trong cộng đồng Nghiện Shopee. Hầu như mọi voucher Shopee dù hot cỡ nào cũng không thể thoát khỏi tay bạn ấy được.
Nếu bạn chưa đọc bài viết bạn ấy chia sẻ cách săn voucher đó thì có thể đọc ngay ở đây:
>>> Bí quyết áp mã voucher Shopee Hot thành công 100%
Bây giờ thì đi vào nội dung chính ngay và luôn nhé! Tất cả bí quyết bán hàng trên Shopee sẽ được tiết lộ ngay dưới đây:
1. Tối ưu các yếu tố chủ quan từ chính bạn
Tạo dựng thương hiệu

Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán rẻ một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được những đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.
Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn rất khó khăn và phải có thời gian. Nhưng một khi bạn đã có thương hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên thôi.
v1sNMsyzTqEqFElEAS3N4HhTPfpFikpjZYeMwMpOEkP3mruRU6IBQWaNiK-DG3Nw1beYvEWvSKBFWH1E5QkvQsvdeoXOF9ZyUemYtvemlTRMa88lijCMNdWK6VU27k55ClwqID6y


Ảnh sản phẩm phải đẹp, rõ nét
Bạn có công nhận rằng mua hàng online có nhiều điều tiện lợi hơn mua hàng truyền thống. Thế nhưng có một điểm thua mà ai cũng trông thấy là khách hàng không được sờ tận tay sản phẩm của bạn.
Vì vậy, nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả thì những bức ảnh bạn chụp sản phẩm phải có chất lượng tốt. Hình ảnh phải rõ nét, càng chân thực càng tốt. Nên có nhiều hình ảnh của sản phẩm ở các góc máy khác nhau.
Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Vì vậy hãy tìm những bức ảnh thật đẹp để thu hút khách hàng nhé.
Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn
Ngoài hình ảnh, khách hàng còn có thể tìm hiểu chi tiết sản phẩm qua phần mô tả của bạn. Nhiều bạn không biết lí do vì sao mà thường bỏ qua phần này. Đúng là một thiếu sót tai hại!!!
Chính vì vậy, khi đã có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt của mình nhé. Bạn hãy mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, hãng, màu sắc, size số, giá thành,…
Hashtag (Từ Khóa)
Có rất nhiều bạn bỏ qua cái này, đó là một sai lầm lớn. Vì nó sẽ giúp cho khách hàng khi Search từ khóa trên Shopee sẽ hiện lên sản phẩm của bạn. (Từ khóa có dạng #abcdez | Ví dụ: #banhkeo #iphone #suatam,…).
Bạn nên để hashtag là từ khóa chính xác sản phẩm bạn muốn bán. Như vậy cơ hội để sản phẩm của bạn xuất hiện lên đầu khi khách hàng tìm kiếm cũng sẽ cao hơn nhiều đó.
K6scAy3w0iA6DMz0ny9ZXEFbiAbyPzoZKmSM-nt8xownUg2cCPG51aPmpyGcbuY_RxpSde5nGFwh2FV1rVyC37fGsBP6WmwfcXfPxsNnDhrIM58Rom3eno2anKz36x1uHUvGLx5w

Mức giá hợp lý khách sẽ mua nhiều hơn
Chắc bạn cũng thấy có rất nhiều Shop khác cũng bán sản phẩm giống bạn ở trên Shopee đúng không? Nếu sản phẩm của bạn không phải là độc quyền thì giá thành của sản phẩm là yếu tốt quan trọng quyết định việc khách hàng có bấm vào sản phẩm của bạn không đấy.
Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Khi đọc mô tả của bạn, họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá tiền. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá rẻ đúng không nào!
Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, hãy thử tham khảo các shop khác và cân nhắc xem mình có thể hạ giá thấp hơn hay bằng họ không.
Thường xuyên “Đẩy sản phẩm”
Đẩy sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn nằm trên TOP tìm kiếm trên Shopee, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Vậy ngại gì mà không đẩy nhỉ?
Thế nhưng bạn cũng phải đo lường tính hiệu quả mỗi khi đẩy nhé. Nếu đẩy sản phẩm mà số lượng đơn hàng vẫn không tăng thì bạn nên xem lại những yếu tố bên trên. Hãy tự hỏi tại sao khách vẫn không click vào sản phẩm của bạn mặc dù nó ở trên TOP?
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
Là một người bán hàng, phải coi khách hàng là “thượng đế”. Thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm.
Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ ship hàng, liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua hàng cho khách, chăm sóc lắng nghe khách qua tính năng chat của app lẫn điện thoại,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.
Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn
Hãy tự tạo cho chính mình những khuyến mãi dành cho khách hàng để khách cảm thấy thích thú khi mua.
Ví dụ: Tự giảm Và quan trọng, nếu chăm sóc khách hàng tốt bạn sẽ tránh được nguy cơ bị dính Sao Quả Tạ. Bạn biết đấy, danh hiệu này nó tước đi của bạn rất nhiều quyền lợi. Ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng trên Shopee của bạn.
iá bằng “Chương trình của tôi”, tự tạo mã giảm giá Shopee cho Shop của bạn, ưu đãi khách hàng bằng cách “Mua 1 tặng 1” “Nhập mã XXXXX giảm ngay XX%”,…
Tỷ lệ phản hồi khách hàng
Nên phản hồi với khách hàng càng nhanh càng tốt để níu kéo khách hàng. Vì trong lúc họ chờ bạn phản hồi họ sẽ đi dạo quanh tìm sản phẩm khác coi có tốt hơn ko và nếu bạn phản hồi chậm có thể họ bỏ bạn và mua sản phẩm khác đấy.
Giao hàng đúng hẹn cho nhà vận chuyển
Nên giao hàng cho nhà vận chuyển càng nhanh càng tốt bạn nha. Như vậy khiến khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi mua. Và giao đúng hẹn để tránh bị “Tỉ lệ giao hàng trễ cao” dẫn tới dính sao quả tạ.
9D3RVzPhbvtOXTNeh9p1dGX_FlVos94ZR0nnubGOHKgrm5x3cjkUiwDOJhL0zgSKy9dSRNFgdZ1xtBHih7yNVpLDqBExynUTeJ5AvjJAjO4wZSFXuzZK6nPAhPRlz0t0FaEpKHbp

Đánh giá sản phẩm tốt
Khách hàng họ thường có thói quen xem đánh giá, nhận xét của những người đã mua trước đó. Vì thế bạn hãy bán những sản phẩm thật chất lượng, đóng gói tốt, phục vụ khách hàng nhiệt tình,… Như vậy khi khách hàng nhận sản phẩm và sử dụng sẽ chẳng tiếc mà đánh giá cho bạn 5 sao hay để lại những phản hồi tốt cho sản phẩm của bạn.
SEO hiệu quả trên Shopee
SEO được hiểu nôm na là bạn tối ưu cho sản phẩm của bạn để khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa liên quan trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở những kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn có thể xem hình ảnh bên dưới nhé.
Tăng độ tương tác Shop và sản phẩm
Tăng tương tác sẽ giúp sản phẩm và Shop của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Để tương tác bạn có thể tham gia những chương trình Follow Shop từ Shopee, kêu khách hàng Like sản phẩm nếu họ thích,…
Trang trí Shop cho đẹp mắt, sang trọng, uy tín
Có nhiều lúc, khách hàng sẽ vào Shop bạn để lựa thêm những sản phẩm khác. Nhưng nếu vào mà nhìn Shop tồi tàn thì chắc khách cũng bỏ đi luôn quá!
Bạn phải trang trí cho Shop thật bắt mắt và thật đẹp lên. Hãy thêm Banner, Video, Mô tả ghi đầy đủ giới thiệu về Shop, địa chỉ Shop, Số điện thoại,… để tăng độ uy tín cho Shop. Từ đó giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng tại Shop của bạn.
Quảng bá sản phẩm
Đây là thời đại kinh doanh 4.0, thời đại của bán hàng đa kênh. Vì vậy bạn đăng bán sản phẩm trên Shopee thôi là chưa đủ đâu? Bạn phải quảng bá sản phẩm với cộng đồng để họ biết nhiều hơn cũng như tương tác sản phẩm tốt hơn.
Bạn có thể quảng cáo sản phẩm qua “Chương trình của Shopee” hoặc qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, hoặc Live Stream,…Logo Rẻ Vô địch
⇒ Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit cũng là một trong những bí quyết cần nằm lòng nếu muốn tiết kiệm chi phí quản lý đa kênh, đa sàn và cho hiệu quả kinh doanh cao.
bO4DHZwJEDbw2bMjeEEi9ENCWt_IAQq8TOghg8LT7zWVpOW4lriIH5gLSh4gQe0-zpLmDdmn0_cVBxcDprvs28BFOxptU-SSK5K8HJCL3IAjhLF0-U4YzHtaCl1dtsM7F9YGM88O

2. Chớp thời cơ, tận dụng cơ hội từ Shopee
Đấu thầu từ khóa

Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn nổi bật, đứng đầu TOP tìm kiếm khi khách Search thì bạn có thể đấu thầu với mức giá từ 100-200đ/click.
Mã giảm giá của tôi
Ngoài các voucher giảm giá của Shopee tung ra để kích cầu mua sắm. Bạn cũng có thể tự tạo riêng mã giảm giá cho chính Shop mình để thu hút người mua khi họ ghé thăm Shop, giúp tăng trưởng số lượng đơn hàng.
Bạn có thể tự tạo riêng mã giảm giá sản phẩm riêng cho chính mình, tạo sự thu hút cho khách hàng khi lướt qua.
Ưu đãi phí vận chuyển
Bạn có thể cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho Người mua, giúp thu hút Người mua & tạo được trải nghiệm mua hàng ‘Không lo về phí’ cực đã! (tất nhiên phí hỗ trợ bạn chịu).
Chương trình của Shopee
Tham gia chương trình từ Shopee sẽ giúp bạn quảng bá Shop, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng độ tương tác cho Shop hơn.
Lời Kết:
Trên đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng của mình. Tuy không phải là những gì cao siêu nhất nhưng cũng đủ để giúp cho những người mới bước chân vào nghề kiếm được những đơn hàng đầu tiên. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác hãy để lại bên dưới phần bình luận của bài viết nhé. Hoặc nếu bạn có thêm bí quyết nào nữa thì cũng mong bạn chia sẻ với mọi người luôn tại đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi. Chúc bạn buôn may bán đắt!
===> Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất tại đây: https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt112th
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân