abitstore

New member
29 Tháng chín 2020
15
0
1
Quận Hai Bà Trưng
abitstore.vn
Kênh “Người bán tự vận chuyển” là kênh vận chuyển chỉ áp dụng cho những Shop thỏa 2 điều kiện:
Có đội ngũ vận chuyển riêng
Sản phẩm đăng bán cồng kềnh, không thể sử dụng các Đơn vị vận chuyển thông thường
“Người bán tự vận chuyển” có 2 kênh:
Nội thành (Giao trong cùng tỉnh/thành phố với Shop)
Toàn quốc
Lưu ý: Hiện tại kênh “Người bán tự vận chuyển” chỉ mở cho một vài Shop do Shopee chọn lọc. Người bán có thể tìm hiểu điều kiện và quy trình đăng ký mở kênh vận chuyển ở nội dung bên dưới.
1. Thao tác thiết lập kênh “Người bán tự vận chuyển”

Để sản phẩm được sử dụng kênh “Người bán tự vận chuyển” Shop cần thực hiện 2 thao tác sau:


Thiết lập kênh “Người bán tự vận chuyển” cho Shop


Bước 1: Vào Kênh Người Bán >> Mục “Thiết lập Shop”


Mz3MiGg-HVW53BS8nsDTwTBOM8mscGA5ogSyOz-Fj9t4mTfHMiOUTMx3XHH6ud12xgxTpjj_TATBlyC7ajSh5Et6bf_BqCLsDdaeJ3M3Q9ERlhJGG1m2TmI9RvryQ9zNhaULXEtx


Bước 2: Vào mục “Cài đặt vận chuyển Shop” và bật kênh “Người bán tự vận chuyển” cho Shop


8i_jK7FkghhQtoeJRbL8G2yDhoRC_WVZZe5BjUqvK7Cvbl2mAq6HBYh7Ww9nwQM5_UI0YXY2Es7VrglwTdxsYpdDuLnc9C41kvwyOed0vL7CfsurIPBTPWn5M7cPKIBQxrYQYQAO


Thiết lập kênh “Người bán tự vận chuyển” cho sản phẩm của Shop


Bước 1: Vào “Kênh Người Bán” >> Mục “Tất cả sản phẩm”


8ujczyV3FX7ed5eNMygXcLkxCfDDnEo8QVJ9zrxO5n34jqx1DQ77kBg-C2N9Wju0BXKqUJE9zLO8p-ouD0A09kntQsjf5bJd_423keDjFgbbnIrutD4c8PkbBed5XGQf6lO9vSTs


Bước 2: Vào chi tiết sản phẩm muốn chỉnh sửa, đến mục “Vận chuyển” và bật kênh “Người bán tự vận chuyển” cho sản phẩm. Sau đó, bấm Cập nhật để lưu lại

3NLItSu9BTNqtR90WBDb7kAKQ78Nnk4WBObMcqcQb7ci8QMT4mrQhkK-GzKUzKm-pPUhb0C-ZYLYl4BeYGcVt1AhuyP1tnmx-vBpTy145djTkqiujammXZI4Xh46n3jgzONyYqPT

2. Quy trình xử lý đơn hàng cho Kênh “Người bán tự vận chuyển”

AhfVAmIXY4b_voi7UCxC2qwWj8v6yMKTMItQLLig2ofB-RJ1Z-Hg4iHynpQeeyb_scAqqaq8deHgBE-nRzTX_GESfzeifo_-aR6vhAmQm2VdykA-FghZMFPd8mmFcAUxo0odsTz2

ĐƠN ĐÚNG HẠN: Tính từ thời điểm đơn hàng phát sinh, Shop có tối đa 2 ngày (không tính CN, ngày lễ) để Giao hàng và nhấn “Giao” cho đơn hàng trên Kênh Người Bán.


ĐƠN TRỄ: Nếu Shop nhấn “Giao” sau 2 ngày, đơn hàng sẽ bị tính vào tỷ lệ đơn hàng giao trễ của Shop.


THỜI GIAN TỐI ĐA ĐƠN HÀNG PHẢI ĐƯỢC GIAO ĐẾN NGƯỜI MUA: Tính từ lúc Shop nhấn “Giao”, Shop sẽ có tối đa 7 ngày để giao hàng thành công đến Người mua và nhận tiền về Ví Shopee.


3. Hệ thống Sao Quả Tạ về Giao đơn hàng

Những đơn hàng bị hủy hoặc có phát sinh khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền lỗi do Người bán sẽ tính vào tỷ lệ đơn hàng không thành công của Shop.

dz7qB5aaPb64Qqf-TSmVFyvFUeblTDsc8xvK9BiU1cElO71OeR4iPGOzTpGjW1vXvSbPBNMMsPodhW_7i7pMwa7A4ymy4QgdAfctEVfg24Or2L_WtLW2fJEOX0kMBjTKPuh_nfhg

Những đơn hàng Người bán bấm xác nhận “Giao” sau 2 ngày từ lúc đơn hàng phát sinh sẽ được tính vào tỷ lệ đơn hàng giao trễ của Shop.


4. Thao tác xử lý đơn hàng trên Kênh Người Bán

Bước 1: Vào Kênh Người Bán >> Mục “Quản Lý Đơn Hàng” >> chọn “Tất cả”

Bước 2: Vào mục “Chờ lấy hàng” >> Nhấn Giao

Bước 3: Nhập mã vận đơn (nếu có) >> Nhấn “Giao”

Bước 4: Kiểm tra lại đơn hàng ở mục “Đang giao”

5. Cách đăng ký mở kênh “Người bán tự vận chuyển” cho Shop

Các sản phẩm thuộc 4 ngành hàng dưới đây có thể được xem xét để sử dụng dịch vụ “Người bán tự vận chuyển”:

Thiết bị điện tử

Nhà cửa và đời sống

Thể thao và du lịch

Điện gia dụng

Nếu Shop đang đăng bán sản phẩm thuộc 1 trong các ngành hàng trên và muốn mở kênh Người bán Tự Vận Chuyển, vui lòng liên hệ đến nhân viên Ngành hàng (nếu có) hoặc Bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ. Người bán vui lòng chuẩn bị sẵn video về sản phẩm Shop đang kinh doanh, nội dung video:


Video hiển thị rõ ràng 3 mặt của sản phẩm (chiều dài, chiều rộng và chiều cao). Cần hiển thị ít nhất 2 sản phẩm khác nhau.

Trong video, Người bán phải viết ra giấy thông tin Shop, ngành hàng, sản phẩm đăng bán hiển thị cùng sản phẩm.

Độ dài video: tối đa 1 phút.

Shopee sẽ xét duyệt thông tin và phản hồi kết quả cho Shop trong vòng 14 ngày làm việc.

Lưu ý:

Người bán cần phải xác định đúng khối lượng của sản phẩm cần vận chuyển để ước lượng được chi phí vận chuyển cho mặt hàng. Khối lượng sản phẩm khi đăng ký phải là khối lượng sau khi đóng gói gửi hàng đi. Đối với các sản phẩm khá cồng kềnh thì người bán hàng shopee cần phải tìm hiểu thêm chính sách vận chuyển cũng như là cách thức xác định khối lượng sản phẩm.

Để tối ưu về việc đẩy đơn và theo sát tiến trình vận chuyển cũng như tiết kiệm chi phí vận chuyển đến mức tối thiểu tăng trải nghiệm người mua hàng. Góp phần giảm tối đa tỷ lệ hoàn hàng thì các shop nên sử dụng phần mềm quản lý vận chuyển.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit hỗ trợ kết nối với 6 đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam giúp đẩy đơn hàng nhanh chóng các chủ shop không cần mất thời gian gọi ship hay theo dõi tiến trình vận đơn để báo khách và cập nhật tồn kho.

ZVkOie8t4chIuMhrxISi0jKTFaQiYtBXT0TEf5ue68smtuTgjcgIcmmh3Wbp57aMYCLO9-EL_D4GDRv3xSUPLd8XMRE4AWorLdPrubMylgT71pB5D8gTMUO_sIZTwTBeoim8U9BC

Bạn có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí để hiểu rõ hơn về tính năng này cũng như được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích nổi bật giúp việc quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, báo cáo doanh thu đơn giản, tiết kiệm gấp đôi thời gian.

Chi tiết liên hệ 024.6674.8888 để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn internet
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân