otakusama

Member
29 Tháng năm 2018
154
0
16
Trong những năm gần đây, hình thức tiếp thị Inbound Marketing trở nên bùng nổ và nổi tiếng vì nó rất tiện lợi và phù hợp để tiếp cận khách hàng với hình thức online một cách hiệu quả. Nhưng để hiểu rõ được Inbound Marketing một cụ thể hãy cùng AZTECH tham khảo qua bài viết dưới đây.

Điều cần biết về Inbound Marketing?

Inbound Marketing là thuật ngữ được tạo ra bởi HubSpot – nhà cung cấp các công cụ phần mềm hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là phương pháp hướng khách hàng nhằm khơi gợi và kích thích khách hàng mua sản phẩm.
Khác hoàn toàn với phương pháp tiếp thị truyền thống kiểu cũ trong Inbound, khách hàng sẽ là người tìm kiếm đến doanh nghiệp qua các nền tảng mạng xã hội khác nhau, và thông qua các kênh doanh nghiệp cũng tiếp cận được đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
>> Xem thêm bài viết liên quan về Marketing: https://bitly.com.vn/9lh8s0

Điều khác biệt giữa Inbound và Outbound Marketing

Omh2iJ1BoKNeQRbdXzTE3PJnP5sSyxfqRfsjcVKasF3oAWCHjcRuk4N5JRUCHQqZrOfzPlbAvMujciIa9iqkH_3Ep3PSyULnS-hMLYBYOCtFuJkn_L1Zf8ZPjsMwwg79A7uSnI4vxcmA5y37ow


Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound​

Điểm khác biệt giữa In và Out sẽ có 3 điểm chính như sau:
  • Inbound Marketing có sự tương tác đến từ 2 bên là khách hàng và doanh nghiệp. Còn Outbound Marketing không có sự tương tác 2 chiều chính vì hết đã tạo ra hạn chế.
  • Inbound Marketing thu hút khách hàng bằng các bài viết gợi mở nhu cầu cũng như thỏa mãn mong muốn khách hàng qua các trang web hoặc blog. Đối với Outbound Marketing thì không như vậy, doanh nghiệp tìm đến khách hàng và “ép buộc” họ tiếp nhận thông về sản phẩm một cách thụ động.
  • Doanh nghiệp khi thực hiện hình thức Inbound Marketing để tiếp cận khách hàng, cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, giống như doanh nghiệp cho khách hàng quyền chủ động hoàn toàn, từ đó kích thích nhu cầu khách hàng. Ngược lại khi doanh nghiệp dùng Outbound Marketing để tiếp cận khách hàng rất hạn chế khi mọi thông tin và giá trị sản phẩm mang đến khách hàng điều đến từ một chiều từ đó hạn chế trải nghiệm của khách hàng.
Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865.

4 bước triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp

DyTSRt7RQ-ZnrEgT0BZTpQ5eFoKDRRPTa5F9CHwry1a70iY7x7ovAUDIltYMN2NuqrDwA5GJ_wUBVOaWZeg_9YwubPclTb89geP5cmN0gfK01aZWxa5iuAkz7VpZuQESvnESSN5xQwU85SzsnQ

Inbound Marketing​
Để giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cũng như cho mọi người nhận định rõ về phương pháp này hãy cùng AZTECH tìm hiểu 4 giai đoạn sau đây để thực hiện tốt nhất phương pháp tiếp thị đến khách hàng Inbound Marketing là gì?

1. (Attract) Thu hút khách hàng tiềm năng

Ở giai đoạn này doanh nghiệp muốn thành công thì cần hiểu rõ được nhóm khách hàng của mình, đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Đặc biệt là nội dung truyền tải phải thật chỉn chu và thu hút.

# Blogging (viết blog)​

Trong Inbound Marketing, đây là điều đầu tiên bạn cần làm tốt là tạo ra những bài viết có cách trình bài và lời văn thật thu hút, tuy nhiên nội dung bạn viết phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến để khách hàng khách mất thời gian.

# Social Media (các kênh truyền thông)​

Khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày một nhiều hơn, vì thế đây cũng được coi là một lợi thế nhưng cũng là những hạn chế đối với doanh nghiệp khi muốn tiếp cận đến khách hàng. Do đó nếu nội dung của bạn dùng để tiếp cận khách hàng không đủ lôi cuốn khách hàng thì chỉ mất thời gian của hai bên và cũng không đạt được mục đích thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải những nội dung trên website của mình lên mạng xã hội nhằm tạo ra những backlink chất lượng, hỗ trợ quá trình SEO.

#Search Engine Optimization – SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm)​

Khách hàng sẽ tìm đến Google khi cần tìm kiếm thông tin, giải đáp như thắc mắc của mình vì thế điều doanh nghiệp cần làm lúc này là.Chúng ta cần đảm bảo tối ưu hóa các từ khóa cũng như nội dung để khách hàng có thể biết đến cũng như tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng nhất. Để khi khách hàng tìm kiếm nội dung liên quan đến SEO thì bài xuất hiện tiếp cận đến khách hàng là chúng ta. Vị trí bài trên Google càng cao thì tiếp cận khách hàng sẽ thật dễ dàng.

2. (Convert) Thu thập thông tin khách hàng

Đến giai đoạn doanh nghiệp cần thu thập những thông tin của nhóm khách hàng từ đó lọc ra được nhóm khách hàng mục tiêu, khách hàng hàng tiềm năng doanh nghiệp mong muốn.A
Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:
  • Điền biểu mẫu: trình bày đơn giản nhưng phải thật hút mắt khách hàng, biết được, biết rõ nhóm đối tượng khách hàng, để tránh việc khách hàng không chịu điền form, cũng như hạn chế tối đa việc không phải khách hàng mục tiêu điền biểu mẫu.
  • Landing page (Trang đích): Trường hợp một cá nhân nhấp vào CTA (lời kêu gọi) đã được đặt sẵn trên website, hệ thống sẽ đưa họ đến landing page. 90% khách hàng đi đến đây đều là khách hàng tiềm năng, sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân cho bạn.
  • Call to Action – CTA (Lời kêu gọi hành động): nói đơn giản ngắn gọn đánh đúng trọng tâm để khách hàng nhớ đến bạn, vì hàng ngày khách của bạn cũng nhận được hàng ngàn cuộc gọi tương tự chính vì thế tránh dài dòng luôn đánh đúng trọng tâm.

3. (Close) Bán sản phẩm cho khách hàng

Đến giai đoạn này bạn đã có cho mình nhóm khách hàng mới và có nhu cầu mua sản phẩm, những làm thế hàng để khách chịu chi tiền ra mua sản phẩm, thì bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chốt Sale.
Top những cách để chốt Sale:
  • Gửi những ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng mới mua lần đầu.
  • Cho khách hàng biết lợi ích có được khi mua sản phẩm.
  • Chốt đơn nhanh gọn lẹ, tạo hướng thú cho khách hàng với sản phẩm.
  • Luôn đặt những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.

4. (Delight) làm khách hàng hài lòng

Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Bạn phải cho khách hàng nhận được sự quan tâm khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ dành cho chăm sóc khách hàng. Xây dựng long tinh cho khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm, khi khách hàng mới không có cơ hội thay đổi và luôn trung thành với doanh nghiệp.
Các phương pháp giúp khách hàng hài lòng hơn:
  • Giao hàng nhanh
  • Đóng gói sản phẩm đẹp mắt
  • Quà tặng khi mua sản phẩm
Hãy luôn cho khách hàng thấy có những trải nghiệm tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, và điều quan trọng hãy coi khách hàng như “người thân” của bạn để phục vụ. Đối với khách vẫn còn ở giai đoạn 2 thì phải tiếp tục tác động đến họ để từ đó thành khách hàng chính thức và tiếp theo là thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp nghiệp và sản phẩm. Và dưới đây sẽ là cách nuôi dưỡng và duy trình cho các khách hàng còn ở giai đoạn 2:
  • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
  • Social Media: Tận dụng các nền tảng xã hội chia sẻ các nội dung, thông điệp chất lượng.
  • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
BSw19XcV72ARdXlw13EAW55Nzf0EkRKv6p2WmdZxTjP3PJ3Rx2H-1v3Q6IdyNfmXQIbaXLb2kUbp_EWeCv0NsO8ayfjdAwSsO06ddTb7xvrRzXGPbWD4AAroo_wYMrLuKu16asfMxNe72_Hb3w

Điều Inbound Marketing mang đến
Như vậy, Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Cũng là phương pháp tiếp cận khách hàng tối ưu nhất mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của Dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Để có thêm những trải nghiệm tốt hơn hãy đến với AZTECH chúng tôi.
 

Giới thiệu

  • Là mạng đăng tin rao vặt miễn phí dành cho người Việt. Phương châm làm cầu nối cho phép quảng cáo rao vặt dễ dàng và hiệu quả nhất cho người đăng quảng cáo, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng

Điều hướng

Danh mục cá nhân